Trên bản đồ Châu Âu, Thụy Sỹ là một quốc gia nhỏ bé nằm bên cạnh Pháp, Ý, Áo và Đức. Tuy diện tích khiêm tốn nhưng Thụy Sỹ lại là “trái tim của Châu Âu” với những thành phố du lịch xinh đẹp và nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới. Cảnh đẹp cũng những sản phẩm chất lượng, socola ngọt ngào cũng là những điều khiến người ta yêu thích vùng đất này. Cùng VNPC tìm hiểu thêm 6 điều tạo nên sức hút của du học Thụy Sỹ 2017 để củng cố hơn nữa quyết tâm “du và học” bạn nhé.

6 điều tạo nên sức hút của du học Thụy Sỹ 2017

1. Thụy Sỹ là đất nước có nền kinh tế phát triển nhất châu Âu
Thụy Sỹ là một quốc gia có nền kinh tế công nghiệp hóa chất phát triển cao độ và một mức sống nằm trong số cao nhất thế giới. Các loại hình dịch vụ chiếm phần lớn nền kinh tế của nước này như ngân hàng, bảo hiểm, du lịch và các loại dịch vụ khác chiếm 70% lực lượng lao động, riêng ngành công nghiệp chủ yếu là sản xuất và xây dựng chiếm 26% lực lương lao động. Ngành sản xuất của nước này nhắm vào việc tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao để xuất khẩu. Những mặc hàng xuất khẩu chủ lực như máy móc, hàng điện tử, hóa chất, dược phẩm, đồng hồ, nhạc cụ, nữ trang… Ngành nông – lâm - ngư nghiệp chỉ chiếm 4% số lao động cả nước.

2. Nguồn lao động chất lượng cao
Hệ thống giáo dục xuất sắc của Thụy Sỹ luôn đào tạo số lượng lớn thanh niên với trình độ cao về học thuật, kỹ thuật và chuyên nghiệp để cung ứng cho thị trường lao động và đảm bảo cho công nhân được trả lương xứng đáng và bảo đảm qua các luật bảo vệ người lao động.

Vốn thấm nhuần đạo đức lao động người Thụy Sỹ được xếp trong số hàng đầu thế giới về số giờ làm việc trong năm và về số giờ ít nhất bị mất vì những cuộc đình công hay những trục trực khác.

Thụy Sỹ có đến 25% lực lượng lao động người nước ngoài, nền kinh tế của nước này không thể hoạt động được nếu không có lực lượng công nhân nước ngoài chẳng hạn như trong lĩnh vực xây dựng, tài chính, du lịch, khách sạn. Thụy sĩ trong nhiều năm qua luôn xếp là nước có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất thế giới ở mức độ từ 1% đến 3%. Đây chính là yếu tố hấp dẫn khiến ngày càng nhiều bạn trẻ chọn du học Thụy Sỹ là bước đệm khởi nghiệp cho tương lai.

3. Chất lượng đời sống cao
Trong các cuộc khảo sát mang tính quốc tế tại 70 thành phố thế giới, thành phố Zurich, Geneva, Basel là ba thành phố dẫn đầu về thu nhập tính theo đầu người. Chất lượng và số lượng công việc đã được giám sát chặt chẽ hơn. Các công nhân, nhân viên đều tỏ ra linh hoạt và thích ứng với môi trường và đồng thời luôn sẵn sàng nâng cao trình độ nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc.

4. Tiền tệ và những ngân hàng uy tín nhất
Thụy Sỹ đứng đầu thế giới về ngân hàng tư nhân. Thụy Sỹ cũng là trung tâm tài chính quốc tế lớn nhất. Những nhà ký thác và những nhà tài chính quốc tế đã từ lâu tín nhiệm các ngân hàng Thụy Sỹ vì sự ổn định về chính trị và tiền tệ đất nước nảy cũng như vì kinh nghiệm trong các vấn đề tài chính củng như các luật bảo mật ngân hàng.

Các ngân hàng tư nhân tại đây là nguồn tuyển dụng nhân lực và là nguồn thu nhập lớn của đất nước và quản lý đến hơn 35% các quỹ cá nhân và quỹ cơ quan ở nước ngoài. Những ngân hàng thương mại hàng đầu bao gồm Ngân hàng Liên hiệp Thụy Sỹ (UBS), Ngân hàng liên bang (Swiss national bank), Ngân hàng tín dụng Credit Suisse (CS) và hàng loạt những ngân hàng tư nhân khác. Thị trường chứng khoán ở Zurich là một trong những thị trường quan trọng nhất Châu Âu, đồng thời thành phố này cũng là một trong những trung tâm tài chính về trao đổi ngân hàng. Đồng Franc (CHF) Thụy Sỹ được xếp hạng là đồng tiền ổn định nhất thế giới. Các loại ngoại tệ ký thác tại ngân hàng Thụy Sỹ được tính bằng đồng Franc (CHF) đã chịu ít ảnh hưởng của việc mất giá do lạm phát. Đây chính là yếu tố an toàn giúp chi phí sinh hoạt và mức học phí ít biến động, giúp du học sinh an tâm và chủ động hơn trong kế hoạch học tập của mình.

5. Sản xuất hàng chất lượng cao
Thụy Sỹ là quốc gia đi đầu trong việc sản xuất các lọai máy móc hạng nặng, đặc biệt là thiết bị chất lượng cao. Đồng thời nước này là nhà sản xuất lớn nhất thế giới về các loại máy móc dành cho ngành dệt, máy cân, máy in, sản phẩm thuốc nhuộm, ngành công nghiệp dược phẩm luôn được xếp hạng là nước hàng đầu về các loại dược phẩm đặc trị. Các công ty Thụy Sỹ luôn không ngừng phát triển uy tín chất lượng cao, họ càng tập trung cao độ vào việc nghiên cứu và phát triển, và số chuyên gia về nghiên cứu và phát triển cao hơn hẳn so với các nước công nghiệp hóa khác. Họ chí phối đến hơn 2,7% tổng sản phẩm quốc gia chi phí cho việc nghiên cứu.

Các sản phẩm và công ty Thụy sĩ có sức canh tranh rất cao trên thị trường thế giới. Ở một số công ty có trên 90% lượng hàng hóa và dịch vụ dành cho xuất khẩu. Những mặc hàng xuất khẩu nổi tiếng nhất là đồng hồ đeo tay, sản phẩm sô-cô-la, phô mát, các loại máy móc cơ khí và điện và các loại hóa chất chiếm trên một nữa lợi nhuận xuất khẩu của nước này. Những lĩnh vực mà Thụy Sỹ là nhà cung cấp hàng đầu bao gồm khung cửi dệt vải, giấy, và máy in, các dung làm đồ kim loại, máy nâng, thang máy cùng các thiết bị đóng gói.

6. Quốc gia có thế mạnh về đào tạo ngành Quản trị Du lịch - khách sạn
Quản trị Kinh doanh Du lịch, Khách sạn là thế mạnh của giáo dục Thụy Sỹ. Thế mạnh này chính là sự kết hợp linh hoạt giữa lý thuyết, thực hành và các kỳ thực tập tại các nhà hàng, khách sạn lớn cùng trang thiết bị, giáo trình và phương pháp giảng dạy tiên tiến, hiện đại. Theo thông lệ, hàng năm sinh viên chỉ học tập tại trường từ 5 đến 6 tháng, thời gian còn lại sẽ đi thực tập và đặc biệt sinh viên được hưởng lương khoảng 10.500-11.000 USD trong các kỳ thực tập này. Điều này cho phép sinh viên làm quen với môi trường công việc và tích luỹ kinh nghiệm, chính vì thế mà rất nhiều sinh viên được các công ty, nhà hàng, khách sạn nổi tiếng nhận làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp đại học. Điều đó mở ra cho sinh viên một tương lai có thể làm việc tại các nước Mỹ, Úc sau khi ra trường. Vào năm học cuối cùng, một số các trường có các khoá học kết hợp với các nước phát triển khác cấp cả 2 bằng: bằng của Thụy Sỹ và bằng của Anh, Mỹ…

Thụy Sỹ đã tự mở cửa cho quá trình toàn cầu hóa và mở cơ hội toàn cầu hóa cho tất cả mọi người đến du học Thụy Sỹ 2017 và làm việc tại đây. Tạp chí Mỹ Foreign Policy đã từng xếp Thụy Sỹ vào hàng thứ ba thế giới về mức độ toàn cầu hóa, dựa trên các yếu tố chia sẽ mậu dịch trong kinh tế, mức đầu tư nước ngoài, mức độ sử dụng tính trên đầu người về viễn thông quốc tế và internet. Để biết thêm thông tin du học tại “quốc gia đáng sống nhất” thế giới này, bạn hãy liên hệ với VNPC để biết thêm chi tiết nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.