Nhật Bản là quốc gia tuyệt vời để bạn khám phá đất nước Phương Đông trù phú và giàu văn hóa truyền thống nhưng không kém phần hiện đại. Bạn đã biết gì về đất nước và nền giáo dục chất lượng tại đây và lý do nào thôi thúc bạn lựa chọn du học Nhật Bản 2018? Những gợi ý dưới đây của VNPC sẽ giúp bạn có được cái nhìn toàn diện và khái quát nhất trước khi bắt đầu chuyến hành trình học tập của mình tại Nhật Bản. 

6 lý do thôi thúc bạn tới du học Nhật Bản 2018

1. Sở hữu những trường đại học hàng đầu
Nhật Bản sở hữu những trường đại học tốt nhất, với 5 trong số đó có mặt trong Top 100 những trường đại học xuất sắc nhất thế giới - bảng xếp hạng QS World Univeristy Rankings 2015/2016.

Là một đất nước đề cao giáo dục, Nhật Bản chính là đất nước cho những sinh viên quốc tế đang tìm kiếm trải nghiệm sống nhiều thử thách và những khóa học hấp dẫn. Với ngày càng nhiều khóa học được dạy hoàn toàn hoặc phần lớn bằng tiếng Anh, Nhật Bản trở nên dễ tiếp cận hơn với những ai không nói được tiếng Nhật. Với những giá trị ngày càng tăng của các chương trình quốc tế, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để tìm thấy những chương trình học lý tưởng ở Nhật Bản.

2. Đa dạng hóa các chương trình quốc tế
Năm 2008, Nhật Bản công bố “Kế hoạch 300.000 sinh viên quốc tế”, một chiến dịch mang Nhật Bản đến gần hơn với sinh viên quốc tế, với kỳ vọng đón chào 300.000 sinh viên nước ngoài đến học tập và làm việc trước năm 2020 (nghĩa là hơn 100.000 sinh viên trong vòng 5 năm tới).

Chính vì thế, bây giờ đang là thời điểm tốt nhất để du học tại Nhật Bản! Đất nước này đang cố gắng khiến việc học tập tại Nhật Bản trở nên dễ dàng hơn, đồng thời tiếp tục mở rộng và cải thiện các chương trình phục vụ trực tiếp đối tượng sinh viên nước ngoài. Về cơ bản, Nhật Bản muốn bạn đến đó học tập và sẽ tạo điều kiện để bạn hiện thực hóa ước mơ du học Nhật của mình.

3. Kỹ thuật – Giáo dục và Kinh doanh là 3 ngành học thế mạnh tại Nhật
Ngành Kỹ thuật với các tập đoàn hàng đầu như Toyota, Sony, Nintendo và nhiều công ty khách mang đến cho sinh viên rất nhiều cơ hội và cho phép họ nhanh chóng đầu quân vào những công ty danh tiếng hàng đầu với mức lương hậu hĩnh ngay sau khi ra trường. Bên cạnh về các lĩnh vực kỹ thuật robot và máy tính, Nhật Bản còn dẫn đầu thế giới về kỹ thuật động đất – về những sáng kiến tạo nên những thành phố an toàn .

Về ngành Giáo dục – đây là ngành được trả lương cao nhất thế giới. Trong đó giáo viên tiếng Anh là một trong những thị trường lao động lớn nhất và là một trong những điểm nóng đối với giáo viên nước ngoài. 

Ngành Kinh doanh – Nhật Bản ngày càng tăng cường vươn ra toàn cầu. Và nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học thạc sỹ thì Nhật Bản chính là nơi dành cho bạn. Nhiều người theo học bằng MBA ở Nhật để tìm kiếm công việc sau này bởi vì đại đa số các công ty ở Nhật đều đang mở cửa chào đón và thuê sinh viên nước ngoài khi đã hiểu được phần nào văn hóa Nhật Bản.

4. Mở rộng các cơ hội việc làm sau tốt nghiệp
Để thu hút thêm nhiều sinh viên nước ngoài, các doanh nghiệp Nhật Bản đang rộng tay chào đón các sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp. Các lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất là kỹ thuật, CNTT, đầu tư ngân hàng và giáo dục. Đi đôi với định hướng thâm nhập mạnh mẽ hơn vào thị trường toàn cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản, khi theo học tại đây, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội sống và làm việc cho các công ty của Nhật ở nước ngoài.

Tháng 5/2015, chính phủ Nhật Bản công bố kế hoạch hỗ trợ việc làm cho sinh viên quốc tế bằng cách cung cấp cho các trường đại học những thông tin thực tập và tuyển dụng liên quan trực tiếp đến đối tượng nhân lực này. Nhìn chung, Nhật Bản cung cấp vô số cơ hội cho bạn trong việc tìm kiếm công việc tương lai!

5. Hào phóng với các hỗ trợ tài chính
Chính phủ Nhật Bản quyết tâm hỗ trợ tối đa cho các nhân tài có nguyện vọng sang du học ở Nhật bằng cách cung cấp các chương trình hỗ trợ tài chính dành riêng cho những sinh viên nước ngoài -  thông qua học bổng và trợ cấp. Bên cạnh đó, các cơ quan chính phủ, Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ (MEXT) và Tổ chức Dịch vụ Sinh viên Nhật Bản (JASSO) cũng có nhiều cơ học bổng và chương trình tài trợ tại các trường đại học trên khắp Nhật Bản.

6. Mang đến đời sống chất lượng cao
Nhật Bản là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới. Những điều luật nghiêm khắc về ma túy, rượu bia, sở hữu vũ khí, súng và phòng chống tội phạm tạo nên một môi trường an toàn cho mọi công dân cũng như sinh viên quốc tế.

Đi kèm với sự an toàn là những cảnh đẹp riêng có, biến đất nước Mặt trời mọc trở thành nơi tuyệt vời để học tập và khám phá. Những địa điểm quen thuộc với sinh viên gồm có Toykyo, một trong những thành phố đông dân nhất thế giới; Kyoto, thành phố lãng mạn với những kiến trúc Nhật Bản độc đáo; và Công viên Quốc gia Shiritoko, nơi có những cảnh quan nguyên sơ đẹp đến nghẹt thở.

Với 6 điều lưu ý trên, bạn đã quyết tâm với hành trình du học Nhật Bản 2018 chưa ? Để được tư vấn lộ trình du học hợp lý và chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ du học tốt nhất, mời bạn liên hệ với VNPC bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.