Năm 2020, một số trường gia hạn chính sách học bổng mới duy nhất cho kỳ tháng 10/2020 để hỗ trợ sinh viên khắc phục ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 trên toàn cầu. Kỳ nhập học tháng 10/2020 cũng sẽ phù hợp với sinh viên Việt Nam hơn do lịch thi THPT bị lùi lại đến tháng 8/2020 thay vì tháng 6 như mọi năm. 

Danh sách các chương trình học bổng du học Thụy Sỹ 2020

1. Thông tin chương trình học bổng Thụy Sỹ 2020

SHMS: Học bổng 15% học phí cho tất cả 3 năm duy nhất

CRCS: Học bổng ưu đãi học phí đến 20% áp dụng cho cả 3 năm học tại Cesar Ritz. Các bạn sinh viên đã đăng ký nhập học kỳ tháng 7/2020 hoàn toàn có thể lùi sang kỳ tháng 10 mà vẫn giữ nguyên mức học bổng 20% như trên.

HIM: Học bổng lên đến 25% học phí khi sinh viên đăng ký và nhập học đúng kỳ tháng 10/2020. Học bổng không được phép gia hạn đến các kỳ sau đó và không được áp dụng kèm với các chính sách ưu đãi khác.

BHMS: Học bổng giá trị lớn chưa từng có trong tiền lệ

- Year 1, and year 2 entry student CHF 4500
- BA student direct entry CHF 4500
- MSC course CHF 5500
- MBA course CHF 6500
- PGD program CHF 4500

Lưu ý: Các học bổng trên có số lượng giới hạn áp dụng cho những sinh viên đăng ký đầu tiên và xét trên từng hồ sơ cụ thể.

Danh sách các chương trình học bổng du học Thụy Sỹ 2020

2. Tại sao nên theo học ngành DLKS tại Thụy Sỹ năm 2020
Là cái nôi của ngành DLKS trên thế giới, khi hầu hết các trường đào tạo DLKS của Thụy Sỹ đều lọt top ranking ngành trên thế giới. Tuy nhiên, ngành DLKS là một ngành học dễ học, không yêu cầu tính học thuật cao. Bạn hoàn toàn có thể apply các chương trình học ở đây với điểm GPA chỉ 6.5 và điểm IELTS để xét Visa du học chỉ từ 4.5. Đây là mức điểm chấp nhận được với các bạn học sinh Việt Nam. Bởi sau khi được đào tạo bạn sẽ thấy đây là một ngành học dựa trên chủ yếu bởi kỹ năng mềm, cách ứng xử, xử lý tình huống và phong cách phục vụ chuyên nghiệp chứ không chỉ khô khan như những ngành mang nặng tính học thuật khô khan như toán học, kinh tế hay computer.

Chương trình đào tạo chất lượng hàng đầu thế giới. Không gì có thể phủ nhận được chất lượng đào tạo của ngành DLKS tại Thụy Sỹ khi có tới 70% chủ nhân các khách sạn nhà hàng lớn nhất thế giới tốt nghiệp ít nhất 1 khóa học đào tạo ngành này tại Thụy Sỹ. Và con số này đang có xu hướng tăng dần theo thời gian.

Cơ hội tìm kiếm việc làm đa dạng phong phú. Là một ngành học đặc thù với các chương trình thực tập hưởng lương 6 tháng học, 6 tháng thực tập bắt buộc. Chính vì vậy, sinh viên sau khi tốt nghiệp chương trình hoặc đang học tập có khả năng xin việc rất dễ dàng với mức thu nhập cao ở khắp các quốc gia Âu, Mỹ hay châu Á,…

Xem thêm: Trong thời gian học ở Thụy Sỹ, du học sinh có được du lịch ở các nước lân cận không?

Các chương trình học bổng tuy không phong phú đa dạng như du học các quốc gia khác nhưng có giá trị lớn. Nếu như trước đây các chương trình học bổng du học Thụy Sỹ chỉ giao động quanh mức từ 1000 – 4000 CHF/ cả khóa học thì hiện nay mức học bổng đã được nâng cấp lên rất nhiều. Có những chương trình học bổng giá trị từ 30 – 50% học phí cho cả khóa học tại Thụy Sỹ.

Cơ hội thực tập hưởng lương chuyên nghiệp với thu nhập đủ trang trải cuộc sống. Thực tập hưởng lương tối thiểu >51 triệu VNĐ/tháng - tại Thụy Sỹ, châu Âu…

Học ngắn - ra trường và đi làm sớm và có thu nhập sớm: cao đẳng 2 năm, cử nhân 3 năm và thạc sỹ 2 năm. Ngoài ra Thụy Sỹ là quốc gia đa ngôn ngữ, ngoài việc học tập và làm việc bằng tiếng Anh bạn còn có cơ hội tự phát triển vốn ngoại ngữ khác như tiếng Đức, tiếng Pháp,…

Là một trong những quốc gia thuộc liên minh chung châu Âu du học Thụy Sỹ bạn sẽ có cơ hội sở hữu visa Schengen - tự do khám phá 26 nước châu Âu. Ngoài ra Visa Thụy Sỹ ở thời điểm hiện tại rất thông thoáng, không yêu cầu học sinh và gia đình phải chứng minh thủ tục tài chính như các quốc gia khác. Khả năng đạt Visa lên đến 99%.

Có thể bạn sẽ gặp một số những bất lợi khi đi du học Thụy Sỹ thời gian này, do những hạn chế của dịch bệnh. Tuy nhiên, với những nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh của chính phủ Thụy Sỹ và các nước châu Âu, các trường học sẽ sớm mở lại cho sinh viên quốc tế. Để tìm hiểu thêm thông tin về du học và học bổng Thụy Sỹ mới nhất, liên hệ với VNPC ngay ngày hôm nay bạn nhé!