Khi quyết định đi du học Anh 2016, hẳn việc chọn cho mình một ngôi trường phù hợp luôn khiến các bạn học sinh phải đau đầu. Các khóa học và các trường đại học đều khác nhau và mỗi sinh viên mong muốn những điều khác nhau. Ở Anh có hơn 150 trường đại học, cao đẳng, giáo dục bậc đại học với hàng trăm các khóa học cho sinh viên lựa chọn, tuy nhiên bạn vẫn cảm thấy rất khó khăn để tìm cho mình một ngành học và trường phù hợp. Nếu bạn có khả năng hoạch định các tiêu chí lựa chọn của mình thì việc chọn trường sẽ trở nên vô cùng dễ dàng. Vậy hãy cùng Văn phòng tư vấn du học VNPC tìm hiểu xem những tiêu chí chọn trường khi đi du học Anh nói riêng và các nước nói chung là gì nhé. 

Bí quyết chọn trường khi đi du học Anh 2016

Trước hết, hãy ưu tiên những tiêu chí mà bạn cho là quan trọng nhất đối với bạn. Với kinh nghiệm của chúng tôi thì bạn hãy đặt tiêu chí chọn ngành học lên hàng đầu. 

1, Chọn trường theo ngành học 
Trước hết bạn cần xác định ngành học mà mình muốn theo đuổi dựa trên sở thích, sở trường và kỹ năng của bản thân. Thông thường học đại học ở Anh mất 3 năm, trong quãng thời gian này bạn sẽ phải đối mặt với những áp lực đến từ bài vở, nỗi nhớ nhà, những khó khăn khi lần đầu xa gia đình và phải sống tự lập ắt sẽ có lúc khiến bạn cảm thấy chán nản và muốn buông xuôi. Vì vậy, chỉ khi bạn theo đuổi ngành học mà bạn có niềm đam mê hứng thú thì bạn mới có đủ kiên nhẫn để tiếp tục hoàn thành mục tiêu của mình. 

Hãy xem xét những trường có thế mạnh về ngành mà bạn muốn theo học. Bạn có thể tham khảo bảng xếp hạng các trường đại học ở trên các website và các tờ tạp chí uy tín, ví dụ như QS University Rankings hay Times Higher Education. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc xếp hạng các trường có thể dựa trên các tiêu chí khác nhau nên thứ hạng của trường cũng theo đó mà thay đổi. 

2, Chọn trường theo năng lực học tập 
Hãy đảm bảo rằng bạn đáp ứng đủ điều kiện để theo học ngành nghề mà bạn yêu thích. Bạn có thể rất yêu thích một ngành học nào đó hoặc một ngôi trường nào đó vì thứ hạng cao hoặc môi trường học tập của trường, tuy nhiên nếu bạn không có khả năng theo học thì đó hẳn không phải là một lựa chọn sáng suốt. Mỗi nước và mỗi trường đại học lại có những tiêu chí và yêu cầu xét tuyển khác nhau, ví dụ như các trường ở Anh hoặc ở Châu Âu thường yêu cầu chứng chỉ IELTS trong khi các trường ở Mỹ lại yêu cầu chứng chỉ TOEFL và điểm SAT, đồng thời số điểm mà mỗi trường chấp nhận cũng không giống nhau. Việc tham gia các kỳ thi lấy chứng chỉ này đòi hỏi rất nhiều công sức và thời gian ôn tập, vì vậy hãy tìm hiểu trước các yêu cầu của trường để cân nhắc xem mình có khả năng đáp ứng được những yêu cầu đó hay không trước khi đưa ra quyết định nộp hồ sơ.

3, Chi phí học tập 
Học phí là một trong những yếu tố khá quan trọng khi đưa ra quyết định chọn trường. Về cơ bản, khi tính toán chi phí cho khoảng thời gian du học, bạn cần xem xét cả chi phí học tập lẫn sinh hoạt tại ngôi trường mà bạn quan tâm. Bạn có thể tìm thông tin trực tiếp tại website của trường hoặc tham khảo kinh nghiệm của những bạn đã từng theo học ở đây để có một bài toán chi phí du học Anh chính xác cho mình. Hãy cân nhắc khả năng tài chính của mình để chọn trường phù hợp vì thông thường nếu bạn lựa chọn học ở thủ đô hoặc thành phố lớn thì chi phí sinh hoạt cũng vì đó mà tăng theo so với việc bạn học ở tỉnh hoặc thị trấn. Ngoài ra, học phí ở các trường top cũng cao hơn rất nhiều so với các trường bậc trung. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định của mình. 

4, Vị trí địa lý và môi trường học tập 
Thoạt đầu bạn có thể nghĩ vị trí địa lý của trường là không quan trọng, tuy nhiên hãy đưa tiêu chí này vào danh sách chọn trường của bạn vì nó có ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của sinh viên trong quá trình học tập tại trường. Thông thường, nếu theo học tại một ngôi trường có nhiều sinh viên quốc tế có thể giúp cho sinh viên hòa nhập với môi trường nhanh và dễ dàng hơn. Ngoài ra, hãy chọn cho mình một ngôi trường nằm ở vùng có khí hậu ôn hòa, dễ chịu cùng với điều kiện giao thông thuận lợi phù hợp với mong muốn của bạn. Điều này sẽ góp phần giúp cho quãng thời gian du học Anh của bạn trở nên ý nghĩa và đáng nhớ hơn bao giờ hết. 

Càng nghiên cứu nhiều, bạn càng có khả năng đưa ra quyết định sáng suốt cho bản thân. Chỉ cần bạn thực hiện tốt tất cả các công đoạn như tìm hiểu, trò chuyện với những người đã, đang học hoặc có chút kiến thức hay hiểu biết về trường cũng như đất nước mà bạn sắp đi du học, bạn sẽ lựa chọn được ngôi trường và ngành học phù hợp cho mình. Đây cũng có thể coi như một tiền đề để bạn tích lũy được những kinh nghiệm tốt cho quá trình xin việc sau khi bạn tốt nghiệp cũng như trong cuộc sống. 

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.