Việc lựa chọn ngành học khi du học New Zealand 2018 là sự lựa chọn đầu tiên có ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội việc làm và sự phát triển nghề nghiệp sau này của mỗi sinh viên. Vì vậy, chọn ngành học không thể làm qua quýt mà phải có sự tư vấn định hướng của những người đi trước có kinh nghiệm. Đồng thời bạn cũng nên tham khảo các xu hướng nghề nghiệp, tìm hiểu bảng xếp hạng ranking các ngành được nhiều sinh viên lựa chọn trước khi đưa ra quyết định học tập.

Quacquarelli Symonds (QS) World University Rankings By Subject là bảng xếp hạng để chọn ra những ngành đào tạo tốt nhất. Dựa trên nghiên cứu sâu rộng và ý kiến chuyên gia, có 85.000 học giả và 42.000 nhà tuyển dụng đã tham gia vào việc khảo sát này và kết quả đưa ra vô cùng tin cậy và có độ chính xác cao.

Chọn học các ngành có ranking cao khi du học New Zealand 2018

Khác với xếp hạng chung, xếp hạng ngành học đánh giá khả năng đào đạo của một trường đại học về những ngành đào tạo cụ thể, theo đó, nếu đã xác định được ngành học mà mình theo đuổi, đây sẽ là căn cứ rất tốt để bạn đưa ra quyết định chính xác trường học mà bạn muốn học. Thêm vào đó bảng xếp hạng này cũng là căn cứ để các nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên, do đó, bạn cũng sẽ được đánh giá cao hơn nếu bạn tốt nghiệp từ những trường có chất lượng đào tạo tốt về lĩnh vực của mình.

Cụ thể, kết quả xếp hạng theo ngành học của 8 trường Đại học tại New Zealand như sau:
Đại học Auckland: Xếp hạng 23 trên toàn cầu về Development Studies (Nghiên cứu phát triển). Trường có 13 ngành đào tạo nằm trong TOP 50 và tổng cộng 26 ngành đào tạo nằm trong TOP 100 thế giới. Các ngành thuộc TOP 50 của trường đại học Auckland bao gồm:

#26: Tài chính, Kế toán, Giáo dục
#28: Tâm lý học
#33: Văn học và ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ học, Luật
#43: Kỹ sư dân dựng và Xây dựng
#44: Khoa học máy tính và Hệ thống công nghệ thông tin, Địa chất học
#45: Kiến trúc, Môi trường
#46: Nghiên cứu kinh doanh và Quản trị
#49: Xã hội học

Đại học Công nghệ Auckland: Xếp hạng 42 trên thế giới về ngành Nghệ thuật và Thiết kế. Những ngành thuộc TOP 300 thế giới gồm: Tài chính và Kế toán, Nghiên cứu kinh doanh và Quản trị, Khoa học máy tính.

Đại học Waikato: Có ngành Giáo dục thuộc hạng 51 trên thế giới, ngành Tài chính và Kế toán, Nghiên cứu kinh doanh và Quản trị, Truyền thông và truyền thông đa phương tiện, Địa chất học, Luật, Ngôn ngữ học đều thuộc TOP 150 thế giới.

Đại học Massey: Xếp hạng 15 thế giới ngành Khoa học Thú y (đây là 1 trong 3 ngành của trường thuộc top 100), ngành Nông nghiệp và Lâm nghiệp của trường xếp hạng 33, ngành Kế toán và Tài chính xếp hạng từ 51 – 100 của thế giới.

Đại học Victoria: Có chương trình đào tạo ngành Luật xếp hạng 45 thế giới. Sau đây là một trong 11 ngành đào tạo thuộc TOP 100 của trường gồm: Tài chính và Kế toán, Nghệ thuật và Thiết kế, Nghiên cứu phát triển, Giáo dục, Văn học và ngôn ngữ Anh, Địa chất học, Lịch sử, Ngôn ngữ học, Tâm lý học và Xã hội học.

Đại học Canterbury: Xếp hạng 44 thế giới về ngành Kỹ sư xây dựng và Dân dụng. Những ngành được xếp TOP 100 thế giới của trường gồm: Nghệ thuật và Thiết kế, Tài chính và Kế toán, Luật. Trên tổng thể, Đại học Canterbury có 21 ngành học nằm trong TOP 200 của thế giới.

Đại học Lincoln: Có ngành Nông nghiệp và Lâm nghiệp xếp hạng 51 – 100 của thế giới.

Đại học Otago: Xếp hạng thứ 8 trên thế giới về đào tạo ngành Nha khoa – thứ hạng cao nhất trong số tất cả các trường đại học tại New Zealand. Bên cạnh Nha khoa, trường còn có ngành Tâm lý học nằm ở vị trí 31 (thuộc top 50) và các ngành: Văn học và Ngôn ngữ Anh, Lịch sử, Triết học, Địa chất học, Nghiên cứu phát triển, Giáo dục, Luật đều nằm trong TOP 100 thế giới.

Với bảng xếp hạng uy tín từ QS World University Rankings By Subject, bạn hoàn toàn có thể chọn một ngành học mà mình yêu thích và bắt đầu hành trình du học New Zealand 2018 ngay hôm nay. Nếu bạn có câu hỏi và muốn được giải đáp bất kì vướng mắc nào trong quá trình làm hồ sơ thì hãy liên hệ với VNPC bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.