Bạn có biết, mỗi năm có thêm hàng ngàn người đến định cư Canada (theo thống kê của Sở Di trú và Nhập tịch Canada). Số lượng nhập cư tăng nhanh chính là thành quả của các chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao từ nước ngoài cũng như điểm cộng về môi trường sống và chất lượng giáo dục cao tại Canada. Và 5 khu vực: Quebec, Manitoba, Nova Scotia, Alberta và Saskatchewan chính là nơi áp dụng mạnh nhất chương trình Permanent Residency Visa (visa thường trú nhân).

1. Quebec
Quebec là tỉnh trung tâm của khu vực miền đông Canada. Đồng thời, đây cũng là bang lớn nhất của quốc gia này. Quebec hiện đang sở hữu một hệ thống giáo dục tiến bộ bằng tiếng Pháp từ bậc mẫu giáo đến bậc đại học, chỉ có một số ít chương trình sử dụng tiếng Anh.

5 khu vực định cư tốt nhất dành cho sinh viên du học Canada 2017

Về kinh tế, Quebec được xem là nền kinh tế lớn thứ 37 trên thế giới, trung tâm của các ngành công nghiệp mũi nhọn của Canada bao gồm hàng không vũ trụ, công nghệ thông tin và đa phương tiện. Quebec hiện đang có khoảng 7,300 doanh nghiệp và sử dụng hơn 145,000 lao động. Chính phủ tỉnh bang hiện đang lên kế hoạch tạo ra 115,000 việc làm mới trong tất cả các lĩnh vực vào năm 2017. Chiến lược này chắc chắn không thể thiếu sự đóng góp của những người nhập cư.

Đó là việc của tương lai, còn hiện tại thì nơi đây đang là nơi áp dụng thành công chương trình nhập cư theo diện đề cử của tỉnh bang (Provincial Nominee Program – PNP). Đây là một trong những chính sách nổi bật trong các chính sách tạo điều kiện cho sinh viên nước ngoài ở lại Canada làm việc với tư cách thường trú nhân.

2. Manitoba
Tỉnh Manitoba đang là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Canada. Thêm vào đó, địa phương này còn sở hữu hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng chất lượng cao và miễn phí. Đặc biệt, với mức giá sinh hoạt phải chăng, tỉnh bang này hiện đang mang đến du học sinh những cơ hội lớn trong việc học tập và xây dựng sự nghiệp.

Tính từ năm 1999 đến nay, đã có gần 150.000 công dân nước ngoài chuyển đến Manitoba để định cư vĩnh viễn. Mặt khác, nhiều công dân quốc tế cho biết lý do khiến họ chọn sinh sống tại Manitoba một phần cũng vì tỉnh bang này có nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp; môi trường sạch sẽ, vệ sinh, an toàn cũng như đời sống yên bình và thoải mái.

3. Nova Scotia
Nova Scotia là đại biểu cho những nơi có chi phí sinh hoạt thấp và chất lượng cuộc sống cao tại Canada. Được biết, lý do bạn đầu khiến công dân quốc tế tìm đến tỉnh bang này vì muốn nâng cao tay nghề và trình độ ngoại ngữ. Xuất phát điểm của họ thường là những sinh viên du học Canada. Tuy nhiên, sau đó hầu hết đều nảy sinh ý muốn tìm việc và định cư lâu dài.

Tại Nova Scotia, công dân quốc tế sẽ luôn được chào đón như thể đây là cuộc sống mà bạn thuộc về. Địa phương này sở hữu một cộng đồng đa văn hóa vô cùng thân thiện, đảm bảo cho dân nhập cư cảm giác thoải mái và giải quyết triệt để nỗi lo về nạn phân biệt chủng tộc. Đặc biệt, Nova Scotia còn có một hệ thống y tế toàn dân, phục vụ dựa trên nhu cầu sức khỏe của mỗi người chứ không phải là khả năng chi trả.

4. Saskatchewan
Saskatchewan là một bang giàu có, sở hữu nhiều phong cảnh đẹp. Không những thế, địa phương này còn có nhiều yếu tố đầy triển vọng cho việc học tập và xây dựng sự nghiệp của những người trẻ. Thứ nhất, Saskatchewan có dân số phát triển nhanh nhất ở Canada nhưng lại có mức sinh hoạt phí tương đối thấp so với các tỉnh bang khác. Thứ hai, bộ phận người nhập cư mới ở Saskatchewan được quyền sử dụng miễn phí các dịch vụ chăm sóc y tế cơ bản.

Thứ ba, Saskatchewan sở hữu một hệ thống giáo dục hàng đầu tại Canada. Khi học tập tại đây, sinh viên quốc tế còn có cơ hội nhận được học bổng và hỗ trợ tài chính hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Chính phủ nước này còn có chương trình SINP – chương trình được đề cử các ứng viên thích hợp cho vị trí thường trú nhân của chính phủ Saskatchewan. Tóm lại, người nhập cư vào tỉnh này sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để xây dựng cuộc sống mới với các kỹ năng nghề nghiệp tương đối tốt.

5. Alberta
Bang Alberta là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế đứng nhất nhì tại Canada. Với một nguồn việc khổng lồ cho cả người dân địa phương lẫn những người nhập cư nước ngoài, gần như bất cứ ai đều có thể tìm thấy có mình công việc phù hợp với trình độ tay nghề. Điều đặc biệt là tại đây họ còn được hưởng lương theo các tiêu chuẩn cạnh tranh.

Địa phương này có 2 thành phố là Edmonton và Calgary, 2 cái tên thường xuyên lọt vào top 10 thành phố tốt nhất trên thế giới để sống theo EIU (Economist Intelligence Unit). Chưa kể là hệ thống chăm sóc sức khỏe trong toàn bang đều được quản lý bằng tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, hầu hết lao động làm việc trong các lĩnh vực các dịch vụ và ngành nghề thuộc bang này đều được bảo hiểm theo Kế hoạch Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe Alberta (AHCIP). Tóm lại, với hệ thống giáo dục, y tế và cơ hội việc làm hoàn hảo; Alberta là nơi đặc biệt thích hợp để công dân nước ngoài tìm đến với mục đích học tập, làm việc và định cư lâu.

5 địa điểm trên đều có thế mạnh khác nhau giúp bạn có thể du học và định cư Canada thuận lợi. Việc của bạn chỉ là chuẩn bị thật tốt kiến thức, khả năng ngoại ngữ và tinh thần quyết tâm cao độ. VNPC sẽ luôn ở bên đồng hành cùng bạn.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.