Thượng Hải là thành phố quan trọng nhất tại Trung Quốc trong lĩnh vực kinh tế, vai trò này được khẳng định: “Thượng Hải đi về đâu, nền kinh tế Trung Quốc sẽ theo đến đó”. Thành phố này cũng là thành phố điển hình, mô hình kiểu mẫu cho các thành phố khác học tập trong lĩnh vực tài chính, giao dịch thương mại, vận tải, công nghệ thông tin… Vì vậy lượng sinh viên tới du học Trung Quốc 2018 và tìm kiếm cơ hội phát triển tại Thượng Hải ngày càng đông. Để chuẩn bị cho cuộc sống mới tại đây, bạn nên tham khảo thông tin trong bài viết sau.

Có nên chọn Thượng Hải là điểm đến khi du học Trung Quốc 2018?

1. Tính độc đáo của thành phố Thượng Hải
Học tập tại Thượng Hải đem đến cho bạn một cơ hội để trải nghiệm nét độc đáo nội tại của văn hóa và lịch sử - nơi chứa đựng văn hóa truyền thống Trung Quốc và cũng tiếp nhận nhanh chóng văn hóa phương Tây.

Thượng Hải là nhà văn hóa, là cái nôi xây dựng nên xã hội Trung Quốc hiện đại. Bạn có thể tìm thấy kiến trúc phương Tây ở Nam Kinh Lu (Road), Grand Theater Guangming và Paramount Dance Hall. Và rất nhiều bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật với cả phong cách Trung Quốc xưa và xu hướng quốc tế. Bạn sẽ được miễn phí hoặc mua vé với giá ưu đãi khi muốn tham quan và chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật hay những di vật lịch sử để lại.

2. Một nền giáo dục đẳng cấp thế giới ở Trung Quốc
Các trường đại học ở Thượng Hải cung cấp một nền giáo dục hàng đầu và một cơ hội để bạn theo đuổi niềm đam mê của mình với bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới.

Tại Thượng Hải có ít nhất 50 trường cao đẳng và đại học bao gồm nhiều chuyên ngành đào tạo hấp dẫn từ Tài chính – Kinh tế, Thương mại, Dịch vụ, Khoa học cho đến Nhân văn, Bảo tàng, Xã hội học…Với nhiều lựa chọn và các khóa học được thiết kế khoa học và toàn diện, bạn sẽ nhanh chóng tìm kiếm cho mình một khóa học phù hợp với sở thích và điều kiện bản thân. Dưới đây là 4 trong số những trường đại học chất lượng nhất tại Thượng Hải:

Học Viện Kinh tế đối ngoại Thượng Hải
Trường được thành lập vào năm 1960 là trường đại học theo định hướng kinh doanh duy nhất ở phía Đông Trung Quốc và trực thuộc Bộ Ngoại thương và Hợp tác Kinh tế (MFTEC). Trường tự hào có một lịch sử mạnh mẽ về giáo dục kinh doanh với những đặc điểm riêng biệt dựa vào ưu thế truyền thống và tập chung vào cung cấp các dịch vụ giáo dục cao hơn về kinh doanh cho các sinh viên trong nước và nước ngoài. Trường cung cấp 26 chương trình cho bậc đại học, 8 chương trình sau đại học và vô số các chương trình chứng chỉ lấy kinh nghiệm thực tiễn.

Học viện Âm nhạc Thượng Hải
Học viện âm nhạc Thượng Hải là trường đại học âm nhạc lâu đời nhất Trung Quốc, và trường đã xây dựng lên các bộ môn cơ bản hùng hậu về mặt sáng tác âm nhạc, biểu diễn và nghiên cứu. Hiện nay, trường có 11 khoa: đó là Khoa chỉ huy sáng tác, Khoa âm nhạc học, Khoa pi-a-nô, Khoa thanh nhạc, Khoa hoà tấu, Khoa nhạc cụ dân tộc, Khoa giáo dục âm nhạc, Khoa quản lý nghệ thuật, Khoa công nghệ âm thanh, Khoa âm nhạc sân khấu, Khoa nhạc cụ hiện đại…

Học viện điện lực Thượng Hải
Tọa lạc tại Thành phố Thượng Hải, Học viện điện lực Thượng Hải có 3 cơ sở đào tạo với trang thiết bị hiện đại, được công nhận là khu Khoa học Kỹ thuật công nghệ Quốc gia với hơn 1 nghìn giảng viên trong đó có tới 32% giảng viên có học hàm Giáo sư và Phó giáo sư, 30% giảng viên trình độ tiến sỹ, gần 60% giảng viên trình độ Thạc sỹ, 9 học viện chuyên ngành, 35 phòng thí nghiệm hiện đại, 3 khu thực hành trọng điểm và 12 trung tâm nghiên cứu.

Đại học công nghiệp số 2 Thượng Hải
Là trường nổi bật trong khối kĩ thuật tại Thượng Hải, trường có 17 chuyên ngành hệ Chính quy, 40 chuyên ngành hệ cao đẳng. Với chương trình đào tạo hiện đại, bám sát thực tiễn cuộc sống và nhu cầu sử dụng nhân lực của công ty, xí nghiệp, trường Đại học công nghiệp số 2 Thượng Hải hiện có 8700 sinh viên theo học. Đây là nơi đào tạo nhiều kỹ sư và nhân tài công nghệ nhất tại Trung Quốc.

3. Thượng Hải - thành phố mở ra giấc mơ của bạn
Các khóa học ở đây đặc biệt đa dạng và có thể làm tăng triển vọng và kỹ năng của bạn, giúp bạn có một sự nghiệp tốt, và mang bạn đến gần hơn với phần còn lại của Trung Quốc và thế giới. Vì vậy, học tập tại Thượng Hải không chỉ mang lại cho bạn một sự hiểu biết tốt hơn về Trung Quốc mà còn giúp bạn hình thành một quan điểm quốc tế và thích ứng với môi trường đó.

4. Cơ hội tiếp xúc với sự đa dạng văn hóa
Việc tìm hiểu văn hóa Trung Quốc và sự đa dạng mà bạn được va chạm văn hóa sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm quý báu cho công việc ở bất cứ nơi nào. Học tập tại đây cho phép bạn tìm kiếm công ăn việc làm ở Thượng Hải, với sự tăng trưởng nhanh chóng của mình, sự cởi mở và nhu cầu - thành phố này sẽ khởi đầu cho giấc mơ của bạn.

5. Hoàn thiện Tiếng Trung của bạn
Tiếng Trung hiện đang là ngôn ngữ được nhiều người sử dụng nhất thế giới (không tính đến mức độ phổ biến trên thế giới). Trong giao dịch thương mại, ngoại giao quốc tế tiếng Trung ngày càng có vai trò quan trọng và bạn sẽ không thể ngồi yên mà không giao dịch với bất kì đối tác Trung Quốc nào. Hoàn thiện tiếng Trung chính là bước đầu tiên để tiếp cận, thâm nhập và làm ăn lâu dài tại thị trường hơn tỷ dân này. Chương trình đào tạo tiếng Trung tại Thượng Hải được tổ chức cho tất cả các lứa tuổi và trình độ. Bạn sẽ có thời gian học, thảo luận và tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa để tăng cường vốn từ, nhanh nhạy trong phản ứng ngôn ứng và tự tin hơn trong giao tiếp.

Dù mục đích học tiếng Trung của bạn là kinh doanh, nghiên cứu học tập hay đơn giản là giao tiếp và giải trí, bạn đều tìm thấy những chương trinh học phù hợp. Để biết thêm thông tin về du học Trung Quốc 2018 tại Thượng Hải, bạn nên liên hệ với VNPC để được tư vấn trực tiếp bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.