Tây Ban Nha là quốc gia nằm ở phía Tây Nam Châu Âu, hấp dẫn du khách và du học sinh bởi vẻ đẹp tương phản và nền văn hóa đa dạng. Đến Tây Ban Nha, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và thán phục trước những công trình kiến trúc lạ thường của Antoni Gaudi; đắm chìm trước vẻ đẹp mê hồn của những bãi tắm quyến rũ nhất thế giới: Barcelone, Saint Sebastián, Valence, Marbella…và thưởng thức những món ăn Tây Ban Nha điển hình.

Không những là thiên đường du lịch và trung tâm kinh tế lớn ở châu Âu và thế giới, Tây Ban Nha đang “nóng” lên với cơn sốt học hành cao hơn bao giờ hết. Hệ thống giáo dục Tây Ban Nha được đánh giá như một hệ thống tiêu biểu cho nền giáo dục Châu Âu. Sự kết hợp giữa những trường đại học có từ thời trung cổ và các chương trình hiện đại mang tình ứng dụng cao chính là nét điển hình của quốc gia này. Tuy nhiên nếu chi phí du học Tây Ban Nha 2017 là mối quan tâm của bạn, hãy tham khảm một số gợi ý sau của VNPC để có được một lộ trình học tập tiết kiệm nhé.

3 lựa chọn để tiết kiệm chi phí khi du học Tây Ban Nha 2017 

1. Chọn học tại các trường công lập
Cũng giống như ở Việt Nam, các trường công lập ở Tây Ban Nha luôn có mức học phí “khiêm tốn” hơn so với các trường tư thục. Các trường đại học công lập tại Tây Ban Nha đều được chính phủ hỗ trợ cả về cơ sở vật chất lẫn tài chính do đó học phí hệ đại học tại đây trung bình chỉ khoảng 1.000 Euro/năm tuỳ theo từng ngành.

Các bạn học sinh Việt Nam thường e ngại vì điều kiện đầu vào các trường công lập Tây Ban Nha là phải trải qua kỳ thi đầu vào, song tin vui là đến năm 2017 Tây Ban Nha sẽ xoá bỏ hình thức thi này. Do đó, đây là thời điểm thích hợp nhất cho các bạn học sinh apply hồ sơ du học Tây Ban Nha. Vì các bạn sẽ dành 1 năm đầu học tiếng và ngay từ năm sau có thể apply hồ sơ xin nhập học tại các trường đại học hàng đầu Tây Ban Nha nói riêng và Châu Âu nói chung.

Các trường đại học hàng đầu Tây Ban Nha mà được đánh giá cao trên các bảng xếp hạng thế giới gồm

- Đại học Autonoma de Barcelona
- Đại học Complutense Madrid
- Đại học Barcelona
- Đại học Rey de Juan Carlos
- Đại học Valencia
- Đại học A Coruna

2. Học Thạc sỹ trong thời gian từ 1 – 2 năm
So với các nước châu Âu khác, chi phí tại Tây Ban Nha được xem là khá hợp lý và rẻ. Trung bình tại Madrid là 350Euro/tháng bao gồm ăn ở đi lại và tiền điện thoại. Barcelona 400Euro/1 tháng. Các thành phố phía Nam từ 220-300Euro/ tháng. Như vậy, chỉ khoảng 200 triệu, bạn đã có thể tự tin để chuẩn bị hành trang đi học một số chương trình thạc sỹ bằng tiếng Anh tại đây. Hầu hết các khóa học Thạc sỹ tại Tây Ban Nha đều có mức học phí dao động từ 3000 – 9000Euro rẻ hơn mức học phí của một năm học. Ngoài ra, chương trình thạc sỹ chỉ kéo dài từ 1-2 năm. Sau khi hoàn thành khóa học bạn có thể đi làm để kiếm thêm thu nhập. Nếu bạn là một người bận rộn đi làm hoặc muốn có nhiều kinh nghiệm làm việc sớm hay có các dự định kế hoạch cá nhân khác, việc lựa chọn chương trình 1 năm có thể là sự lựa chọn hàng đầu.

3. Đăng ký học tại các trường có chương trình thực tập lương
Bạn có thể lựa chọn học tập tại các trường đại học có chương trình thực tập, điều này giúp bạn có thêm cơ hội việc làm và thu nhập trong tương lai. Đa số các sinh viên Việt Nam tại Tây Ban Nha đều chọn hình thức này bởi bên cạnh việc bạn có thể tích lũy thêm những kiến thức thực tế cho bản thân, bạn còn có thêm một khoản thu nhập kha khá và quan trọng hơn nữa là tìm hiểu thêm văn hóa và cuộc sống tại xứ sở Bò tót này.

Các trường đại học có chương trình thực tập hưởng lương hấp dẫn

Đại học UCAM
UCAM là một trong ĐH tư thục lớn nhất tại Tây Ban Nha với truyền thống đào tạo đa ngành giới thiệu với sinh viên và học viên cơ hội học bổng lên tới 50% cho tất cả các khối ngành du lịch, kiến trúc, quản trị kinh doanh, y, dược, điều dưỡng… tại tất cả các hệ từ cao đẳng, đại học, thạc sỹ với các chương trình đào tạo song ngữ; 100% bằng tiếng Anh hoặc 100% bằng tiếng Tây Ban Nha.

Đại học Almeria
Trường Almeria cung cấp 26 khóa học Đại học và hơn 50 khóa học Thạc sĩ, nổi bật trong các chương trình đào tạo của trường là khóa học Master of International Business & Modern languages. Khóa học này được nhà trường đặc biệt chú trọng liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp đảm bảo cho sinh viên có trải nghiệm thực tập hưởng lương tốt nhất. Khóa học được thiết kế để sinh viên được trang bị cả lý thuyết lẫn kinh nghiệm thực tiễn để quản lý trong môi trường kinh doanh toàn cầu hóa.

Đại học ESERP
ESERP là cơ sở đào tạo uy tín về kinh doanh ở Tây Ban Nha và khắp thế giới. Chính thức được ủy quyền đào tạo bậc đại học, ESERP đã có thành tích hơn 30 năm đào tạo cấp bằng cử nhân chính quy Tây Ban Nha, bằng cử nhân chính quy Anh Quốc, bằng Thạc sĩ đại học chính quy và bằng Thạc sĩ do trường ESERP cấp. ESERP là trung tâm liên kết của Đại học Staffordshire từ vương quốc Anh. Việc hợp tác đào tạo này mang đến cho sinh viên cơ hội nhận bằng cấp từ vương quốc Anh.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.