Du học Mỹ ngày càng trở nên phổ biến đối với giới trẻ Việt Nam. Không chỉ vì tri thức, du học Mỹ còn là cơ hội để trải nghiệm một cuộc sống khác biệt, tích lũy “kinh nghiệm quốc tế” và Mỹ là quốc gia có thể đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam. Mặc dù cung cấp hầu như mọi chuyên ngành học trên thế giới, nhiều nghiên cứu cho thấy sinh viên vẫn chọn đi chọn lại một số chuyên ngành nhất định. Bởi vì những chuyên ngành này vừa giúp sinh viên ra trường dễ dàng kiếm việc làm vừa tạo cơ hội cho sinh viên được học những kỹ năng làm việc cần thiết nhất. Hãy cùng khám phá!

Du học Mỹ 2016 - Top 10 ngành học hot nhất

10. Lịch sử
Sinh viên học ngành sử biết rằng học về quá khứ có thể giúp đưa ra những quyết định sáng suốt trong hiện tại. Sinh viên học được kỹ năng tư duy sáng tạo và nghiên cứu thông qua việc phân tích những sự kiện trong quá khứ và kết nối với những vấn đề hiện tại. Lịch sử là ngành học rộng, sinh viên có thể chọn tập trung vào một thời kỳ hoặc địa điểm nhất định. Chuyên ngành này giúp sinh viên làm được những công việc như nghiên cứu, giảng dạy, chính trị, luật, marketing và truyền thông. Mức lương khởi điểm trung bình cho cử nhân khoa sử là 36.900 USD.

9. Ngôn ngữ Anh và văn học
Tiếng Anh thường bị coi là một ngành học phi thực tế, tuy nhiên đây vẫn là một trong những ngành học “hot” nhất vì nhiều lý do. Học tiếng Anh giúp sinh viên phát triển kỹ năng viết, tư duy và giao tiếp – những kỹ năng cần thiết cho tất cả các môi trường làm việc. Sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh có thể chọn làm việc ở nhiều nơi như trong ngành giáo dục, viết sách, marketing, quảng cáo hay quan hệ công chúng. Mức lương khởi điểm trung bình là 36.200 USD.

8. Khoa học, xã hội và nhân văn
Các ngành khoa học, xã hội và nhân văn nói chung cho phép sinh viên học nhiều môn thú vị như sinh học, môi trường, chính trị, toán, nghệ thuật… Mục đích của ngành học này là giúp sinh viên sở hữu nhiều kiến thức khác nhau, dạy sinh viên cách kết nối và đưa ra kết luận thông qua hàng loạt các nghiên cứu. Sinh viên tốt nghiệp xin được việc nhanh nhất và cố định công việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh doanh, luật, giáo dục, báo chí và quản lý. Mức lương khởi điểm trung bình của ngành khoa học, xã hội và nhân văn là 36.500 USD.

7. Kế toán
Kế toán là ngành học lý tưởng cho sinh viên thích học toán và thống kê. Sinh viên sẽ học tài chính kinh doanh, kỹ thuật kế toán và thuế. Ngành học này chuẩn bị cho sinh viên làm kế toán tại các doanh nghiệp nhỏ và lớn cũng như các tổ chức chính phủ. Sinh viên tốt nghiệp cũng có thể làm việc độc lập như kế toán tư. Sinh viên kế toán có thể học tiếp lên thạc sỹ kinh doanh, tài chính hay quản lý. Mức lương khởi điểm cho cử nhân kế toán là 44.500 USD.

6. Tư pháp
Tư pháp chắc chắn là lựa chọn dành cho sinh viên thích học luật và hệ thống tư pháp Mỹ. Ngành học này mở ra cánh cửa giúp sinh viên trở thành cảnh sát, đại diện cưỡng chế theo pháp luật hay thám tử tư hoặc tiếp tục học lên các chương trình sau đại học ngành luật, tư pháp, quản lý công hay tâm lý. Sinh viên sở hữu tấm bằng cử nhân tư pháp thường nhận được khoảng 35.300 USD khi bắt đầu đi làm.

(Còn tiếp)

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada