Với mức sinh hoạt cao hơn Việt Nam khoảng 70,81%, chi phí du học Canada 2017 là một trong những thách thức của nhiều phụ huynh và học sinh. Vậy làm thế nào để có thể giảm tối đa những khoản chi phí đó? Nên chọn trường nào, ngành nào vừa có mức học phí phải chăng vừa có chất lượng giáo dục vượt trội?... Cùng VNPC đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Chọn trường thuộc diện không phải chứng minh tài chính CES
Các trường học ở Canada rất đa dạng: trường công, trường tư, trường cao đẳng, đại học, học viện… Mỗi trường có mức học phí khác nhau, vì vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chi phí du học Canada của bạn. Tuy nhiên nếu bạn chọn những trường thuộc diện CES – xét visa du học Canada không cần chứng minh tài chính, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian làm hồ sơ và nhanh chóng có được lộ trình học tập hợp lý. Những trường Hot nhất thuộc CES gồm: Cao đẳng Humber, cao đẳng Red River, Cao đẳng Niagara, Cao đẳng Fleming, Cao đẳng Conestoga…Để được tư vấn rõ hơn về trường và thủ tục hồ sơ du học Canada không cần chứng minh tài chính, VNPC chính là địa chỉ uy tín nhất dành cho bạn.

3 giải pháp tiết kiệm chi phí khi du học Canada 2017

2. Tiết kiệm sinh hoạt phí và chủ động quản lý chi tiêu khi du học Canada
Chi phí sinh hoạt ở Canada cao hơn ở Việt Nam khoảng 70,81% (dữ liệu tổng hợp cho tất cả các thành phố, không tính tiền thuế). Tiền thuê trọ tại Canada cao hơn 96.14% so với ở Việt Nam (dữ liệu trung bình cho tất cả các thành phố). Học sinh nên xác định rằng những khoản phí cho sinh hoạt (nhà ở, ăn uống, đi lại…) sẽ chiếm đến 50% tổng chi phí, vì vậy mà một số giải pháp để tiết kiệm chi phí sinh hoạt bạn nên áp dụng ngay:

Lựa chọn hình thức nhà ở phù hợp.
Các hình thức thuê nhà phổ biến đó là: ở tại ký túc xá của trường, thuê phòng đơn, ở tại home stay của người bản xứ và thuê nhà nguyên căn.

Hình thức nhà ở mang đến sự tiết kiệm tối đa cho du học sinh đó là ở trong ký túc xá của trường. Ưu điểm của hình thức này đó là bạn sẽ ở ngay trong khuôn viên trường tránh mất thêm phí đi lại. Ngoài ra còn có hình thức phòng tại ký túc xá là các bạn share với nhau vì vậy mà tiền phòng cũng giảm đi khá nhiều.

Có người thân hoặc họ hàng tại Canada là một lợi thế rất lớn cho các du học sinh. Trong thời gian du học bạn nên chủ động xin ở nhờ để tiết kiệm tài chính. Bạn có thể trả tiền phòng cho người thân của bạn dù ít hoặc dù nhiều để cảm ơn họ vì đã cho bạn ở nhờ.

Nhìn chung, bạn nên thuê phòng với mức giá từ 400 – 450CAD/tháng là hợp lý với mong muốn du học Canada giá rẻ. Gợi ý cho cho những bạn sinh viên sắp sang học tập tại Canada, các bạn có thể tham khảo website search4studenthousing.com Đây là một website có những bộ lọc thông tin cần thiết để bạn có thể lựa chọn được căn nhà phù hợp với nguyện vọng của mình.

Các Tips tiết kiệm sinh hoạt phí
Nếu như học phí là những khoản tiền cố định không thể cắt giảm được thì sinh hoạt phí lại là khoản tiền bạn có thể tiết kiệm được. Để du học Canada tiết kiệm thì bạn phải giới hạn chi tiêu từ 500 – 550CAD/tháng cho ăn uống, đi lại, mua sắm cho nhu cầu cá nhân… nghe thì rất khó để tiết kiệm nhưng bạn vẫn có thể thực hiện được nếu biết một số mẹo nhỏ sau:

- Làm quen với việc lên kế hoạch trong bất cứ công việc gì như mua sắm, gặp bạn bè, giải trí thậm chí đến việc đi siêu thị mua đồ.

- Tập thói quen sử dụng tiền mặt: Việc sử dụng tiền mặt sẽ hạn chế việc chi tiêu quá đà của bạn.

- Sử dụng các phương tiện giao thông công cộng: Đây là một giải pháp vô cùng tiết kiệm đối với các bạn du học sinh bởi phương tiện công cộng di chuyển trong thành phố được trợ giá cho sinh viên.

- Mua hàng giảm giá, hoặc sử dụng lại một số món đồ cũ như điện thoại, laptop, sách cũ… khi chúng vẫn còn vận hành tốt và giá thành lại rẻ tại các trang mua sắm trực tuyến như: bestbuy.ca/en-CA/home.as…

- Sử dụng tiết kiệm và khoa học điện, nước… bởi chính bạn sẽ là người trả tiền cho những khoản phí này. Ngoài ra, bạn cũng không nên lãng phí thức ăn bởi chi phí ăn uống tại Canada không rẻ như tại Việt Nam.

3. Làm thêm tại Canada
Làm thêm là cách tốt nhất để du học sinh duy trì được việc du học của mình tại Canada. Với quy định làm thêm của chính phủ Canada cho phép học sinh được đi làm thêm 20 giờ/tuần trong suốt các kỳ học và 40 giờ/tuần trong các kỳ nghỉ lễ.

Hơn nữa, Canada là đất nước đang thiếu hụt nguồn lực lao động ở mọi lĩnh vực, vì vậy sinh viên quốc tế không gặp phải quá nhiều khó khăn khi tìm việc làm thêm. Bạn dễ dàng kiếm được những công việc lao động phổ thông, và có mức lương khoảng 800-1000 CAD/ 1 tháng. Các bạn sinh viên có kết quả học tập tốt và sinh viên học cao học có thể xin được những công việc trở giảng trong trường.

Để tìm được một công việc làm thêm không quá khó khăn nếu bạn đủ diều kiện, đủ sức khỏe và có thể thu xếp công việc học tập của mình một cách ổn thỏa. Chính phủ Canada luôn có những hỗ trợ và những nguồn thông tin về việc làm chính thống, uy tín được đăng tải để bạn tìm kiếm như thông tin việc làm trên website của CIC: jobbank.gc.ca/home-eng.do?lang=eng

Với 3 giải pháp và những lưu ý trên của VNPC, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về mức chi phí khi du học Canada 2017. Từ đó giúp bạn có thể chủ động hơn trong việc kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm tối đa các khoản chi phí. Học tập và sinh sống tại một đất nước xa xôi là điều không dễ dàng, tuy nhiên bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ tận tình nhất từ VNPC.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.