Du học Canada đang mở cửa – điều này khuấy đảo thị trường du học trong 2 năm qua và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Số lượng du học sinh tại Canada tăng đột biến, số lượng hồ sơ vẫn tiếp tục xếp hàng dài. Gần đây nhiều thông tin cơ hội định cư Canada đang rộng mở, vậy thực hư vấn đề này như thế nào? Vì sao Canada có cửa định cư rộng nhất 2018, bài viết này sẽ làm sáng tỏ những câu hỏi trên nhé!

1. Thiếu hụt lực lượng lao động
Ước tính đến năm 2020, Canada chỉ còn 6.5 triệu người đang trong độ tuổi lao động. Vì vậy, chính phủ nước này đang đưa ra hàng loạt những chính sách hấp dẫn nhằm thu hút du học sinh quốc tế ở lại để làm việc.

Vì sao du học Cadana có cửa định cư rộng nhất 2018?

Canada là một quốc gia có hệ thống chăm sóc y tế công cộng tốt nhất trên thế giới với nhiều dịch vụ được cung cấp miễn phí cho người dân. Y tế phát triển tốt, dẫn đến tuổi thọ trung bình của người dân cao. Theo thống kê của Tổ chức y tế thế giới, năm 2013, Canada có tuổi thọ trung bình là 81 tuổi. Già hóa dân số cũng là một vấn đề đè nặng lên nền kinh tế Canada, do đó, chính phủ nước này một mặt luôn giữ vững tốc độ phát triển kinh tế của mình, nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội; mặt khác, “mở cửa” để thu hút nguồn lao động trẻ quốc tế đến đây sinh sống và làm việc là điều rất cấp thiết.

2. Quy định cởi mở của chính phủ Canada
Thay đổi đáng chú ý nhất là hiện tại người xin nhập cư chỉ cần sống dài hạn ở Canada ít nhất 3 năm trong vòng 5 năm gần nhất trước khi nộp hồ sơ (luật cũ phải sống tại Canada 4 năm trong vòng 6 năm). Chính phủ Canada vẫn chấp nhận khoảng thời gian học tập tại Canada của du học sinh để xét duyệt việc định cư. Chẳng hạn như đối với những bạn học thạc sĩ kéo dài 2 năm tại Canada thì chỉ cần sống tại quốc gia này thêm một năm nữa là đủ điều kiện xét định cư.

Để có thể sống tại Canada hợp pháp thêm một năm, các bạn du học sinh có thể nộp hồ sơ xin giấy phép lao động dành cho du học sinh sau tốt nghiệp. Bạn chỉ đủ điều kiện để cấp giấy phép lao động khi là du học sinh toàn thời gian với khóa học kéo dài không dưới 8 tháng. Thời hạn của giấy phép lao động sẽ tùy thuộc vào thời gian khóa học của bạn. Nếu khóa học hơn 8 tháng nhưng ít hơn 2 năm thì thời hạn lao động sẽ bằng thời gian bạn học. Trường hợp khóa học kéo dài từ 2 năm trở lên thì thời hạn lao động có thể tăng lên tới 3 năm.

Bên cạnh việc sống dài hạn tại Canada, du học sinh còn được yêu cầu phải khai thuế đầy đủ và chính xác với chính quyền trong khoảng thời gian sinh sống thì mới đủ điều kiện.

3. Canada sẽ nhận thêm 1 triệu người nhập cư
Theo bản tin CBC ngày 01/11, vào tháng 11 vừa qua, chính quyền Canada đã chính thức xác nhận sẽ tăng tỉ lệ người nhập cư lên khoảng 1% so với tổng dân số trước năm 2020. Các đối tượng dân nhập cư được chú trọng xét duyệt bao gồm di dân kinh tế, tị nạn và đoàn tụ gia đình. Cụ thể, số lượng dân nhập cư dự đoán sẽ nhập cảnh vào Canada mỗi năm lần lượt là 310,000 người vào năm 2018, 330.000 người vào năm 2019 và 340.000 vào năm 2020. Tổng số dân nhập cư vào Canada trong 3 năm tới sẽ xấp xỉ 1 triệu người.

Thời điểm vàng định cư Canada của du học sinh
Nếu bạn đang dự định du học Canada hoặc đã và đang học tập tại quốc gia này thì đây đích thị là thời điểm vàng để định cư Cadana nếu bạn có ý định. Việc bạn là du học sinh Cadana là một điểm cộng rất lớn vì ban xét duyệt sẽ ưu tiên những người đã từng tiếp cận với nền giáo dục Canada, đồng nghĩa với khả năng thích nghi với cuộc sống tại đất nước này sẽ cao hơn. Một số thay đổi khác về yêu cầu trong việc nộp hồ sơ xin định cư tại Canada cũng có lợi cho cộng đồng du học sinh.

Thay đổi đáng chú ý nhất là hiện tại người xin nhập cư chỉ cần sống dài hạn ở Canada ít nhất 3 năm (1,095 ngày) trong vòng 5 năm gần nhất trước khi nộp hồ sơ (luật cũ phải sống tại Canada 4 năm trong vòng 6 năm). Chính phủ Canada vẫn chấp nhận khoảng thời gian học tập tại Canada của du học sinh để xét duyệt việc định cư. Đối với du học sinh vốn chỉ được xem là cư dân ngắn hạn thì mỗi hai ngày có mặt ở Canada sẽ được tính là một ngày ở dài hạn. Chẳng hạn như đối với những bạn học Thạc sĩ kéo dài hai năm tại Canada thì xem như bạn đã đạt đủ một năm trong tổng số ba năm để được xét định cư.

Để có thể sống tại Canada hợp pháp thêm hai năm, các bạn du học sinh có thể nộp hồ sơ xin giấy phép lao động dành cho du học sinh sau tốt nghiệp. Bạn chỉ đủ điều kiện để cấp giấy phép lao động khi là du học sinh toàn thời gian với khóa học kéo dài không dưới 8 tháng. Thời hạn của giấy phép lao động sẽ tùy thuộc vào thời gian khóa học của bạn. Nếu khóa học hơn 8 tháng nhưng ít hơn 2 năm thì thời hạn lao động sẽ bằng với thời gian bạn học. Trường hợp khóa học kéo dài từ 2 năm trở lên thì thời hạn lao động có thể tăng lên đến 3 năm.

Với những thông tin nóng hổi trên đây thì chắc hẳn bạn đã hoàn toàn yên tâm về cơ hội định cư Canada của mình phải không? Du học Canada: visa nhanh, không chứng minh tài chính, tỷ lệ đậu cao, cơ hội làm việc và định cư tại một đất nước an toàn và thịnh vượng bậc nhất trên thế giới,… Còn chần chờ gì nữa mà bạn chưa nhấc máy lên và liên hệ ngay VNPC để được tư vấn chi tiết nhỉ?

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.