Bạn có biết, mỗi năm chính phủ Úc luôn cập nhật những ngành nghề đang thiếu nhân lực, được ưu tiên và có cơ hội định cư cao trong danh sách Skilled Occupation List (SOL). Đối với đại đa số sinh viên Việt Nam chuẩn bị đi du học Úc 2017 thì khái niệm SOL là khái niệm khá mới mẻ. Bởi vì việc lựa chọn nghề nghiệp phụ thuộc vào sở thích cá nhân nhiều hơn. Hiện nay, du học sinh đã và đang quan tâm nhiều hơn đến SOL vì nó gắn liền với cơ hội việc làm và định cư tại Úc sau khi tốt nghiệp. Cùng VNPC tìm hiểu danh sách ngành nghề ưu tiên định cư tại Úc 2017 nhé.

Danh Sách Các Ngành Nghề Ưu Tiên Định Cư Tại Úc 2017

1. Danh sách những ngành tay nghề được phép định cư tại Úc 2016 - 2017

Danh Sách Các Ngành Nghề Ưu Tiên Định Cư Tại Úc 2017

(Dữ liệu cập nhật theo Thống kê của Bộ di trú Úc)

2. Sinh viên Việt Nam hay chọn ngành gì trong danh sách SOL?
Đầu tiên phải kể đến các ngành kinh doanh như Quản trị Kinh Doanh (Business Administration), Tiếp thị (Marketing), Tài Chính (Finance)… tuy nằm trong SOL nhưng phần lớn là điểm thấp hoặc yêu cầu ở vai trò quản lý cần có kinh nghiệm làm việc. Nói cách khác những nghề này bạn phải kiếm được việc làm trước khi có thể xin nhập cư. Vì vậy, nhóm ngành này được đánh giá là sẽ ít có cơ hội ở lại làm việc hay xin nhập cư đối với du học sinh Úc. Riêng đối với ngành Kế Toán (Accounting) sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm hơn và do có thêm điểm thưởng nên việc xin nhập cư cũng thuận lợi hơn.

Thứ 2, các ngành kỹ thuật hay chuyên viên máy tính do thị trường lao động đang khan hiếm nên điểm cao hơn. Đặc biệt là các chuyên viên máy tính về lập trình mạng và an ninh mạng đang rất cần tại Úc.

Ngoài ra, các chương trình học nghề ngắn hạn về cắt tóc, nấu ăn, làm bánh hay y tá với khóa học ngắn cũng được sinh viên du học Úc đến từ Việt Nam quan tâm nhiều. Các khóa học này cần đầu tư về tiền bạc cũng như thời gian ít hơn và khi học xong các bạn có thể tìm được việc làm dễ dàng hơn. Nhiều du học sinh Úc chọn học các ngành này với mục đích ở lại trước rồi tiếp tục theo đuổi sở thích nghề nghiệp của mình khi đã ổn định tại Úc.

Việc tham khảo và tìm hiểu về ngành nghề cho phép mình làm việc và định cư tại Úc 2017 là một việc quan trọng nên làm giúp bạn chuẩn bị cho mình nhiều cơ hội thành công hơn. Nếu còn thắc mắc về ngành học, trường học, bạn hãy liên hệ với VNPC để được tư vấn bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.