Marketing và truyền thông là một ngành học hiện đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn du học sinh, là ngành nghề có tiềm năng tăng trưởng mạnh và số việc làm cao trong tương lai. Ở bài viết này, VNPC sẽ giới thiệu đến bạn chương trình cao đẳng về ngành marketing tại trường Kent Institute.
1. Tổng quan chương trình đào tạo ngành marketing tại Kent Institute
Trong kinh doanh, Marketing và truyền thông là một hoạt động không thể thiếu nhằm phát triển sản phẩm và định vị thương hiệu. Marketing và truyền thông được biết đến bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới người tiêu dùng với mục tiêu trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng.
Có thể nói đây là một ngành học luôn được nhiều thí sinh quan tâm và đăng ký dự thi, xét tuyển mỗi năm, tuy nhiên học ngành Marketing và truyền thông ra trường làm gì? và cơ hội thăng tiến của ngành này trong tương lai như thế nào? là câu hỏi mà người học cần hiểu thật cặn kẽ nhằm đảm bảo cơ hội nghề nghiệp sau này.
Úc cũng giống như nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, tập trung rất nhiều các doanh nghiệp với quy mô từ nhỏ đến lớn. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong lĩnh vực marketing và truyền thông cũng rất lớn.
2. Cơ hội nghề nghiệp khi theo đuổi ngành marketing ở Úc
Trong nền kinh tế hội nhập, việc đầu tư, sản xuất ngày càng cạnh tranh gay gắt, mỗi doanh nghiệp cần phải sở hữu cho mình những nhân tài trong lĩnh vực Marketing để khẳng định và duy trì chỗ đứng trên thị trường kinh doanh. Từ đó, ngành Marketing và truyền thông ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm theo học.
Người học Marketing và truyền thông sau khi tốt nghiệp sẽ có đủ năng lực đảm nhận các vị trí từ chuyên viên cho đến quản lý tại các bộ phận, có khả năng cạnh tranh ở các vị trí:
- Chuyên viên Marketing
- Giám đốc/ quản lý quảng cáo và quan hệ công chúng
- Copywriter
- Quản lý dịch vụ khách hàng
- Quản lý hoặc Điều phối viên sự kiện
- Tư vấn quản lý
- Chuyên viên phân tích, nghiên cứu thị trường
- Sản xuất truyền thông
- Nhà tâm lý học
- Chuyên viên quan hệ công chúng
3. Các chương trình đào tạo ngành marketing tại Kent Institute
3.1. Chương trình Certificate IV in Marketing and Communication
- Thời gian: 4 kỳ
- Kỳ nhập học chính: Tháng 1,4,6,9
- Học phí tham khảo: 5768 AUD/ khóa (áp dụng 2022) – có thể thay đổi theo quy định của nhà trường.
- Mã Criscode: 106217B
- Campus theo học: Sydney and Melbourne
- Yêu cầu đầu vào khóa học: Hoàn thành lớp 11, IELTS từ 5.5 trở lên không kỹ năng nào dưới 5.0
Các khóa học Pathway lên:
- BSB50620: Diploma of Marketing and Communication
- BSB60520: Advanced Diploma of Marketing and Communication
- Bachelor of Business
- Bachelor of Accounting
Các môn học
Marketing Communication Knowledge:
- BSBMKG418 Develop and apply knowledge of marketing communication industry.
- BSBMKG417 Apply marketing communication across a convergent industry
Communicate Ideas:
- BSBCRT401 Articulate, present and debate ideas
Business Communication:
- BSBCMM401 Make a presentation
Digital Solutions:
- BSBMGT407 Apply digital solutions to work processes
Market Research:
- BSBMKG401 Profile the Market
- BSBMKG408 Conduct market research
Market Analysis:
- BSBRES411 Analyse and present research information
Product Knowledge and Promotion:
- BSBPRO401 Develop product knowledge
- BSBMKG413 Promote products and services
Strategies for Customer Service:
- BSBCUS401 Coordinate implementation of customer service strategies
Brands and Business Identity:
- BSBIPR403 Protect and use brands and business identity
3.2. Diploma of Marketing and Communication
- Thời gian: 4 kỳ
- Kỳ nhập học chính: Tháng 1,4,6,9
- Học phí tham khảo: 5768 AUD Có thể thay đổi theo quy định của nhà trường.
- Mã Criscode: 106218A
- Yêu cầu đầu vào khóa học: Học xong THPT trở lên và học chứng chỉ Certificate IV in Marketing and Communication hoặc bằng cấp khác liên quan hoặc đã học những môn học trước.
- BSBCMM401 Make a presentation
- BSBCRT401 Articulate, present and debate ideas
- BSBMGT407 Apply digital solutions to work processes
- BSBMKG417 Apply marketing communication across a convergent industry
- BSBMKG418 Develop and apply knowledge of marketing communication industry
Các khóa học Pathway lên:
- BSB60520: Advanced Diploma of Marketing and Communication
- Bachelor of Business
- Bachelor of Accounting
Các môn học
Customer Relationship Management:
- BSBCUS501 Manage quality customer service
Workplace Relationship Management:
- BSBLDR502 Lead and manage effective workplace relationships
Marketing Planning:
- BSBMKG506 Plan market research
- BSBMKG501 Identify and evaluate marketing opportunities
Financial Management:
- BSBFIM501 Manage budgets and financial plans
Marketing Mix and Trends:
- BSBMKG507 Interpret market trends and developments
- BSBMKG502 Establish and adjust the marketing mix
Project Work:
- BSBPMG522 Undertake project work
Marketing Communication Planning:
- BSBMKG523 Design and develop an integrated marketing communication plan
Marketing Audit:
- BSBMKG515 Conduct a marketing audit
Planning and Monitoring Direct Marketing:
- BSBMKG508 Plan direct marketing activities
- BSBMKG509 Implement and monitor direct marketing activities
3.3 Advanced Diploma of Marketing and Communication
- Thời gian: 4 kỳ
- Kỳ nhập học chính: Tháng 1,4,6,9
- Học phí tham khảo: 5768 AUD Có thể thay đổi theo quy định của nhà trường.
- Mã Criscode: 106219M
- Yêu cầu đầu vào khóa học: Học xong THPT trở lên và hoàn thành chương trình Diploma of Marketing and Communication hoặc những bằng cấp khác tương đương hoặc học những môn sau:
- BSBMKG507 Interpret market trends and developments
- BSBMKG523 Design and develop an integrated marketing communication plan
- BSBPMG522 Undertake project work
Các khóa học Pathway lên:
- Bachelor of Business
- Bachelor of Accounting
Các môn học:
Manage Knowledge:
- BSBINM601 Manage knowledge and information
Lead and Manage Change:
- BSBINN601 Lead and manage organisational change
- BSBMGT605 Provide leadership across the organization
WHS and Risk Management:
- BSBWHS605 Develop, implement and maintain WHS management systems
- BSBRSK501 Manage Risk
Business Plan:
- BSBMGT617 Develop and implement a business plan
Manage Finances:
- BSBFIM601 Manage finances
Marketing Plan:
- BSBMKG609 Develop a marketing plan
Strategic Plans:
- BSBMGT616 Develop and implement strategic plans
Marketing Objectives and Research:
- BSBMKG608 Develop organisational marketing objectives
- BSBMKG607 Manage market research
Advertising Campaign:
- BSBADV602 Develop an advertising campaign
Chương trình này phản ánh vai trò của các cá nhân áp dụng kiến thức, kỹ năng thực tế và kinh nghiệm trong việc xây dựng ngành nghề marketing trong một loạt các bối cảnh ngành và công ty. Nếu bạn quan tâm đến chương trình học này, liên hệ với VNPC để được tư vấn thông tin chi tiết bạn nhé!