Có rất nhiều điều khiến Canada trở nên hấp dẫn trong mắt các du học sinh quốc tế. Ngoài những ưu điểm về đất nước, con người thì phải công nhận một điều rằng, chính phủ Canada thực sự đã có những chính sách cực kì rộng mở để chào đón sinh viên quốc tế tới học, làm việc và định cư tại quốc gia của họ. Bằng chứng là Bộ Di trú Canada vừa thông báo một số thay đổi áp dụng cho chương trình định cư diện nghề (Federal Skilled Worker) trong năm 2019 – 2020. Những thay đổi này được điều chỉnh theo hướng có lợi cho du học sinh, khuyến khích các bạn học xong.

Cập nhật danh sách các ngành ưu tiên định cư tại Canada trong năm 2019 – 2020

1. Đặc điểm của chương trình mới
Để tham gia chương trình định cư tay nghề mới của năm 2019, sinh viên du học nghề tại Canada sau khi tốt nghiệp phải đáp ứng đủ các điều kiện sau:

- Có trình độ Anh ngữ tối thiểu: IELTS tối thiểu đạt 6.0 cho từng kỹ năng.
- Bằng cấp phải qua thẩm định
- Phải đạt ít nhất 67 điểm trong thang điểm di trú Liên bang
- Phải có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành nghề theo danh sách dưới đây.

Danh sách các ngành nghề được áp dụng chương trình định cư diện tay nghề tại:

Cập nhật danh sách các ngành ưu tiên định cư tại Canada trong năm 2019 – 2020

2. Ưu điểm khi du học Canada 
Có rất nhiều điều khiến Canada trở nên hấp dẫn trong mắt các du học sinh quốc tế. Ngoài những ưu điểm về đất nước, con người thì phải công nhận một điều rằng, chính phủ Canada thực sự đã có những chính sách cực kì rộng mở để chào đón sinh viên quốc tế tới học, làm việc và định cư tại quốc gia của họ.

Chính sách Visa tinh giảm nhanh gọn, dễ dàng
Chính sách CES kết thúc để nhường chỗ cho một cơ hội lớn hơn nữa: SDS, giúp sinh viên có mong ước vào bất cứ trường Đại học hoặc Cao Đẳng nào xin Visa mà không cần chứng minh tài chính với Sứ Quán, chỉ với tấm bằng IELTS 6.0 tối thiểu cho tất cả các kĩ năng. Nhờ việc nộp bảng điểm IELTS, sinh viên sẽ có các quy trình thủ tục nhanh, gọn và dễ dàng hơn so với các quốc gia khác!

Làm thế nào khi không đủ điểm IELTS mà vẫn có thể du học Canada không chứng minh tài chính:  https://vnpc.vn/tin-tuc-hoi-thao/du-hoc-canada-khong-ielts-khong-chung-minh-tai-chinh.html

Cơ hội định cư lớn, dễ dàng
Sinh viên quốc tế tốt nghiệp từ các cơ sở giáo dục đại học có thể làm việc ở Canada trong thời gian đến ba năm sau khi đã hoàn thành các khoá học của mình bằng cách hoàn tất Chương trình Giấy phép Làm việc sau khi tốt nghiệp (PWPP) và giới thiệu của tỉnh bang. Nếu bạn muốn nộp hồ sơ để trở thành công dân thường trú tại Canada, chương trình này có thể giúp ích cho bạn.

Nền giáo dục chất lượng cao của thế giới
Canada thuộc một trong các quốc gia có chất lượng giáo dục và mức sống cao nhất trên thế giới. Theo xếp hạng QS – bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất thế giới cho năm học 2020 tới đây, 26 trường đại học tại đất nước nhỏ bé này đã lọt top.

Cơ hội du học đại học TOP Canada không cần IELTS: https://vnpc.vn/du-hoc-canada/du-hoc-nganh-du-lich-va-quan-tri-khach-san-tai-dai-hoc-brock-canada-khong-can-ielts.html

Mức học phí phải chăng so với các quốc gia châu Âu
Sinh hoạt phí và học phí cho du học sinh ở Canada thường thấp hơn ở các quốc gia khác như Mỹ và Anh. Chi phí du học ở các trường tại Canada cũng ở mức phải chăng và tấm bằng Đại học tại đây được công nhận toàn cầu, giúp sinh viên đạt được thành công trong công việc dù chọn lựa làm việc tại bất cứ đâu trên thế giới. 

Môi trường an toàn, xã hội bình ổn, thân thiện
Theo học tại Canada, sinh viên sẽ được học tập và làm việc tại “một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới” theo đánh giá từ Liên hợp quốc. Các bạn sẽ được rèn luyện trong một xã hội mà ở đó, tất cả mọi người đều tôn trọng nhân quyền, bình đẳng, ổn định và hòa bình.