Nổi tiếng với những chương trình học tiếng cực hiệu quả và hệ thống các trường ngôn ngữ dành riêng cho sinh viên quốc tế, du học Nhật Bản chưa bao giờ đánh mất độ “nóng”. Để phục vụ cho việc học tập tại Nhật, xác định tỉnh, vùng bạn sẽ sống là một điều vô cùng quan trọng bởi mỗi tỉnh, thành phố tại Nhật có những ưu và nhược điểm khác nhau, vì thế mà cách sống, sinh hoạt và đặc biệt là các công việc làm thêm cho sinh viên quốc tế cũng có sự chênh lệch. Hôm nay, VNPC sẽ giới thiệu tới bạn 4 thành phố đáng sống và học tập nhất tại Nhật Bản!

1. Tokyo
Vì là một thành phố nổi tiếng và có nhiều sức hút nên Tokyo luôn được các bạn học viên chọn là địa điểm học tập rất đông. Thế nhưng Tokyo được mệnh danh là 1 trong các thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Thế nhưng trên thực tế thì nhiều thứ ở Tokyo giá cả cũng như Osaka và Nagoya. Với việc thuê nhà thì cùng một số tiền đó nếu như Fukuoka hay Nigata, Osaka các bạn sẽ thuê được chỗ ở rộng rãi còn đối với Tokyo các bạn sẽ chỉ thuê đc phòng bé và chật hơn. Tiền học cũng có một số trường đắt hơn các vùng khác một chút. Về việc làm thì Tokyo là một thành phố nhộn nhịp vậy nên việc làm thêm cho các bạn du học sinh Nhật Bản là rất nhiều. Và tiền lương cũng sẽ cao hơn các vùng khác một chút. ( lương sẽ khoảng 900- 1100 yên ). Vì thế các bạn học viên vẫn lấy Tokyo là nơi sinh sống đầu tiên tại nhật bản.

4 thành phố đáng sống nhất khi du học Nhật Bản 2020

Ưu điểm của Tokyo:

- Mang đến cho bạn nhiều cơ hội khác nhau để lựa chọn.
- Những trải nghiệm sống độc nhất vô nhị.
- Bạn sẽ tìm thấy nhiều cơ hội việc làm thêm tại đây.
- Mức lương cho việc làm thêm tại Tokyo cao hơn các tỉnh khác.

Nhược điểm:

- Có số dân cực kỳ đông đúc.
- Giá cả sinh hoạt cực đắt đỏ.
- Sự cạnh tranh trong việc làm rất cao.

2. Yokohama
Yokohama là một thành phố mệnh danh là thành phố trẻ của Nhật Bản , nằm ở rìa trái Tokyo.  Trước kia thì đứng thứ 2 về kinh tế là Osaka nhưng bây giờ vươn lên chiếm vị trí thứ 2 này chính là Yokohama. Từ Yokohama  đến Tokyo khá gần.  Du lịch biển ở nơi đây rất phát triển. Là địa điểm lãng mạn cho đôi lứa muốn ghé thăm. Ngoài ra ở đây còn có khu phố Trung Hoa , du khách thường đến nơi đây để thưởng thức ẩm thực Trung Hoa. 

4 thành phố đáng sống nhất khi du học Nhật Bản 2020

Yokohama cũng là nơi được các bạn du học chọn rất nhiều vì rất gần Tokyo. Chỉ cách ga Shinagawa 20 phút tàu điện. Vì vậy các bạn có thể học tập ở Yokohama và vẫn làm thêm ở Tokyo được.

- Ưu điểm của Yokohama:
- Chi phí sinh hoạt rẻ hơn so với Tokyo 30%.
- Gần biển và có những công trình kiến trúc nổi tiếng.
- Không gian rộng và thoáng hơn Tokyo.
- Chỉ mất 20 phút đi tàu điện ngầm để đến với Tokyo.

Nhược điểm:
Duy nhất nếu chọn Yokohama đó là bạn sẽ ít cơ hội việc làm hơn so với Tokyo.

3. Osaka 
Osaka chính là đáp án cho câu hỏi “đi du học Nhật Bản nên đi vùng nào” mà bạn không nên bỏ qua. Đây là thành phố lớn thứ 2 của Nhật Bản. Đứng sau Tokyo với nhịp sống nhộn nhịp, sầm uất.

Điều tạo nên cho thành phố này sự biệt hấp dẫn du khách cũng như các bạn trẻ tới du học. Chính là sự hòa đồng và thân thiện của con người nơi đây. Họ đã tạo nên một nét văn hóa riêng cho khu vực của mình là văn hóa Kaisan. Tức là họ luôn nói chuyện vui vẻ và pha chút hài hước trong câu chuyện.

4 thành phố đáng sống nhất khi du học Nhật Bản 2020

Ngày nay, số lượng du học sinh tại Osaka cũng đông không kém gì các trường đại học Nhật Bản khác (Tokyo) và con số này ngày càng tăng cao. Với những bạn kinh tế hạn hẹp thì nên lựa chọn Osaka để đi du học tại Nhật Bản. Bởi giá nhà tại thành phố Osaka rẻ hơn nhiều so với Tokyo. Vũng không quá khó để tìm kiếm việc làm thêm.

Ưu điểm của thành phố Osaka

- Chi phí du học và sinh hoạt rẻ hơn Tokyo 30%.
- Là trung tâm của vùng Kansai với thiên đường mua sắm giải trí đa dạng.
- Người dân thân thiện và hiếu khách.
- Gần các thành phố lớn khác thuận tiện cho việc đi lại.

Nhược điểm:

-  Điều kiện không được như Tokyo.
- Tiếng địa phương vùng Kansai.
- Cơ hội việc làm ít hơn Tokyo.

4. Fukuoka
Fukuoka là thành phố lớn nhất thuộc Kyushu. Có quy mô như Việt Nam. Từ sân bay quốc tế vào trung tâ, Fukuoka mất 10 phút. Các dãy phố nhỏ khác mất 20 phút. Đây được xem là thành phố dễ sống nhất vì vật giá thấp.  Thiên nhiên trong lành, nhiều cây xanh, biển và núi. Đây là thành phố đa quốc gia như Hàn.. Trung… Đài Loan…. Người dân ở nơi đây hiền hòa , thân thiện cởi mở..

4 thành phố đáng sống nhất khi du học Nhật Bản 2020

Đối với các bạn du học Nhật Bản đều chọn Tokyo hay Osaka thì Fukuoka dành cho những bạn muốn có mức chi phí thấp hơn. Giá thuê nhà thì rẻ hơn rất nhiều lần. Một nơi rất dễ sống. Tuy nhiên tiền làm thêm 1 giờ sẽ thấp hơn đôi chút.

Giá thuê nhà tại đây cũng rất rẻ và người dân rất thân thiện, cởi mở. Tuy nhiên, mức lương làm thêm lại hơi thấp hơn so với các vùng khác.

Ưu điểm của thành phố Fukuoka:

- Rất gần Hàn Quốc.
- Ít động đất.
- Chi phí rẻ hơn nhiều so với Tokyo.
- Có nhiều bờ biển.

Nhược điểm:

- Không có nhiều cơ hội việc làm như Tokyo.
- Nhiều mưa hơn các khu vực khác.

Nhiều thông tin về đất nước, con người và chương trình học tại Nhật Bản sẽ nhanh chóng được cập nhật tại website của VNPC. Nếu muốn có được những thông tin nhanh nhất về bất cứ trường, lộ trình học và học bổng nào, hãy liên hệ với những chuyên gia tư vấn giáo dục của chúng tôi ngay bạn nhé!