Vương quốc Anh là đất nước có tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất của Châu Âu với khoảng 5,3 %. Tại vương Quốc Anh, lĩnh vực Dịch vụ tạo ra nhiều công ăn việc làm nhất, tiếp đến là các ngành công nghệ mới, viễn thông, tin học, tài chính… Khách sạn và nhà hàng là các lĩnh vực được nhiều người lựa chọn theo làm việc, cùng với đó là đầu bếp và thợ làm bánh ngọt. Lĩnh vực hóa sinh và nghiên cứu khoa học cũng cung cấp rất nhiều việc làm các loại. Tiếp theo đó là tin học bậc cao, đặc biệt là về toán tin. Tiếp theo nữa là lĩnh vực tài chính, viễn thông, marketing. 

Để tìm được một công việc phù hợp với bằng cấp của bạn khi đi du học Anh 2017, bạn hãy tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây bạn nhé.

1. Cơ hội làm việc tại Anh
Với vị thế là trung tâm kinh tế - tài chính – dịch vụ lớn nhất thế giới một đất nước phát triển mạnh mẽ như vậy thì cơ hội việc làm sau tốt nghiệp dành cho các bạn sinh viên quốc tế luôn rộng mở. 

Cơ hội việc làm sau khi du học Anh 2017

Để tìm ra được một công việc hấp dẫn, chất lượng ở Anh mất thiều thời gian (nhiều tháng), phụ thuộc vào bằng cấp và kinh nghiệm của người tìm việc lẫn các công việc hiện đang cần lao động. Bạn có thể tìm các công việc này thông qua các văn phòng việc làm, các công ty tuyển dụng, các triển lãm, internet….

Đối với những bạn sinh viên quốc tế, các bạn có thể ở lại Anh 4 tháng sau tốt nghiệp để có thể tìm việc làm cho mình. Nếu tận dụng mọi mối quan hệ mà bạn đã tạo dụng từ trước đó thì việc kiếm 1 công việc không phải quá khó đâu nhé.

2. Những công việc phù hợp với bằng cấp của bạn

Nhân văn
Thông thường, một tấm bằng trong lĩnh vực Nhân văn được cho là khó kiếm việc làm. Trong trường hợp bạn không muốn làm giáo viên thì có lẽ bạn sẽ muốn làm trong lĩnh vực truyền thông. Khi đó, một công việc trong ngành công nghiệp này sẽ mang lại cho bạn mức lương 7 bảng Anh/giờ, hay 22,000 bảng Anh/năm.

Trong lĩnh vực xuất bản, vị trí trợ lý biên tập được trả lương trong khoảng từ 14,000 đến 20,000 bảng Anh/năm. Trong khi đó, nghề biên soạn sẽ có mức lương khởi điểm là 18,000 bảng Anh/ năm.

Về điện ảnh và truyền hình, một chân “chạy việc” rót cà-phê, pha trà hay cả phụ giúp sản xuất hậu kỳ, sẽ được trả từ 7 đến 8 bảng/giờ (rất ít cơ hội được tăng lương).

Trong khi đó, một người làm công việc nghiên cứu ở London sẽ được trả 22,000 bảng Anh/năm (hoặc 18,500 bảng Anh ở tỉnh). Còn các nhà báo dù làm việc ở bất kì đâu cũng sẽ kiếm được từ 15,000 đến 22,000 bảng Anh trong năm đầu làm việc.

Nghệ thuật 
Cũng như Nhân văn, thị trường lao động của sinh viên nghệ thuật không thực sự màu mỡ ở thời điểm hiện tại. Những bạn muốn dấn thân vào lĩnh vực nghệ thuật sáng tạo (thủ công, di sản văn hóa, thiết kế, âm nhạc, trình diễn thị giác…) có thể hi vọng nhận được mức lương dưới 20,000 bảng Anh/ năm.

Xu hướng hiện nay của nhiều nghệ sĩ đó là tự khởi nghiệp hoặc làm freelance để kiếm thêm các nguồn thu nhập khác.

Giáo dục
Các giảng viên Đại học tại Vương quốc Anh có thể nhận được mức lương từ 30,500 đến 40,000 bảng Anh cho công việc của mình.

Kỹ thuật/ Kỹ sư
Nếu bạn có một kết quả học tập vào loại tốt thì một tấm bằng kỹ thuật/kỹ sư có thể sẽ mang lại cho bạn một mức lương xứng đáng sau tốt nghiệp.

Một kỹ sư hóa có thể kiếm được 25,136 bảng Anh cho công việc đầu đời. Mức lương cho một kỹ sư xây dựng thì lại vào khoảng 22,000 bảng Anh/năm.

Khoa học đời sống 
Nếu bạn muốn trở thành một người làm trong lĩnh vực nghiên cứu, mức lương bạn có thể nhận được cho bậc kỹ thuật viên sẽ rơi vào giữa 16,500 với 22,000 bảng Anh và cho chức danh trợ lý nghiên cứu là 27,500 bảng Anh.

Kế toán - Tài chính 
Mức lương cho lĩnh vực kế toán có sự thay đổi tùy vào địa điểm, quy mô công ty và cả chuyên môn lựa chọn. Mức lương trung bình toàn quốc cho ngành này là 26,000 đến 29,000 bảng Anh.

Sinh viên vừa tốt nghiệp Tài chính có thể nhận được mức “thù lao” 27,500 bảng Anh/năm (mức lương trung bình của những sinh viên được nhận vào làm tại các ngân hàng đầu tư là 38,000 bảng Anh).

Y khoa
Ra trường với một tấm bằng Y tá có thể mang lại cho bạn mức lương ban đầu là 21,176 bảng Anh/năm. Bác sĩ đa khoa sẽ được trả những khoản phụ thêm dựa vào khối lượng công việc và số giờ công tác, nhưng mức lương trung bình thống kê được là vào khoảng 33,000 bảng Anh cho năm đầu sau tốt nghiệp.

Luật
Luật thường được xem là lĩnh vực có những mức lương hấp dẫn. Tuy nhiên, mức lương khởi điểm của ngành này không cao như bạn vẫn tưởng. Một cố vấn pháp luật trong thời gian tập sự có thể kiếm được mức lương tối thiểu là 18,590 bảng Anh nếu làm ở London, hoặc 16,650 bảng Anh nếu làm việc ở nơi khác. Ở Bắc Ireland, họ lại chỉ kiếm được từ 10,600 đến 18,000 bảng Anh/năm, tùy vào việc bạn đang ở giai đoạn “học việc” nào.

Các luật sư tranh tụng ở Vương quốc Anh và xứ Wales có thể được trả ít nhất là 10,000 và con số này có thể lên tới 40,000 bảng Anh/năm – tùy vào việc bạn đang làm việc cho ai.

Một điều cần lưu ý là ở Scotland, các luật sư tập sự có thể phải theo một đợt thực tập 10 tháng không được trả lương, vì thế bạn nên lưu ý tiết kiệm cho khoảng thời gian này trước khi tốt nghiệp.

Để tìm hiểu trường học, chương trình học và cơ hội việc làm sau khi du học Anh 2017, bạn hãy liên hệ với VNPC để được tư vấn và giải đáp thắc mắc bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.