New Zealand là một đất nước rộng lớn, xinh đẹp và trù phú bên bờ biển Thái Bình Dương. Các thành phố tại đây đều mang những nét đặc trưng của nền văn hóa Maori đặc sắc và tiêu biểu cho sự phát triển khoa học, của nền công nghệ hiện đại. Vì vậy hãy để VNPC “chỉ dẫn” về 3 thành phố được sinh viên quốc tế yêu thích nhất khi du học New Zealand 2018 trong bài viết dưới đây.

3 thành phố được sinh viên quốc tế yêu thích nhất khi du học New Zealand 2018

1. Auckland – thành phố của những cánh buồm
Đến Auckland, biển trời lấp lánh và mênh mông là những hình ảnh tiêu biểu nhất mà bạn có thể bắt gặp ở bất kì đâu. Thành phố được bao quanh bời địa hình núi lửa, vịnh biển và nhiều bãi biển đẹp cùng hệ thống bến cảng đôi, là nơi neo đậu của hàng trăm du thuyền và thuyền buồm. Có lẽ vì điều này mà nơi đây được mệnh danh là “thành phố của những cánh buồm” với tỷ lệ sở hữu thuyền buồm/đầu người cao hơn bất kì nơi nào trên thế giới.

Cách dễ nhất để tận hưởng vẻ đẹp của thành phố là lên xe buýt Auckland Explorer Bus. Nếu muốn nhìn ngắm toàn cảnh Auckland, bạn nhớ ghé Toà tháp Sky Tower. Ngoài ra, bảo tàng Auckland nằm trong khu Auckland Domain bên cạnh một ngọn núi lửa cổ là nơi có bộ sưu tập đồ tạo tác Maori và Polynesia lớn nhất thế giới.

Người dân địa phương rất thích ra ngoài, cho dù để đạp xe, đi bộ thể dục, lướt sóng, bơi thuyền hay chỉ đơn giản tản bộ trong các không gian xanh ở khu vực Auckland Domain và Công viên Cornwall. Những hoạt động thể thao ngoài trời rất phổ biến ở đây gồm có chèo thuyền, lướt ván nước, lướt sóng, nhảy bungee, lặn biển…Nếu ghé thăm thành phố vào tháng 3, chớ bỏ lỡ Lễ hội Pasifika được tổ chức nhằm tôn vinh sự đa dạng văn hóa của những cộng đồng dân cư khu vực Thái Bình Dương, thu hút 200,000 lượt khách tham dự mỗi năm.

Trường tốt ở Auckland: Thành phố lớn nhất New Zealand sở hữu Đại học Auckland – trường hạng 81 và 165 theo lần lượt các bảng xếp hạng trường Đại học hàng đầu thế giới năm 2016-2017 của QS và Times Higher Education. Ngoài ra, thành phố còn sở hữu Đại học Công nghệ Auckland và nhiều học viện kỹ thuật và công nghệ chất lượng.

2. Wellington – Thành phố Tổ ong
Thủ đô New Zealand nổi tiếng là điểm đến có đời sống ẩm thực, văn hóa, giải trí về đêm sôi động với phong cảnh thiên nhiên đa dạng.

Hầu hết các địa điểm thu hút du khách trong thành phố nằm trong khoảng cách đi bộ thuận tiện, cho phép bạn băng qua những vườn cây xum xuê hay không khí nhộn nhịp trên Phố Willis hoặc Phố Cuba - thiên đường ăn uống với nhiều hàng quán đậm đà hương vị ẩm thực dân tộc: Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Thái, Mông Cổ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malayxia và Hy Lạp…

Nếu là tín đồ kịch nghệ, Nhà hát Downstage tại Khu Courtney là nơi bạn phải ghé. Và đã đến Wellington, bạn chắc chắn không thể không đặt chân đến bảo tàng quốc gia Te Papa, một trong những công trình kiến trúc thể hiện rõ nét tính sáng tạo vượt trội của người dân xứ sở kiwi với hình dáng bên ngoài được mô phỏng như một chiếc tổ ong. Đó cũng là lí do Wellington vẫn thường được gắn liền với biệt danh “Beehive”.

Các trường đại học tốt ở Wellington: Trong số những cơ sở đào tạo đặt tại thành phố, nổi tiếng nhất là Đại học Victoria ở Wellington, một trong những ngôi trường lâu đời nhất cả nước, tập trung chuyên sâu vào nghiên cứu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy tại đây một trong ba khu học xá của Đại học Massey – trường được đánh gia có chương trình học thuật cao, trường Y của Đại học Otago và Trường nhạc New Zealand (chương trình liên kết giữa Đại học Victoria ở Wellington và Đại học Massey).

3. Christchurch – Thành phố vườn tược
Chỉ cần men theo những đại lộ rợp bóng cây và những tòa nhà xinh đẹp từ thời Victoria ở khu vực gần Nhà thờ lớn Christchurch, hoặc trải nghiệm đi thuyền dọc sông Avon, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khu vườn khoe sắc trước mỗi thềm nhà. Christchurch có vô số những vườn hoa và công viên để bạn khám phá. Đó là lý do khiến Christchurch được biết đến với tên gọi Thành phố Vườn tược với khung cảnh công viên, vườn tược ngắt xanh ở khắp nơi. Nơi đây có nhiều không gian văn hóa và nghệ thuật cũng như những hoạt động ngoài trời hấp dẫn. Nếu là tuýp người của những hoạt động ngoài trời, bạn sẽ thích mê những hoạt động như đạp xe địa hình, leo núi, cưỡi ngựa và nhảy dù.

Trường tốt ở Christchurch: Đại học Canterbury – một trong những trường đào tạo đa ngành chất lượng nhất, Đại học Lincoln cùng nhiều trường Đại học tư thục là những lựa chọn bạn có thể cân nhắc khi đến Christchurch.

Với những chỉ dẫn về địa điểm – các thành phố được sinh viên quốc tế yêu thích nhất khi du học New Zealand 2018, VNPC hy vọng bạn sẽ có thời gian học tập thành công. Để được tư vấn chi tiết về vấn đề chọn trường, chọn ngành, lộ trình học tập tốt nhất tại New Zealand

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.