Ngành công nghiệp nào hiện nay được mệnh danh là “ngành công nghiệp triệu đô”?, Ngành công nghiệp mang tầm vóc quốc tế và mang lại đến những cơ hội việc làm đầy hứng khởi cho sinh viên? Đó chỉ có thể là ngành: Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn. Đối mặt với triển vọng sự nghiệp khi du học Thụy Sỹ 2018, bí kíp thành công của bạn là gì? Những bí kíp mà VNPC chia sẻ dưới đây có thể giúp ích cho việc học tập của bạn.

Bí kíp thành công khi du học Thụy Sỹ 2018

1. Lựa chọn khóa học liên quan đến ngành và không ngừng cố gắng trau dồi kiến thức
Với bối cảnh là một trong những lĩnh vực có triển vọng và nhu cầu nhân lực cao nhất thế giới khi cứ 11 người sẽ có 1 người công tác trong ngành (theo báo cáo của WTTC – World Travel and Tourism Council) nên Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn đặt ra tiêu chuẩn khá cao về các phẩm chất cần có của một nhà quản lý như khả năng kiểm soát, chịu được áp lực công việc, có nghiệp vụ trình độ cao, đặc biệt là phải không ngừng cố gắng và học hỏi, trau dồi kinh nghiệm thực tế bên cạnh những kiến thức được tích lũy trong lớp học.

Nếu bạn đã có cơ hội được làm việc trong ngành công nghiệp không khói trước khi tham gia học tập tại các trường chuyên ngành thì việc đầu tiên cần làm là thách thức những giới hạn của bản thân. Bạn hãy nâng tầm khóa học để hướng đến những mục tiêu trình độ cao hơn để mở rộng thêm cơ hội việc làm hấp dẫn trong tương lai. Sau khi có được tấm bằng tốt nghiệp thì đừng vội tự mãn mà ngừng học tập, điều này sẽ khiến bạn tụt hậu hơn so với với đồng nghiệp, dễ thất bại trong môi trường công việc đào thải cao như Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn. Trong thời gian rảnh rỗi, hãy đọc thêm những cuốn sách hay về marketing, kinh doanh và thử làm các công việc khác nhau của những bộ phận trong một nhà hàng, khách sạn, khu du lịch. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp tương lai vì hiểu được công việc của tất cả mọi người chính là một trong những yếu tố mà một nhà quản lý tài năng cần phải có.

2. Tìm kiếm những cố vấn viên đáng tin cậy
Lời khuyên của những người đi trước luôn giúp ích rất nhiều cho HSSV trước khi gia nhập vào môi trường làm việc chính thức. Mỗi người đều có những trải nghiệm riêng trong công việc nên nếu được nghe về chúng sẽ giúp sinh viên có được tâm thế sẵn sàng cho sự nghiệp sau này. Nếu bạn đã từng có cơ hội công tác trong ngành trước đây thì có thể liên hệ với những người quản lý của mình và hãy cho họ thấy sự nhiệt tình, lòng đam mê và thái độ đúng mực, khi làm được điều này cũng là lúc bạn sẽ nhận được những lời khuyên quý giá.

Trong trường hợp, bạn lựa chọn được ngôi trường du lịch – nhà hàng – khách sạn uy tín thì công việc tưởng chừng nan giải này sẽ trở vô cùng đơn giản vì một số trường của Thụy Sĩ như Học viện SHMS, Học viện César Ritz, Học viện HIM,…đều có đội ngũ giảng viên xuất thân là các chuyên viên giàu kinh nghiệm trong ngành nghề, luôn sẵn sàng đưa ra những lời khuyên quý giá cho HSSV.

3. Không chỉ trở thành nhà lãnh đạo tài năng mà còn là một người sáng tạo
Để chuẩn bị nền tảng cho sự nghiệp thành công trong ngành công nghiệp không khói, HSSV phải luôn hành động như một nhà lãnh đạo thực thụ. Luôn cần phải rèn luyện những phẩm chất về khả năng sắp xếp, tổ chức bằng cách bắt đầu sở hữu một cuốn lịch tay để sẵn sàng ghi chú danh sách công việc cần làm. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có sự chăm chỉ, chú trọng và cẩn thận từng việc dù nhỏ hay lớn. Đừng quên đọc những tạp chí chuyên ngành và thường xuyên rèn luyện các kĩ năng nghiệp vụ một cách thành thạo hàng ngày nhé!

Đừng chỉ vùi mình trong những lý thuyết bên trong khuôn viên trường mà hãy tiếp xúc với thực tế công việc sôi động nhằm hình dung cụ thể nhất về những gì bản thân sẽ làm sau này. Thông thường, các trường sẽ đặt khu học xá tại những địa điểm du lịch để tạo cơ hội cho sinh viên được trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm quý giá cho tương lai.

Chính vì vậy, khi lựa chọn điểm đến du học chất lượng cho bản thân, bạn cần phải chú ý đến bối cảnh địa lý xung quanh đó. Ví dụ rõ ràng nhất là các trường thuộc Tập đoàn Swiss Education Group của Thụy Sĩ như SHMS, César Ritz, IHTTI, HIM, CAA. Với các khóa học được giảng dạy ở những nơi nổi tiếng về ngành dịch vụ như Lucerne, Montruex, Le Bouveret, Brig, tạo cơ hội để sinh viên thường xuyên tiếp xúc với môi trường công việc thực tế, từ đó tìm kiếm cho bản thân những vị trí thực tập hay chính thức như ý.

Với những bí kíp học tập khi du học Thụy Sỹ 2018, VNPC hy vọng bạn sẽ có lộ trình học tập thành công. Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình học tập và trường học tại đây, mời bạn liên hệ với VNPC để được tư vấn bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.