Singapore là một đất nước chuyên đào tạo về Y khoa tốt nhất trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, nếu muốn học tại các trường công lập thì hầu như sinh viên quốc tế không đủ điều kiện vì yêu cầu tuyển sinh đầu vào rất cao và hầu hết các sinh viên đều bị trượt khi nộp hồ sơ. Yêu cầu đầu vào đối với những sinh viên du học Singapore ngành Y là cần phải có học lực tiếng Anh tốt và môn Sinh và môn Hóa phải thật sự xuất sắc.

Ngoài các trường công lập ở Singapore đào tạo chuyên ngành Y khoa thì cũng có một số trường tư thục đào tạo ngành khoa học Y sinh và Quản trị dược phẩm.

Điều kiện du học Singapore ngành Y 2019

Ngành y và dược là hoàn toàn khác nhau

Trong nhóm ngành sức khoẻ sẽ có các ngành nhỏ hơn như:

  • Bác sĩ (đa khoa; chuyên khoa (nha khoa, nhãn khoa, răng hàm mặt, chỉnh hình…)): 6 năm đại học, 1 năm định hướng, 2 năm sau đại học mới gọi là có tay nghề tự tin làm việc.
  • Bác sĩ dự phòng: chuyên sâu về công tác phòng chống, kiểm soát các bệnh truyền nhiễm gây dịch, bệnh xã hội, sức khỏe môi trường, sức khỏe nghề nghiệp, sức khỏe trường học, dinh dưỡng cộng đồng… Quản lý vắc xin, sinh phẩm y tế và hoá chất chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế. Y học dự phòng là cầu nối giữa y học và y tế công cộng. Trong khi y học quan tâm đến chẩn đoán và điều trị bệnh cho một bệnh nhân thì y tế công cộng quan tâm nhiều hơn đến phòng bệnh và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng. Vì vậy mục tiêu hàng đầu của Y học dự phòng là nâng cao sức khỏe của cá nhân, gia đình và cả cộng đồng.
  • Điều dưỡng (y tá): Tổ chức thực hiện theo lệnh của bác sĩ, đề xuất các biện pháp xử lý hợp lý, phối hợp với bác sĩ để chăm sóc và nâng cao sức khỏe người bệnh; thực hiện được đầy đủ và thành thạo các kỹ thuật chăm sóc điều dưỡng tại các cơ sở y tế điều trị
  • Dược học: bào chế, sản xuất các loại thuốc (dược phẩm) cũng như thực hiện việc khám chữa bệnh, phân phối thuốc.
  • Kỹ thuật y sinh: xét nghiệm, kỹ thuật hình ảnh, vật lý trị liệu. Ngoài các kiến thức chung của khối ngành Y, người học được trang bị các kiến thức chuyên sâu của chuyên ngành như: giải phẫu bệnh, huyết học cơ bản, huyết học tế bào, ký sinh trùng, đông máu, truyền máu, hóa sinh, vi sinh, gây mê hồi sức, xét nghiệm, vật lý trị liệu, X-quang….
  • Nghiên cứu sức khoẻ: làm ở các phòng ban nghiên cứu vè chính sách y tế sức khoẻ.

Điều kiện du học Singapore Ngành Y

Singapore là một trong những nơi đào tạo về Y Khoa, Bác sĩ rất tốt ở trong khu vực. Tuy nhiên ngành này đối với các trường công lập học sinh hầu như không ai có đủ điều kiện, hay nói chính xác là yêu cầu tuyển sinh rất cao và hầu như sinh viên quốc tế đều bị trượt khi nộp hồ sơ. Vì vậy nếu sinh viên có dự định nộp hồ sơ thì phải có học lực và tiếng Anh thật tốt, ngoài ra các môn về Hóa, Sinh phải thật sự xuất sắc.

Các trường tư thục ở Singapore thì không có trường nào đào tạo ngành y, chỉ có một số trường đào tạo về ngành khoa học, y sinh hoặc quản trị dược phẩm.

Yêu cầu đối với người học là hoàn thành chương trình trung học với học lực giỏi trở lên và trình độ Anh ngữ tương đương IELTS 6,5 trở lên (hoặc TOEFL iBT từ 80 trở lên).

Du học Singapore ngành y hết bao nhiêu tiền?

Với thời gian học khoảng 4 đến 5 năm, cộng với học phí khá cao khoảng 50,000 S$ một năm. Du học ngành Y tại Singapore được đánh giá là khá tốn kém, chưa kể du học sinh còn phải chi trả phí sinh hoạt bao gồm tiền nhà ở, tiền ăn, tiền đi lại, sách vở,…

Du học ngành y tại Singapore trường nào?

Đại học Quốc Gia Singapore (NUS)

Bachelor of Dental Surgery – Cử Nhân Phẫu Thuật Nha Khoa

- Bậc học: Đại học

- Thời gian đào tạo: 4 năm

- Ngày dự kiến bắt đầu: Tháng 8 hàng năm

- Học phí: S$ 50,800.00

Bachelor of Engineering in Biomedical Engineering specialization in Biomechanics – Cử Nhân

- Kỹ thuật sinh học chuyên ngành hoá sinh.

- Bậc học: Đại học

- Thời gian đào tạo: 4 năm

- Ngày dự kiến bắt đầu: Tháng 8 hàng năm

- Học phí: S$ 15,900.00

Bachelor of Medicine and Bachelor of Surgery – Cử nhân Y khoa và Cử nhân Phẫu thuật

- Bậc học: Đại học

- Thời gian đào tạo: 5 năm

- Ngày dự kiến bắt đầu: Tháng 8 hàng năm

- Học phí: S$ 50,800.00

Đại Học công Nghệ Nanyang (NTU)

Sinh viên du học ngành y tại NTU không chỉ được học tập trong môi trường học tập chuyên nghiệp, chất lượng đào tạo được đánh giá cao mà còn có cơ hội học lên cao ở các trường NTU liên kết. Khóa học Y tại NTU hiện có:

Bachelor of Medicine and Bachelor of Surgery (MBBS) Program – Cử nhân Y khoa và Cử nhân Phẫu thuật Chương trình (MBBS)

- Bậc học: Đại học

- Thời gian đào tạo: 5 năm

- Ngày dự kiến bắt đầu: Tháng 8 hàng năm

- Học phí: S$ 65,400.00

Ngoài ra có trường

- Trường đại học Republic Polytechnic

- Trường đại học Ngee Ann

MDIS – có khoá học Bachelor of Science (Hons) Biotechnology

Do đặc thù là ngành nghề vốn được xã hội coi trọng nên nước ta còn thiếu rất nhiều nguồn nhân lực cho ngành Y. Sinh viên du học ngành Y tại Singapore sẽ học tập trong thời gian từ 7 – 9 năm và chất lượng đào tạo tốt nên sau khi tốt nghiệp các bạn sinh viên sẽ có được cơ hội làm việc tại các nước trên thế giới hoặc trở về Việt Nam làm việc với chế độ ưu đãi và phúc lợi cao. Nếu bạn thực sự đam mê ngành học nhiều chất xám này, liên hệ với VNPC ngay ngày hôm nay để nhận được những thông tin chi tiết nhất.

>> Có thể bạn muốn biết:
Thời gian xét visa du học Canada
Du học Thuỵ Sĩ cần những gì
Du học Thuỵ Sĩ hết bao nhiêu tiền
Trung tâm tư vấn du học Thụy Sĩ
Du học Singapore
Xin visa du học Singapore có khó không