Trinity College Dublin thành lập vào năm 1592, là trường đại học có lịch sử lâu đời nhất và uy tín nhất tại Ireland. Trường tọa lạc tại thành phố Dublin – thủ đô của Ireland và là một trong các thành phố nổi tiếng châu Âu về lịch sử - văn hóa – giáo dục và chất lượng cuộc sống. Trinity College Dublin tự hào là nơi có thư viện sách mái vòm cổ kính, tráng lệ đẹp và phong phú nhất thế giới với hàng triệu đầu sách có giá trị. Nếu bạn từng nghe đến cuốn sách tiếng Kells – một kiệt tác của thư pháp phương Tây và báu vật của quốc gia Ireland, hiện đang được lưu giữ tại thư viện trường.

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, Trinity College Dublin hiện là trường đi đầu trong giảng dạy ngành Computer Engineering - Kỹ thuật Máy tính. Nếu bạn quan tâm đến ngành học này khi du học Ireland 2017, những thông tin dưới đây sẽ hữu ích cho bạn.

Học ngành Kỹ thuật Máy tính khi du học Ireland 2017

1. Kỹ thuật Máy tính là gì?
Một kỹ sư máy tính cần làm chủ được kiến thức cần thiết về toán học và hệ thống để giải quyết toàn bộ các vấn đề trong thế giới thực. Căn cứ vào những nguyên tắc cơ bản này là một loạt các kỹ năng chuyên sâu trong lĩnh vực điện toán ứng dụng máy tính trong hoạt động thực tiễn được áp dụng, có thể là hoạt động truyền thông xã hội đến y học hoặc lĩnh vực vũ trụ…

Tác động của kỹ thuật máy tính đã trở nên phổ biến và rộng hơn nhiều so với nhiều ngành khác. Điện thoại thông minh, máy tính bảng, Internet… kết nối thông tin, kết nối con người là những thứ mà cách đây 30 năm là không tưởng, nay đã được các kỹ sư máy tính hiện thực hóa. Các kỹ sư máy tính có thể thiết kế phần cứng máy tính, viết các chương trình máy tính, tích hợp các hệ thống con với nhau hoặc làm cả ba. Họ cần kỹ năng tốt vì họ thường nhanh chóng được thăng cấp lên vị trí quản lý.

2. Kỹ thuật Máy tính tại Trinity College Dublin
Trường Khoa học Máy tính và Thống kê điều hành Máy tính Kỹ thuật là thế mạnh tại Ireland với hơn 60 viện nghiên cứu và hàng nghìn sinh viên đã và đang theo học. Trong đó, Trinity College Dublin là một trong những trường nổi bật nhất đào tạo ngành Kỹ thuật Máy tính.

Trường được đánh giá cao trên bình diện quốc tế về chất lượng nghiên cứu và giảng viên đều là những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực của họ. Bạn cũng sẽ có cơ hội khởi nghiệp với những công ty uy tín hàng đầu là đối tác của trường như là Iona Technologies, Havok, Demonware và DAFT.

3. Các kỹ năng và cơ hội nghề nghiệp
Nhu cầu về phần mềm và các nhà thiết kế hệ thống sẽ tiếp tục phát triển trong nhiều thập kỷ tiếp theo. Khi bạn tốt nghiệp, bạn sẽ tìm được cơ hội việc làm trong các công ty phần mềm, các định chế tài chính, các tổ chức công nghiệp lớn, các viện nghiên cứu và các công ty đa quốc gia ở Ireland cũng như ở Châu Âu, Mỹ và Châu Á.

4. Bằng cấp của bạn và những gì bạn sẽ học tại Ireland
Chương trình cử nhân ngành Kỹ thuật Máy tính tại Trinity College Dublin được thiết kế trong 5 năm, 2 năm đầu tiên, bạn sẽ làm quen với chương trình học một cách tổng quan nhất.

Đến năm thứ ba, bạn sẽ học được cách thức xây dựng các hệ thống máy tính một cách bài bản. Bạn sẽ có kiến thức về chương trình C ++ và Java một cách toàn diện và sâu sắc. Làm thế nào để các hệ điều hành (như Windows, IoS và Linux) có thể điều khiển truy cập vào phần cứng máy tính và cách xây dựng các liên kết mạng toàn cầu như Internet về cả lý thuyết và thực tế được thự hiện ra sao? Bạn sẽ mã hóa và bảo mật những chủ đề được yêu cầu.

Đến năm thứ tư, bạn đã sẵn sàng để thực hiện một dự án cá nhân hoặc bạn có thể chọn tham gia thực tập với công ty/ doanh nghiệp trong ngành công nghiệp máy tính (đa quốc gia, Công ty địa phương hoặc khởi sự). Bạn có thể khám phá cách máy tính có thể hiển thị đồ họa phức tạp, cách họ có thể xem và hiểu hình ảnh video. Khả năng thu thập, lưu trữ và xử lý số lượng lớn dữ liệu phức tạp của máy tính là trọng tâm của Kỹ thuật Máy tính, cũng như khía cạnh năng lượng và tính bền vững của việc vận hành các trung tâm điện toán đám mây lớn. Bạn có thể khám phá thêm về cách tin tặc đột nhập vào hệ thống máy tính và cách phòng chống tấn công tin tặc một cách hiệu quả.

Năm thứ năm (tùy chọn) dẫn đến bằng thạc sĩ (MAI) về kỹ thuật và ở đây sinh viên phải thực hiện một luận văn chính về chủ đề họ chọn. Đây là cơ hội để thực sự trở thành một chuyên gia tầm cỡ thế giới. Cũng giống như dự án năm thứ tư, chủ đề này có thể là bất cứ điều gì từ việc giúp quản lý các thiết bị điện toán đám mây khổng lồ thông qua các thuật toán nhận dạng khuôn mặt mới để phát hiện gian lận trong các giao dịch.

Để hỗ trợ công việc của bạn về luận văn, bạn có thể tham gia một số các khóa học tự chọn trong học kỳ đầu tiên bao gồm: Các môn học khác có thể hỗ trợ cho việc học tập và nghiên cứu như: Fuzzy Logic; Phương pháp chính thức; Kiến trúc máy tính tiên tiến; Những hệ thống nhúng; Hệ thống phân phối; Ứng dụng Mạng; Trí tuệ nhân tạo; Hoạt hình thời gian thực…Những kỹ năng và kiến thức bạn thu được khi du học Ireland 2017 ngành Kỹ thuật Máy tính tại Trinity College Dublin, bạn sẽ trở thành một chuyên gia và cơ hội làm việc tại bất kỳ đâu trên thế giới.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.