Tổng kết lại các hồ sơ của ứng viên Việt Nam khi xét duyệt du học Úc, Bà Kim Cleary, Tham tán Giáo dục, Đại sứ quán Úc nhận xét: “Nhìn chung, các ứng viên Việt Nam có năng lực tốt và cũng chuẩn bị tốt khi nộp hồ sơ”. Tuy vậy, trong năm 2015, trong số hàng nghìn hồ sơ visa du học nộp về Đại sứ quán Úc, chỉ số vài trăm hồ sơ được xét cấp visa, đâu là lý do hồ sơ của ứng viên Việt Nam bị từ chối?

Ưu thế và nhược điểm của các du học sinh Việt Nam khi du học Úc 2016

Lợi thế và nhược điểm của du học sinh Việt Nam so với bạn bè các nước là gì? Hãy cùng Văn phòng tư vấn du học VNPC tìm hiểu nhé!

Có thể nói cách phân biệt và nhận diện văn hóa ảnh hưởng rất lớn đến khả năng học ngoại ngữ của các bạn học sinh, sinh viên. Khác với người Nhật hàm ý nhiều điều trong cuộc trò chuyện chứ không nói ra, ưu thích cách nói chuyện từ tốn và những đoạn ngắt dài, người Việt vui tính và hài hước khi nói chuyện nên dễ dàng tiếp thu nhanh hơn, giao tiếp tốt hơn, đây chính là một ưu điểm nổi bật khi học nói tiếng nước khác.

Ngoài ra, khi nộp hồ sơ vào Đại sứ quán, với đức tính cẩn thận và chu đáo, người Việt thường chuẩn bị hồ sơ du học Úc rất tốt, thông minh và chăm chỉ cũng là những điểm sáng trong hồ sơ của ứng viên Việt mà nhân viên Đại sứ quán thường chú ý.

Tuy vậy, khi quyết định du học Úc, du học sinh Việt cũng phải đối mặt với khá nhiều trở ngại:
Mặc dù có khả năng học tiếng Anh tốt nhưng người Việt lại lười làm bài tập, khiến cho quá trình học tiếng mất thời gian, tốn kém mà hiệu quả đạt được không cao. Mỗi trường Đại học Úc đặt ra những yêu cầu nhập học riêng, nhưng nhìn chung, các ứng viên đăng ký xét học bổng thành công, bên cạnh thành tích học tập tốt cần điểm IELTS ít nhất 6,5 – một thách thức lớn với du học sinh Việt Nam.

Bên cạnh đó, khi đi du học, hầu hết du học sinh Việt Nam sẽ phải đối mặt với trở ngại khi hòa nhập nền văn hóa đa dạng. Do văn hóa và lối sống của người Việt mang tính cộng đồng nhiều. Các gia đình Việt Nam, giống như hầu hết các nước Châu Á khác, rất đoàn kết và gần gũi nhau, chính điều này sẽ dẫn đến một thực tế là nếu học sinh Việt phải sống cách biệt với môi trường bạn bè và gia đình khi đến Úc, họ không những sẽ bị sốc văn hóa mà còn khó kết bạn với những du học sinh từ những nền văn hóa khác.

Ngoài ra, do bản chất thông minh đơn lẻ, lại thiếu kỹ năng và không lập được kế hoạch lâu dài cho công việc, du học sinh Việt Nam thường khá bị động khi làm việc nhóm, dẫn đến hiệu quả công việc kém, tiến độ bị trì trệ. Hơn nữa, ý thức chấp hành kỷ luật của sinh viên Việt Nam cũng rất kém, dẫn đến những thua thiệt về kỹ năng quản lý, lãnh đạo, giao tiếp. Mặc dù thông minh hơn người, sáng tạo nhưng vẫn không được đánh giá cao.

Vậy nên, cái thiếu của người Việt Nam không phải là sự thông minh, không phải là tính chịu thương chịu khó, mà là thiếu phương pháp khoa học. Không có phương pháp để giải quyết, chúng ta thường vay mượn chỗ này một ít, chỗ kia một tí. Sự chắp vá dĩ nhiên không thể mang lại hiệu quả.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.