Bạn có biết, Hàn Quốc được biết tới là “mảnh đất của 10,000 trường Đại học” tại các thành phố nhỏ nhất cũng có ít nhất cũng có ít nhất 1 trường đại học và các thành phố lớn thì số lượng các trường đại học không bị giới hạn, chỉ tính riêng Seoul đã có hơn 30 trường đại học. Hàn Quốc hiện là trung tâm kinh tế và phát triển công nghệ và làn sóng văn hóa giải trí đang trở thành xu hướng toàn tế giới. Vì vậy mà ngày càng có nhiều người xem xét tới việc du học Hàn Quốc để học tiếng Hàn hay các ngành như Kinh doanh (business), Kĩ sư (engineering)…Vấn đề chọn trường học tại “xứ sở kim chi” này luôn đặt ra những thách thức cho bất kì học sinh nào. Vì vậy, khi quyết định du học Hàn Quốc 2017, bạn nên tham khảo top 8 trường đại học Hàn Quốc sau để có được sự lựa chọn phù hợp cho mình.

8 trường đại học chất lượng nhất khi du học Hàn Quốc 2017

1. Đại học quốc gia Seoul (Seoul National University - SNU)
Được xếp hạng thứ 42 trên thế giới bởi tạp chí QS World University Ranking, Đại học Quốc gia Seoul góp thêm chữ “S” vào SKY Universities – top 3 trường đại học mà bất kì học sinh Hàn Quốc nào cũng mong muốn được theo học. Rất nhiều chính khách cũng như giám đốc kinh doanh tài năng đã tốt nghiệp từ 3 trường ĐH này.

SNU thành lập năm 1946, tuy không phải là trường lâu đời nhất nhưng lại là trường đại học quốc gia đầu tiên ở Hàn Quốc và có tiếng tăm vang dội trong quãng thời gian hoạt động của mình. SNU có các chương trình trao đổi sinh viên với Đại học Havard, Yale và Stanford của Mỹ, đồng thời trường cũng có giao ước với trường Havard Law School và sinh viên có thể chuyển giao tín chỉ khi học trao đổi giữa 2 trường này. SNU cũng có chương trình trao đổi với nhiều đại học khác trên toàn thế giới.

Tốt nghiệp từ SNU sẽ đảm bảo cho bạn thành công trong tương lai, vì thế cạnh tranh để vào được trường rất khốc liệt. Sinh viên sẽ được xét duyệt chủ yếu theo điểm KSAT. Theo trang web của trường, chỉ có top 2.5% sinh viên có cơ hội nhập học. Tuy nhiên, các chương trình trao đổi trên toàn thế giới đã cho thấy SNU có tính quốc tế hóa, và hiện tại trường này đã có hơn 2,000 sinh viên quốc tế theo học. Ở SNU cũng có rất nhiều lớp được dạy bằng tiếng Anh.

2. Học viện Khoa học và Công nghệ cao Hàn Quốc (Korea Advanced Institute of Science and Technology - KAIST)
Thành lập năm 1971, KAIST chú trọng vào việc đào tạo sinh viên trong lĩnh vực nghiên cứu và khoa học. Hiện tại trường xếp thứ 90 trên thế giới bởi QS World University Ranking.

KAIST nằm ở Daejeon, là một trong những trường sớm nhất tại Hàn Quốc áp dụng cách tiếp cận tổng thể sinh viên (whole-student) để xem xét nhận học. Cạnh tranh để có chiếc vé vào KAIST cũng vô cùng gian nan, không chỉ vì Hàn Quốc là một xã hội chuộng thương hiệu (brand-coscious society) và KAIST là trường top về thương hiệu, mà còn bởi vì tất cả sinh viên tại đây đều có học bổng và các sinh viên học bằng Tiến sĩ sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự. 

Đại học KAIST có 6 trường trung học chính: Kinh doanh (Business), Khoa học xã hội (Culture Science), Kĩ sư (Engineering), Khoa học công nghệ thông tin (Information Science and Technology), Khoa học cuộc sống và công nghệ sinh học (Life Science and Bioengineering), và Khoa học Tự nhiên (Natural Science). Cũng có một trường trung học dành cho nghiên cứu liên quan đến học thuật. Trường Kinh doanh tập trung vào mặt kinh doanh kĩ thuật.

3. Đại học Hanyang (Hanyang University – HU)
Được thành lập năm 1959, trường Hanyang có thế manh đào tạo về Kĩ thuật. Với truyền thống đào tạo kĩ thuật, không có gì ngạc nhiên khi các sinh viên tốt nghiệp từ Đại học Hanyang là thành phần tiên phong trong quá trình công nghiệp hóa Hàn Quốc vào những năm 1970. Chủ tịch và phó chủ tịch của nhiều tổ chức quan trọng nguyên là sinh viên của trường Hanyang. Ngày nay, đại học Hanyang được coi là một trong những trường đứng đầu của Hàn Quốc và top 400 trên thế giới. 

4. Đại học Hàn Quốc (Korea University – KU)
Đây là đại học lâu đời nhất trong top SKY Universities (gồm SNU, KU và Yonsei University). Đại học Hàn Quốc cũng là trường tư thục. Ngành khoa học xã hội và kinh doanh của KU được xếp thứ 71 theo QS World University Ranking.

KU cũng được coi là ngôi trường toàn diện với danh sách đa dạng các ngành học với hơn 20 trường trung học. Đây cũng là trường có tính cạnh tranh cao như SNU và Yonsei, chỉ chấp nhận 5% các sinh viên ứng tuyển, dựa vào điểm KSAT.

5. Đại học quốc gia Busan (Busan National University – PNU)
Trường đại học quốc gia Busan, áp dụng chương trình dạy học theo kiểu Roman hóa. Trường được thành lập năm 1946. Như các trường SKY Universities, trường có nhiều ngành học với 24 trường nhỏ dành cho hệ đào tạo dưới đại học. BNU cũng có chương trình học cho sinh viên nước ngoài. Trường cũng có cả các học bổng học thuật và các học bổng cần thiết khác từ học kì đầu tiên.

6. Đại học Yonsei (Yonsei University – YU)
Đây là đại học thứ 2 được nhắc tới trong 3 đại học SKY Universities. YU xếp thứ 129 theo QS World University Ranking. Trường có hơn 24 trường nhỏ với nhiều lĩnh vực đào tạo khác nhau giành cho sinh viên. Hồ sơ ứng tuyển của sinh viên ngoại quốc sẽ được xét riêng với hồ sơ ứng tuyển của sinh viên trong nước và năng lực tiếng Hàn không phải là yếu tố quyết định. Tuy nhiên, một khi được chấp nhận, sinh viên phải đạt được level 5 hoặc 6 cho Korean Language Test. Thêm nữa, các sinh viên nước ngoài chỉ có thể được xét học bổng sau 1 kì học ở trường.

7. Đại học Chung Ang (Chung Ang University – CAU)
CAU bao gồm 10 trường trung học hệ chưa tốt nghiệp. Các ngành đào tạo nổi tiếng của trường này là Dược (Pharmacy), Phim trường (Theater), Quay phim (Film), thiết kế (Design) và khoa học nhân văn xã hội (Liberal Arts). Đây là một trong những trường top trong nước, vì thế chỉ có khoảng 7% hồ sơ học sinh nộp tuyển vào trường được chấp nhận mỗi năm. Các ngôi sao nhạc K-pop như Luna trong nhóm f(x), Sooyung và Yuri trong Girls Generation, và Seungri của Big Bang từng là sinh viên của CAU.

8. Đại học Sungkyunkwan (Sungkyunkwan University – SKKU)
Hẳn bạn đều đã nghe tên đại học này qua bộ phim “Chuyện tình Sungkyunkwan” rồi phải không? Quả thực SKKU đã được thành lập từ rất lâu đời. Trong khi phần lớn các đại học ở Hàn Quốc hoạt động gần 100 năm thì SKKU lại được mở ra vào năm 1398 như một trường đạo Khổng và nổi lên như một nơi đào tạo bậc cao dưới triều đại nhà Joseon.

Ngày nay, SKKU là một trường đại học tư thục và là một phần của tập đoàn Samsung. Có 18 trường trung học với vô số các chuyên ngành được mở ra cho các sinh viên SKKU. SKKU đã phát triển trở thành một trường đại học hiện đại. Năm 2005, SKKU khánh thành Học viện Tiên tiến về Công nghệ Nano (SAINT) với mục tiêu là trở thành 1 trong 5 trung tâm về công nghệ nano hàng đầu thế giới.

Với 8 trường đại học hàng đầu bên trên, bạn đã sẵn sàng du học Hàn Quốc 2017 cùng VNPC chưa nào. Hãy gửi ngay tới VNPC những câu hỏi của bạn để được tư vấn và giải đáp bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.