Bạn có biết, từ tháng 07/2016 sinh viên quốc tế khi nộp hồ sơ du học Úc, sẽ tiếp cận với một quy trình xét duyệt Visa đơn giản hơn so với hệ thống xét duyệt Visa hiện tại. Về thay đổi chính sách Visa, hện thống xét duyệt Visa sinh viên mới với tên gọi là Cơ cấu đơn giản hóa quy trình xét duyệt Visa sinh viên (SSVF – Simplified Student Visa Framework) sẽ bắt đầu có hiệu lực và thay thế cho chương trình xét Visa sinh viên diện ưu tiên SVP được sử dụng từ năm 2012.

Vậy Visa SSVF có những khó khăn và thuận lợi gì cho sinh viên Việt Nam? Cùng VNPC nghe chia sẻ từ 1 bạn học sinh vừa có Visa diện SSVF chỉ sau 7 ngày xét duyệt của đại sứ quán Úc nhé!

Chia sẻ đầu tiên của du học sinh Úc theo diện Visa SSVF 2016Profile học sinh:
Họ tên: Đỗ Thùy Dương
Sinh viên năm 4 – Học viện Ngân Hàng ngành ngôn ngữ Anh
Tân du học sinh chương trình Thạc sỹ tại Úc từ 09/2016
Đạt Visa Úc diện SSVF chỉ sau 7 ngày xét duyệt

1, Bạn có những lo lắng nào khi nộp hồ sơ xin Visa du học Úc vào thời điểm thay đổi chính sách?
SSVF mang lại rất nhiều tiện lợi cho các bạn du học sinh như số lượng Visa giảm từ 8 loại còn 2 loại, đơn giản hóa giấy tờ chứng minh tài chính và giảm nhẹ yêu cầu IELTS. Tuy nhiên, mình có lo lắng 1 chút về chứng minh tài chính do trường mình theo học không nằm trong danh sách những trường không cần chứng minh thu nhập.

Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh/chị tư vấn viên VNPC mình đã hoàn thành thủ tục hồ sơ chỉ sau 1 tháng và thật bất ngờ chỉ sau đúng 7 ngày nộp hồ sơ vào Đại sứ quán Úc mình đã được nhận Visa du học Úc theo chính sách mới.

2, Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ xin Visa du học Úc không?
Theo mình để có thể đạt được kết quả tốt nhất trong việc đi du học và xin Visa du học bạn cần tuân thủ một số những nguyên tắc sau:

- Chuẩn bị từ sớm, để đi du học mình đã chuẩn bị và tham khảo khảo thông tin trước 1 năm. Mình tham khảo thông tin về trường lớp, chọn chương trình học phù hợp với khả năng học tập và tài chính của gia đình

- Hoàn tất giấy tờ theo đúng list danh sách giấy tờ mà bên tư vấn yêu cầu, mọi sự giả mạo đều không được chấp nhận. Mình tin tưởng hoàn toàn vào các anh/chị tư vấn chương trình,  bởi mình là người chưa có kinh nghiệm, tham khảo quá nhiều nguồn tin sẽ khiến mình bị bối rối khi đưa ra lựa chọn. Mình hài lòng với lựa chọn của bản thân và kết quả mình đạt được

- Chuẩn bị tâm lý thật tốt trước phỏng vấn Visa du học, dù hồ sơ của mình hoàn hảo và được xét thẳng Visa. Tuy nhiên, đôi lúc đại sứ quán muốn hiểu hơn về bạn và những điểm chưa rõ ràng trong hồ sơ. Đừng lo, một bài phỏng vấn tự tin và rõ ràng mọi câu hỏi sẽ giúp bạn có Visa lên đến 90%.

Mình được đánh giá là khá may mắn khi đạt Visa Úc theo chính sách mới, tuy nhiên đối với mình, may mắn do chính bản thân tạo ra. Việc bạn tin tưởng vào bản thân, nỗ lực hoàn thiện và thực hiện ước mơ của chính mình đã giúp mình rất nhiều. Cảm ơn VNPC đã giúp mình trong quá trình tìm kiếm chương trình du học phù hợp và hoàn thiện thủ tục Visa Úc.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.