Ngành kinh doanh từ lâu đã là ngành học “hot” với các sinh viên năng động và đam mê kinh doanh. Đặc biệt, trong giai đoạn Việt Nam không ngừng hòa nhập với thế giới, học kinh doanh càng thêm nhiều cơ hội phát triển. Ở bài viết này VNPC sẽ giới thiệu đến các bạn ngành kinh doanh tại trường The University of Adelaide.

Du học Úc ngành kinh doanh tại trường The University of Adelaide

1, Tổng quan về chương trình học ngành kinh doanh tại The University of Adelaide
Trong khóa học kinh doanh của trường, sinh viên sẽ được xây dựng dựa trên kiến thức trước đây về quản lý kinh doanh, học các kỹ năng kinh doanh thiết yếu như phát triển tài liệu văn bản và bảng tính, duy trì hồ sơ tài chính và tạo bản trình bày bắt mắt.  Bạn cũng sẽ học cách tổ chức các cuộc họp, điều phối các nguồn lực kinh doanh và cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc, cũng như các chức năng khác liên quan đến kinh doanh.  

Khóa học kinh doanh của trường là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang muốn làm việc trong các vai trò quản lý hoặc giám sát, nhưng nếu bạn không chắc chắn mình muốn theo lĩnh vực nghiên cứu nào, khóa học của trường vẫn giữ cho bạn các lựa chọn, đồng thời cho bạn cơ hội cân nhắc một số lĩnh vực kinh doanh của nghiên cứu. Đây cũng là một nơi tốt để bắt đầu nếu bạn muốn có đủ điều kiện để trở lại tìm kiếm cơ hội việc làm và thay đổi nghề nghiệp.

2, Cơ hội nghề nghiệp
Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh doanh và thương mại sau khi hoàn thành chương trình học sẽ có thể làm việc ở:

  • Các công ty xuất nhập khẩu, khu chế xuất, công ty liên doanh, tổ chức hợp tác quốc tế về thương mại hoặc làm công tác tư vấn, quản lý và kinh doanh trong các loại hình kinh tế sản xuất.
  • Chuyên viên Marketing của các doanh nghiệp về Nghiên cứu thị trường, xác định thị trường mục tiêu, xây dựng chiến lược marketing. Thành viên trong các hoạt động về chiến lược xúc tiến thương mại, phát triển sản phẩm mới.
  • Đảm nhiệm chức vụ Giám đốc bộ phận, trưởng/phó phòng Marketing, phát triển sản phẩm.
  • Nhân viên tại các công ty xuất nhập khẩu
  • Nhân viên thuộc các bộ phận giao vận, khai báo hải quan, quản trị hậu cần, tín dụng hay thanh toán quốc tế.

Du học Úc ngành kinh doanh tại trường The University of Adelaide

3, Chi tiết về các khóa học ngành kinh doanh tại The University of Adelaide

3.1, Diploma of Business

  • Thời gian: 1 năm
  • Kỳ nhập học: Tháng 2, Tháng 7
  • Campus: North Terrace Campus
  • Học phí tham khảo: 44500 AUD/ năm (áp dụng 2022) – có thể thay đổi theo quy định của nhà trường
  • Mã môn học: CRICOS Code: 099358G
  • Yêu cầu đầu vào: Học sinh đủ 18 tuổi trở lên hoàn thành lớp 12, điểm trung bình 7.5 trở lên,  IELTS 6.5 trở lên không kỹ năng nào dưới 6.0

Các môn học
Sinh viên phải hoàn thành các môn học với 21 tín chỉ như sau:

  • ACCTING 1002 Introductory Accounting 
  • COMMGMT 1001 Managing Organisations and People 
  • COMMLAW 1004 Commercial Law I 
  • CORPFIN 1002 Business Finance 
  • ECON 1008 Data Analytics 
  • MARKETNG 1001 Introduction to Marketing 
  • PROF 1000 Professional Practices

3.2, Bachelor of Business

  • Thời gian: 3 năm
  • Kỳ nhập học: Tháng 2, Tháng 7
  • Campus: North Terrace Campus
  • Học phí tham khảo: 44500/ năm (áp dụng 2022) – có thể thay đổi theo quy định của nhà trường
  • Mã môn học: CRICOS Code: 102610C
  • Yêu cầu đầu vào: Học sinh đủ 18 tuổi trở lên hoàn thành lớp 12, điểm trung bình 7.5 trở lên,  IELTS 6.5 trở lên không kỹ năng nào dưới 6.0

Các môn học
Các chuyên ngành với ngành Business

  • Digital Marketing and Communications
  • International Business
  • Management
  • Digital Marketing and Communications and International Business
  • Digital Marketing and Communications and Management
  • International Business and Management
  • Kế hoạch học tập mẫu của 1 sinh viên theo học chuyên ngành Digital Marketing and Communication

Year 1    

  • ENTREP 1000 Business Lifecycles    
  • ENTREP 1002 Personal Professional Development    
  • ENTREP 1011 Entrepreneurship Foundations and Mindset    
  • ECON 1008 Data Analytics I 
  • MARKETNG 1001 Introduction to Marketing    
  • Foundations course level I OR Elective    
  • Foundations course level I OR Elective    
  • Foundations course level I OR Elective 

Year 2    

  • MARKETNG 2001 Digital Media in Business    
  • MARKETNG 2501 Consumer Behaviour    
  • Minor or elective level II/III    
  • Minor or elective level II/III 
  • MARKETNG 2506 Building and Managing Brands (prerequisite – Introduction to Marketing)    
  • COMMLAW 2503 Company and Business Law    
  • Minor or elective level II/III    
  • Minor or elective level II/III 

Year 3

  • MARKETNG 3007 Content Creation and Management    
  • MDIA 3441 Advanced Digital Promotion    
  • Broadening Elective II/III    
  • Broadening Elective II/III 
  • MARKETNG 3008 Data Driven Customer Engagement    
  • MARKETNG 3005 Marketing Communications in a Digital World    
  • Broadening Elective II/III    
  • Capstone course (eChallenge, internship, industry project, study tour)

Để nhận bằng phải hoàn thành không ít hơn 72 môn học trong đó:

  • Level I courses không quá 30 môn
  • Core courses phải 12 môn
  • 1 chuyên ngành major
  • Capstone course phải tối thiểu 3 môn
  • Broadening electives phải học 9 môn

Core Courses

  • PROF 1001: Business Lifecycles
  • PROF 1002: Personal Professional Development
  • ENTREP 1011: Entrepreneurship Foundations and Mindset
  • ECON 1008: Data Analytics I

Sinh viên phải hoàn thành ít nhất 1 chuyên ngành Major

  • Management
  • International Business
  • Digital Marketing & Communication 
  • Digital Marketing & Communication and International Business
  • Digital Marketing & Communication and Management
  • International Business and Management

Capstone (applied knowledge course): 1 nhất 1 khóa học

  • PROF 3500: Undergraduate Professions Internship
  • PROF 3503: Undergraduate Professions Virtual Internship
  • PROF 3501: Undergraduate Professions Internship Overseas
  • PROF 3510: Industry Project 
  • ENTREP 3900: Australian eChallenge
  • ENTREP 3901: Tech eChallenge
  • ENTREP 3902: Project Abroad 

3.2, Master of Business Administration

  • Thời gian: 2 năm
  • Kỳ nhập học: Tháng 5, Tháng 9
  • Campus: North Terrace Campus
  • Học phí tham khảo: 47,500 AUD/ 1 năm (áp dụng 2022) – có thể thay đổi theo quy định của nhà trường
  • Mã môn học: CRICOS Code: 107818B
  • Yêu cầu đầu vào: Học sinh tốt nghiệp đại học trở lên, IELTS 6.5 trở lên không kỹ năng nào dưới 6.0

Các môn học
Sinh viên phải hoàn thành 48 môn học

  • Research course phải học 3 môn
  • Core courses phải học 27 môn
  • Courses designated for the chosen specialisation (khóa học thiết kế lựa chọn chuyên ngành) phải học 18 môn

Areas of Specialisation

  • Project Management
  • Entrepreneurship 
  • International Trade & Development
  • Marketing
  • Wine Business

Core Courses
Sinh viên phải hoàn thành 1 khóa học nghiên cứu từ:

  • ENTREP 7900 - eChallenge 
  • Hoặc
  • ENTREP 7901 - Tech eChallenge

Và thêm những môn học sau:

  • PROJMGNT 7038 - Project Leadership and Communications
  • ACCTING 7025 - Accounting Essentials for Decision Makers
  • ECON 7200 - Economic Principles
  • MARKETNG 7104 - Marketing Management or WINE 7001 - Marketing for Wine Business (for the Wine Business specialisation)
  • CORPFIN 7005 - Principles of Finance
  • COMMGMT 7006 - People and Organisations
  • COMMLAW 7012 - Business and Corporations Law
  • COMMGMT 7027 - Strategic Management
  • COMMERCE 7039 – Business Research Methods (used to be COMMGMT 7028 Action Research for Business)

Chuyên ngành Project Management Specialisation

  • PROJMGNT 5004 - Risk Assessment and Management
  • PROJMGNT 5021 - Project Management Fundamentals
  • PROJMGNT 7040 - Portfolios and Programs Management
  • PROJMGNT 7047 - Systems Design for Projects
  • PROJMGNT 7056 - Enterprise Transformation and Innovation
  • Bất kỳ khóa học nào cũng phải học 3 tín chỉ sau đây:
  • PROJMGNT 7024 - Complex Project Management
  • PROJMGNT 7057 - Project Controls Method

Chuyên ngành Entrepreneurship specialization

  • ENTREP 5036 - Entrepreneurial Concepts and Mindset
  • ENTREP 5038 - New Venture Creation
  • ENTREP 7019 - Social Entrepreneurship
  • ENTREP 7020 - Design Thinking
  • ENTREP 7022 - Creativity and Innovation
  • ENTREP 7028 - New Venture Strategy & Growth

Chuyên ngành International Trade & Development

  • TRADE 5000 - International Trade: Negotiations & Agreement
  • TRADE 5001 - International Trade: Strategies & Opportunities
  • TRADE 7004 - Principles of International Trade and Development
  • TRADE 7005 - Agriculture and Food in International Trade
  • TRADE 7008 - Services Trade

Bất kỳ một khóa học nào cũng phải học 3 tín chỉ sau đây:

  • TRADE 7007 - MNCs, Trade & Sustainable Development
  • TRADE 7009 - International Aid and Trade
  • TRADE 7012 - Trade Statistics

Chuyên ngành Marketing Specialisation

  • MARKETNG 7023 - Understanding Consumers
  • MARKETNG 7024 - Developing Global Markets
  • MARKETNG 7025 - Integrated Marketing Communications
  • MARKETNG 7032 - Strategic Marketing
  • ENTREP 5038 - New Venture Creation
  • ENTREP 7022 - Creativity and Innovation

Chuyên ngành Wine Business Specialisation

  • OENOLOGY 7000NW: Foundations of Wine Science
  • WINE 7002: Growing Domestic and International Wine Markets
  • WINE 7005: Direct Wine Marketing and Cellar Door Management
  • WINE 7006: Wine Retailing
  • WINE 7009: Wine Branding
  • WINE 7008: Tourism

Ngành kinh doanh rất được ưa chuộng đối với học sinh. May mắn thay, các trường đại học có rất nhiều khóa học phù hợp với nhu cầu học sinh. Nếu bạn đang quan tâm đến ngành học này và tìm kiếm một khóa học phù hợp tại Đại học Adelaide, liên hệ với VNPC để được tư vấn thông tin chi tiết các bạn nhé!