Tin cực vui cho các bạn DHS quay trở lại Úc thời gian sắp tới. Du học sinh nhà mình nhanh tay apply hồ sơ và book vé đi nha. Nhằm thúc đẩy các bạn sinh viên quốc tế quay trở lại, Chính phủ Úc thông báo sẽ hoàn trả phí nộp visa trị giá $630 cho tất cả các bạn du học sinh nhập cảnh vào Úc từ ngày (19/01/2022) đến hết ngày 16/03/2022. Mục đích chính của chính sách này là để hỗ trợ giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động trầm trọng ở Úc trong giai đoạn hiện tại. Dự kiến sẽ có khoảng 150,000 du học sinh được hưởng lợi từ chính sách này.

HÌnh ảnh phỏng vấn nhanh du học sinh VNPC lên đường sang Úc trong tháng 01/2022

Chính phủ Úc đứng đầu là ông Morrison đã công bố một loạt các biện pháp thị thực nhằm tạo động lực khuyến khích những người có thị thực Sinh viên và Visa Working Holiday 462 đã được tiêm chủng đầy đủ trở lại Úc càng sớm càng tốt để giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt lực lượng lao động hiện nay do dịch bệnh gây ra. 

Hoàn lại phí xin thị thực cho những người có thị thực Working Holiday hiện đang ở nước ngoài và đến Úc trong vòng 12 tuần tới sẽ đủ điều kiện để được hoàn lại Phí xin Visa của họ. 

Bất kỳ người có thị thực Sinh viên nào hiện đang ở nước ngoài và đến Úc trong vòng 8 tuần tới, sẽ đủ điều kiện để được hoàn lại Phí xin Visa của họ. 

Phí xin Thị thực hiện tại đối với một sinh viên là $ 630 và đối với Visa Working Holiday 462 là $ 495. Những thay đổi này cũng sẽ áp dụng cho các đơn đăng ký mới, sẽ được xử lý nhanh chóng để người nộp đơn có thể đến Úc trong thời gian hoàn trả. 

Cũng như tạo động lực cho những người có thị thực nước ngoài hiện tại tiếp tục chuyến du lịch của họ, những thay đổi này sẽ tạo ra mối quan tâm mới đối với Úc và các đơn xin thị thực mới. Việc cung cấp các khoản hoàn lại và xử lý thị thực ưu tiên, cùng với chiến dịch quảng cáo Du lịch Úc, sẽ tạo ra sự quan tâm mới đến Úc từ các du học sinh và các lao động theo diện thị thực kỳ nghỉ, những người đóng góp rất nhiều cho nền kinh tế của nước Úc và lấp đầy những khoảng trống kỹ năng quan trọng. 

Chính phủ Úc quyết định hoàn trả phí nộp visa $630 từ 19/01-16/03/2022

Ngoài ra sinh viên quốc tế cũng được tạo điều kiện để có thể làm thêm giờ trong những lĩnh vực đang thiếu hụt lao động nghiêm trọng. Biện pháp này có hiệu lực ngay lập tức đối với tất cả sinh viên đang theo học cũng như sinh viên mới đến bắt đầu đi làm trước khi bắt đầu khóa học của họ và sẽ được xem xét vào tháng 4 năm 2022. Hiện có khoảng 150.000 sinh viên và 23.500 người có thị thực Working Holiday ở nước ngoài. Tất cả những người đến từ nước ngoài phải được tiêm chủng đầy đủ hoặc được miễn trừ y tế hợp lệ.

Xem thêm thông tin tại: https://minister.homeaffairs.gov.au/AlexHawke/Pages/student-and-working-holiday-maker-visa-holders.aspx