Cụm từ “Giấc mơ Mỹ” ngày càng trở nên phổ biến với học sinh quốc tế bởi những cơ hội rộng mở để phát triển bản thân, môi trường sống lý tưởng, nền giáo dục đẳng cấp quốc tế giúp bạn tự tin làm việc ở bất cứ đâu trên thế giới… đã làm nên sức hút nổi bật của quốc gia này. Tuy nhiên, mỗi năm có hàng chục ngàn học sinh Việt Nam nộp hồ sơ du học Mỹ tuy nhiên số học sinh được cấp visa du học Mỹ là có hạn. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị cho mình nhiều thứ để hiện thực hóa kế hoạch du học Mỹ 2017

Chuẩn bị cho kế hoạch du học Mỹ 2017

Bạn cần chuẩn bị gì cho kế hoạch chinh phục các trường đại học Mỹ vào tháng 9/2017?

Nếu bạn đang học lớp 10 hoặc 11 thì hãy chuẩn bị cho kỳ thi SAT hoặc ACT ngay lúc này. Nếu bạn dự định học chương trình cao học, hãy chuẩn bị thật tốt cho bài thi GMAT hoặc GRE. Ngoài ra, kỹ năng tiếng Anh là một phần không thể thiếu.

Mặc dù các bạn được phép học ngôn ngữ trước khi vào khóa chính, nhưng điều này sẽ rủi ro nếu các bạn không đủ tiếng Anh vì các bạn chỉ được cấp I-20 cho khóa học tiếng Anh. Nếu sau khi học xong tiếng Anh, các bạn đáp ứng được yêu cầu của trường thì mới được tiếp tục xin I-20 để học tiếp khóa chính. Do vậy, để đảm bảo kế hoạch học tập rõ ràng, các bạn nên trau dồi tiếng Anh khi còn ở Việt Nam và lấy chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đủ yêu cầu nhập học.

Ngay từ bây giờ là thời điểm vàng để chuẩn bị cho việc du học ngay sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông cũng như nắm bắt những cơ hội học bổng giá trị.

Lý do nên nộp đơn nhập học sớm
Thông thường, các học sinh Việt Nam chờ đến cận kỳ nhập học để nộp đơn. Nếu các bạn chờ đến lúc có bảng điểm lớp 12 thì các bạn đang bỏ lỡ mất cơ hội xin học bổng và thư mời nhập học, vì các trường của Mỹ có thể chấp nhận bảng điểm lớp 10 và 11 để xét hồ sơ nhập học. Các bạn có thể nhận được thư mời nhập học có điều kiện để đảm bảo “giữ chỗ” trước tại trường. Sau khi có bảng điểm học kỳ 1 hoặc học kỳ 2 lớp 12, các bạn có thể bổ sung sau.

Việc nộp hồ sơ nhập học trễ sẽ có rủi ro là trường hết chỉ tiêu tuyển sinh một số ngành và học bổng. Hoặc bạn sẽ bị từ chối không được cấp visa bởi đại diện tuyển sinh của trường sẽ nghĩ bạn không đủ thành ý hoặc trường không phải là sự lựa chọn đầu tiên của bạn. Điều này sẽ vô cùng bất lợi cho hồ sơ xin visa du học Mỹ của bạn.

Mặt khác, nộp hồ sơ sớm giúp học sinh có đủ thời gian để sắp xếp và chuẩn bị cho kỳ phỏng vấn visa tốt nhất, tỷ lệ thành công cao hơn.

Chính vì vậy, để xin visa du học Mỹ 2017 thành công, các bạn cần chuẩn bị ngay từ bây giờ.

Thời gian tốt nhất để chuẩn bị hồ sơ visa
Các bạn nên nộp hồ sơ visa trước ngày nhập học khoảng 3 - 4 tháng để đảm bảo tỷ lệ visa thành công cao nhất.
Ngoài ra, việc xét visa còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như chứng minh tài chính, tính trung thực, minh bạch của hồ sơ, mục tiêu học tập rõ ràng…

Việc chuẩn bị một bộ hồ sơ minh bạch, sáng sủa sẽ giúp bạn thuyết phục lãnh sự cấp visa và ngược lại.

Top những trường đại học Mỹ thu hút nhiều sinh viên quốc tế nhất.

Theo số liệu của US News, Học viện Công nghệ Florida có tỷ lệ sinh viên quốc tế nhập học mới cao nhất ở Mỹ trong năm 2014, với gần 33% trong số hơn 3.600 sinh viên.

Đứng vị trí thứ hai là New School ở New York với số du học sinh chiếm 31,7% trong gần 6.700 sinh viên của trường.

Kế đến là là Học viện Công nghệ Illinois, Đại học Tulsa, Đại học Lynn, Đại học Califorlia, Đại học Andrews, Đại học Francisco...

Chuẩn bị hồ sơ du học Mỹ thường kéo dài khoảng 1 năm cho tất cả các công tác từ việc chọn lộ trình học tiếng Anh đến việc chuẩn bị các giấy tờ cần thiết khác để xin visa du học Mỹ. Bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ của VNPC để có một lộ trình du học đảm bảo và tỷ lệ thành công cao. Chúng tôi với kinh nghiệm hơn 10 năm tư vấn du học, sẽ luôn đồng hành cùng bạn thực hiện giấc mơ du học Mỹ 2017.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.