Bạn có biết Canada có dân số trên 35 triệu người, chưa bằng một nửa dân số Việt Nam (gần 90 triệu người). Nhưng Canada có lãnh thổ rất rộng lớn thứ 2 trên thế giới với tổng diện tích gần 10 triệu km2. Mật độ dân số thấp là một trong những điều kiện để Canada thực hiện các chính sách xã hội tốt nhất nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Với nền giáo dục chất lượng và chính sách hỗ trợ sinh viên quốc tế tốt nhất, Canada là quốc gia đi đầu trong việc áp dụng thực hiện mua bảo hiểm y tế dành cho học sinh – sinh viên khi du học Canada 2017.

Chính sách Bảo hiểm y tế dành cho học sinh – sinh viên quốc tế khi du dọc Canada 2017

Chính sách bảo hiểm y tế khi du học Canada 2017
Canada, Mỹ, Úc là những nước có chi phí điều trị y khoa rất tốn kém. Vì vậy nếu không có bảo hiểm, mỗi khi ốm đau người dây ở đây phải tốn một khoản tiền lớn cho việc điều trị và các loại thuốc thang. Cũng vì lý do này, mà chính phủ Canada có yêu cầu bắt buộc tất cả các sinh viên quốc tế đến học tập tại quốc gia này đều phải mua bảo hiểm y tế. Thậm chí, nhiều trường đại học/ cao đẳng tại đây còn yêu cầu sinh viên nước ngoài phải nộp bằng chứng về việc đã tham gia bảo hiểm trước khi đăng ký khóa học. Thời hạn của các gói bảo hiểm y tế phải có hiệu lực tối thiểu trong suốt học kỳ đầu tiên của sinh viên đó tại Canada.

Nhìn chung, học sinh – sinh viên quốc tế được mua Bảo hiểm y tế với giá cả phải chăng. Việc chi trả cho bảo hiểm y tế phải được thu xếp trước khi đến Canada. Bạn có thể lựa chọn bao gồm đăng ký mua bảo hiểm y tế cấp tỉnh, bảo hiểm y tế (Health Plan) của trường cao đẳng nào đó, hoặc nhờ cậy VNPC mua bảo hiểm từ các công ty chuyên bán bảo hiểm. Tại Canada, mỗi bang lại có những quy định khác nhau về bảo hiểm y tế, nên bạn phải tìm hiểu thông tin thật kĩ.

Các bang khác nhau tại Canada có chính sách khác nhau về bảo hiểm y tế.

Bang Newfoundland
Các học sinh – sinh viên quốc tế học tập tại tỉnh Newfoundland không đủ điều kiện để đăng ký Bảo hiểm y tế cấp tỉnh. Bảo hiểm y tế tư có thể được thu xếp thông qua trường mà học sinh – sinh viên theo học. Mỗi trường sẽ cùng với một nhà cung cấp sắp xếp để học sinh – sinh viên nào sẽ được đăng ký trực tiếp. Chi phí điển hình đối với 1 học sinh – sinh viên xấp xỉ $480/năm.

Bang Nova Scotia
Tỉnh Nova Scotia cung cấp Bảo hiểm y tế bắt buộc cho các học sinh – sinh viên quốc tế với giá xấp xỉ $500/năm. Bảo hiểm y tế là bắt buộc trừ khi học sinh – sinh viên có thể cung cấp bằng chứng về việc đăng ký một bảo hiểm y tế khác được công nhận bởi một bệnh viện hoặc một công ty nào đó. Các học sinh – sinh viên quốc tế có thể đủ điều kiện để tham gia Bảo hiểm y tế của tỉnh Nova Scotia nếu họ có thể chứng minh đã ở tỉnh hơn 13 tháng.

Bang New Brunswick
Các học sinh – sinh viên quốc tế tại tỉnh New Brunswick có thể mua được Health Insurance thông qua trường đại học hoặc cao đẳng họ đang theo học với giá xấp xỉ $275/năm. Giá trị sẽ tương đương những gì mà các cư dân đủ điều kiện được hưởng, bao gồm chi phí đi bác sĩ, chi phí dịch vụ của một số chuyên gia và chi phí các dịch vụ bệnh viện có giới hạn. Coverage bổ sung bao gồm phí thuốc kê toa và phí nha khoa, có tại các công ty bảo hiểm tư với giá khoảng $200/năm và có thể thu xếp thông qua hội đồng học sinh – sinh viên một học viện nào đó hoặc trực tiếp mua tại các công ty Health Insurance tư.

Bang Quebec
Các học sinh – sinh viên quốc tế học tập tại tỉnh Quebec được tham gia Bảo hiểm y tế của trường đại học hoặc cao đẳng mà học theo học. Các Health care plan này thường chi trả cho phí đi bác sĩ, phí của một số dịch vụ nhập viện và dịch vụ đặc biệt. Giá xấp xỉ $500/năm đối với 1 học sinh – sinh viên; $1,000/năm đối với 2 người và $2,000 đối với 3 người hoặc hơn.

Bang Ontario
Tại tỉnh Ontario, các học sinh – sinh viên quốc tế không được cấp Bảo hiểm y tế cấp tỉnh. Họ được yêu cầu tham gia University Health Insurance Plan (UHIP) bắt buộc của tỉnh Ontario với giá xấp xỉ $450/năm. Bảo hiểm y tế bao gồm các dịch vụ y tế cơ bản; coverage bổ sung có thể được mua từ các công ty tư.

Bang Manitoba
Các học sinh – sinh viên quốc tế học tập tại tỉnh Manitoba 6 tháng trở lên đủ điều kiện mua Bảo hiểm y tế cấp tỉnh với giá xấp xỉ $450/năm. Học sinh – sinh viên thanh toán phí Bảo hiểm y tế cho trường đại học của mình cùng với học phí.

Bang Saskatchewan
Các học sinh – sinh viên quốc tế tại Saskatchewan đủ điều kiện để mua Bảo hiểm y tế thông qua tỉnh miễn sao họ đến Saskatchewan trực tiếp từ đất nước của họ và chưa từng ở bất kỳ tỉnh nào tại Canada lâu hơn 3 tháng. Các khoản chi phí sử dụng dịch vụ của chuyên viên đo mắt, nha sĩ, chi phí thuốc men và dịch vụ xe cấp cứu sẽ không được chi trả.

Bang Alberta
Bảo hiểm y tế của tỉnh Alberta dành cho học sinh – sinh viên quốc tế ở các tỷ lệ được trả hàng tháng trong khoảng từ $34/tháng đến $68/tháng đối với 1 học sinh – sinh viên. Các học sinh – sinh viên quốc tế sẽ cần phải mua Bảo hiểm y tế riêng để chi trả phí đi nha sĩ, phí thuốc men và dịch vụ xe cấp cứu.

Bang British Columbia
Các học sinh – sinh viên quốc tế học tập tại tỉnh British Columbia 6 tháng trở lên đủ yêu cầu để tham gia Bảo hiểm y tế với mức giá xấp xỉ $36/tháng đối với 1 người; $64/tháng đối với 2 người; và $72/tháng đối với 3 người hoặc hơn. Có một khoảng thời gian chờ đợi khoảng 2-3 tháng lúc học sinh – sinh viên chưa được chi trả toàn phần. Đối với khoảng thời gian này học sinh – sinh viên nên thu xếp Bảo hiểm y tế thông qua hội đồng học sinh – sinh viên của trường đại học hoặc cao đẳng hoặc trực tiếp thu xếp với một công ty health insurance tư. Các học sinh – sinh viên quốc tế định cư hơn 12 tháng tại tỉnh British Columbia có thể đăng ký premium assistance.

Dù bạn học tập ở bất kỳ bang nào khi du học Canada 2017, thì những thông tin quy định về chính sách bảo hiểm y tế bạn nên tìm hiểu để biết và thực hiện giúp bản thân được an toàn.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.