Năm 2014 là một năm có cơ hội lớn về visa du học Úc. Bộ di trú cho phép thêm 19 trường cao đẳng , hoc viện và đại học vào danh sách được hưởng bậc xét visa ưu tiên. Học sinh không bắt buộc có chứng chỉ IELTS tối thiểu ban đầu. Như vậy, so với các quốc gia như Anh, Mỹ… quy định này có lợi cho hàng trăm hàng ngàn sinh viên đang quan tâm đến du học Úc để học tập nghiên cứu, đây là một thông tin rất tốt cho các bạn học sinh đang có mơ ước du học tại sứ sở Kangaroo xinh đẹp..
Các trường cao đẳng và đại học đều hoan nghênh việc nộp đơn xin học của bạn, và Bộ di trú Úc cũng hỗ trợ để việc xin thị thực được dễ dàng hơn và nhanh hơn sau khi bạn đã được trường bên Úc chấp nhận.
Quá trình xin visa du học Úc không nên nản chí và cần được chuẩn bị tốt. Chỉ cần có nhiều thời gian để sắp xếp một cuộc hẹn phỏng vấn xin visa du học của bạn và quá trình xử lý visa của bạn, và chắc chắn hồ sơ xin visa của bạn phải theo thứ tự. Đây là một số hướng dẫn đơn giản để giúp bạn.
Làm thế nào để tìm chương trình học phù hợp với bản thân?

 

Tìm hiểu thủ tục Visa du học Úc 2014


Thứ nhất: Bạn có thể nhận được tư vấn cá nhân bằng cách liên lạc với văn phòng tư vấn du học VNPC. Bạn sẽ được tham dự các buổi hội thảo hoặc tư vấn trực tiếp tại văn phòng.. Bạn cần phải nộp đơn xin học vào nhiều trường cao đẳng hoặc đại học khác nhau để đảm bảo bạn được chấp nhận tại một trong các trường đó.
Thứ hai: Học sinh có thể đăng ký lộ trình bao gồm một hoặc nhiều khóa từ Tiếng Anh – Chứng chỉ - Dự bị - Cao đẳng – Đại học, vẫn được tính là cấp độ đại học; Tiếng Anh – Dự bị thạc sĩ – Thạc sĩ vẫn được tính là cấp độ thạc sĩ. Trường cung cấp các khóa phụ phải là trường đối tác được công nhận của trường cung cấp khóa học đại học hoặc thạc sĩ, tiến sĩ. Hãy nghĩ về những loại trường phù hợp với sở thích của bạn, những lĩnh vực nghiên cứu mà bạn muốn theo đuổi, và áp dụng được tại đất nước bạn. Hãy chắc chắn kiểm tra xem các tổ chức và các chương trình bạn chọn là diện visa ưu tiên.
Thứ ba: học sinh cần thể hiện rõ ràng mục đích đi du học Úc và kế hoạch quay về Việt Nam.
Thứ tư: Học sinh được phép sang Úc học tiếng Anh từ trình độ cơ bản, không bắt buộc có chứng chỉ IELTS tối thiểu ban đầu. Như vậy, so với các quốc gia như Anh, Mỹ… quy định này có lợi rất nhiều cho sinh viên Việt Nam.
Thứ năm: Học sinh không cần chứng minh nguồn gốc tài chính, số tiền trong sổ tiết kiệm với cơ quan cấp xét visa và đã đóng cho trường đảm bảo đủ tiền học phí, sinh hoạt phí, đi lại, bảo hiểm trong năm đầu tiên.
Thứ sáu: Học sinh không cần trực tiếp nộp hồ sơ xin visa du học ÚC mà có thể ủy quyền cho công ty tư vấn du học VNPC
Xin chúc mừng ... bạn đã được chấp nhận! Tiếp theo là gì?
Nếu bạn được trường chấp nhận, bạn sẽ nhận được một lá thư nhập học. Trường cao đẳng, đại học không thể cấp visa du học Úc, nhưng họ sẽ gửi cho bạn một đặc thư mời chứng minh rằng bạn đã được chấp nhận vào trường và họ sẽ đỡ đầu cho visa của bạn.
Ai có thể giúp tôi có được một Visa du học Úc?
Bạn không nên trả tiền cho bất kỳ một đại lý hoặc dịch vụ nào mà nói rằng họ có thể cấp visa du học Úc. Nếu bạn cần thông tin hoặc tư vấn, bạn có thể liên hệ công ty tư vấn du học VNPC uy tín để họ cung cấp các thông tin giấy tờ cụ thể để xin visa du học Úc. Họ sẽ tư vấn cho bạn những gì bạn cần mang theo khi bạn nộp đơn xin visa du hoc Úc và có thể hướng dẫn bạn quá trình xin cấp visa. Những yêu cầu chung để xin Visa du học Úc:
-    Có thư mời ghi danh và giấy xác nhận đăng ký học của cơ sở giáo dục
-    Cần chứng minh đủ sức khỏe và khả năng tiếng Anh và khả năng tài chính (Lưu ý: cần chứng minh bạn không thiếu chính phủ Úc bất kỳ một khoản nợ nào, hay đã thu xếp việc trả nợ theo sự chấp nhận của Bộ trưởng Bộ Di trú)
-    Phải đóng bảo hiểm y tế dành cho du học sinh (OSHC- Overseas Student Health Cover) cho bản thân bạn và những thành viên gia đình đi cùng.
Khi nào tôi nên nộp hồ sơ xin visa du học ?
Bạn hãy chắc chắn dành đủ thời gian cho việc xin thị thực để kịp thời gian nhập học tại Úc của bạn. Bạn nên tham khảo ý kiến với Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Úc để biết được bao lâu sẽ có được một cuộc hẹn phỏng vấn xin visa du học Úc của bạn,và bắt đầu càng sớm càng tốt. Bạn nên sắp xếp cuộc phỏng vấn của bạn ngay khi bạn chuẩn bị xong bộ hồ sơ xin visa du học của bạn.
Làm thế nào để chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn?
Khi hồ sơ chưa đủ thông tin để thỏa mãn các yêu cầu xin visa du học, hoặc muốn xác thực thông tin của du học sinh cung cấp, người xét visa thường gọi điện phỏng vấn du học sinh nhằm tìm hiểu thêm. Ngoài ra, các trường cũng có thể gọi điện phỏng vấn học sinh trước khi cấp thư mời học, CoEs nhằm đảm bảo mục đích du học và năng lực của học sinh.
Lỗi thường gặp phải của học sinh là mất bình tĩnh, nên trả lời không đầy đủ hoặc nhầm lẫn thông tin. Do vậy, ngoài việc chuẩn bị tâm lý tốt, học sinh cần nắm vững: Các nội dung thông tin được nêu tại phần Personal Statement; Thông tin về hồ sơ xin visa (nhân thân, tài chính, chi phí khóa học, kế hoạch ăn ở tại Úc…); Thông tin về khóa học (thời gian học, học phí, cấu trúc khóa học, tên cụ thể các môn học…).
Cũng như khi trao đổi trực tiếp, phỏng vấn qua điện thoại đòi hỏi học sinh phải có kỹ năng giao tiếp, thuyết phục. Thế nên, song song với việc tìm hiểu kỹ các nội dung, tham gia sâu sát vào quá trình làm hồ sơ…học sinh cần rèn luyện kỹ năng thuyết phục để có được kết quả phỏng vấn tốt nhất và nhận được đánh giá tích cực từ người phỏng vấn tạo điều kiện thuận lợi cho việc xét cấp visa du học.
Tôi đã có visa du học Úc. Tiếp theo là gì?
Giữ liên lạc với văn phòng tuyển sinh hoặc phòng ban có liên quan trong trường học mà bạn đã chọn, để đảm bảo bạn đã hoàn thành tất cả các bước và chuẩn bị cho ngày bạn đến và học tập. Sau khi vào trường, bạn nên báo cáo ngay cho bộ phận có trách nhiệm hỗ trợ sinh viên quốc tế. Văn phòng này phải báo cáo việc có mặt của bạn trong hệ thống SERVIS, để xác nhận tình trạng nhập cư của bạn. Họ cũng có thể giúp bạn với bất kỳ câu hỏi mà bạn có thể có về các quy định nhập cư, và họ có thể hướng dẫn bạn xung quanh khuôn viên trường.
Sau đó , bạn có thể bắt đầu tận hưởng việc học và cuộc sống của bạn ở Úc, hãy dành thời gian để làm quen với các bạn học của bạn và khám phá cộng đồng địa phương. ÚC là một đất nước có đại đa số những con người đến từ nhiều quốc gia khác nhau và hơn nửa triệu sinh viên quốc tế. Cuối cùng Văn phòng tư vấn du học VNPC chúc mừng bạn đã trở thành một phần của nền giáo dục truyền thống lâu đời tại ÚC.

 

Đăng ký để được tư vấn du học