Trong những năm gần đây, vương quốc Anh ngày càng trở thành một trong những quốc gia du học hàng đầu được các học sinh trên toàn thế giới lựa chọn. Tuy nhiên để được học tập tại đây, các du học sinh phải bỏ ra một khoản chi phí rất đắt đỏ so với các quốc gia khác. Vì vậy, để giảm thiểu chi phí học tập thì việc xin học bổng du học Anh 2016 là bài toán hóa giải các nỗi lo về gánh nặng tài chính của các du học sinh. Hãy cùng VNPC tìm hiểu xem những bí quyết xin học bổng du học Anh mới nhất 2016 là gì nhé.

Bí kíp săn học bổng du học Anh 2016

1, Hãy đảm bảo rằng bạn đủ điều kiện để xin học bổng 

Điều kiện chuẩn bị hồ sơ xin học bổng

- Bảng điểm học lực của năm học gần nhất từ 8,0 trở lên
- Điểm IELTS từ 7.0 trở lên;
- Ứng viên viết 1 bài luận nêu rõ lý do muốn xin học bổng
- Sau khi gửi hồ sơ xin học bổng, tùy vào từng trường có chính sách xét duyệt học bổng khác nhau, tuy nhiên thông thường nếu bạn được xét thì trường sẽ gửi email thông báo lịch hẹn phỏng vấn qua skype, bạn sẽ phải phỏng vấn với trường để thể hiện năng lực của bạn thân và lý do vì sao trường nên cấp học bổng cho bạn .

2, Tìm hiểu thông tin, lên danh sách các trường và khóa học có học bổng
Bạn hãy tìm đến các trung tâm tư vấn du học uy tín để nhờ hỗ trợ vì một số trung tâm có liên kết trực tiếp với các trường đối tác nên họ sẽ có các suất học bổng du học Anh dành riêng cho học sinh đi qua trung tâm; các nhân viên ở trung tâm sẽ giúp bạn xây dựng hồ sơ, hình ảnh hoàn hảo và chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất để bạn tự tin phỏng vấn với trường. 

3, Hãy viết một bài luận thuyết phục
Trong hồ sơ xin học bổng, bài luận viết về mục tiêu học tập hay giới thiệu bản thân thường là cơ sở quyết định bạn có được học bổng hay không. Khi bắt tay vào viết bài, bạn nên viết bài mang tính cạnh tranh thường có dàn bài rõ ràng, bao gồm các lý do, mục tiêu và dự định của bạn sau khi được nhận vào trường và cấp học bổng. Nên tránh trình bày những vấn đề chung chung và thiếu thực tế. 

Các hoạt động ngoại khóa, thể thao, giao lưu với cộng đồng cũng là một trong những yếu tố làm đẹp hồ sơ của bạn. Bởi lẽ, bất cứ chương trình học bổng du học Anh nào cũng mong muốn ứng viên phải đảm trách được vai trò của một sứ giả văn hóa ở nơi họ đến.

Khi giới thiệu về bản thân, bạn cần nêu lên những ưu điểm về tính cách và năng lực của mình một cách chân thành và sinh động nhất. Bạn không nhất thiết phải trở thành một nhà lãnh đạo tài ba, nhưng bạn nên là người có khả năng tạo nên những thay đổi tích cực.

4, Lưu ý thời hạn nộp hồ sơ 
Thông thường các trường có nhiều học bổng hoặc học bổng cao thì số lượng hồ sơ của các học sinh từ khắp nơi trên thế giới gửi về xin học bổng là rất lớn, vì vậy để chắc chắn rằng mình không bỏ lỡ cơ hội thì bạn hãy chuẩn bị hồ sơ thật kỹ lưỡng và nộp thật sớm, bởi lẽ nếu bạn chỉ nộp trễ dù chỉ một ngày thì bạn không chỉ tốn công sức mà bạn sẽ phải đợi đến kỳ học tiếp theo mới có thể nộp lại. Ngoài ra việc nộp hồ sơ sớm còn giúp cho bạn có khả năng đạt học bổng cao hơn vì các trường thường hay ưu tiên các hồ sơ nộp sớm. 

5, Chuẩn bị phong thái tự tin, thoải mái cho vòng phỏng vấn
Bạn hãy thư giãn một chút và cảm thấy mình may mắn vì bạn đã vượt qua vòng hồ sơ và lọt vào vòng phỏng vấn. Hãy tìm hiểu thật kỹ về ngôi trường mà bạn sắp phỏng vấn và chuẩn bị một danh sách những câu hỏi mà bạn sẽ phải trả lời ở vòng này. Để tạo một ấn tượng tốt, bạn hãy ăn mặc gọn gàng, lịch sự cùng một phong thái tự tin kết hợp với ngôn ngữ điệu bộ, sẽ làm cho bạn trở nên sinh động trong quá trình phỏng vấn. Hãy nhìn thẳng vào người phỏng vấn và vui vẻ trong lúc giao tiếp. Khi ban phỏng vấn cùng cả người Việt lẫn người nước ngoài, thì bạn nên chia sẻ ánh mắt bao quát cho mọi người, tránh việc chỉ nhìn vào một đối tượng cụ thể nào đấy. 

Đừng học thuộc lòng một bài nói đã chuẩn bị sẵn, bởi vì người phỏng vấn có thể cắt ngang hoặc chuyển đề tài khiến bạn có thể sẽ bối rối và gặp khó khăn. Cần trả lời trực tiếp, ngắn gọn và có lý lẽ thuyết phục. 

6, Không bỏ cuộc dễ dàng
Hãy nhớ rằng nếu bạn không thành công ở lần này thì cũng đừng vội nản chí. Bởi hành trình xin học bổng không hề dễ dàng với bất cứ ai, bạn càng thử nghiệm nhiều thì bạn càng tích lũy được kinh nghiệm để chiến thắng ở những lần sau. Vì vậy, bạn đừng vội thất vọng và bỏ cuộc nhé

Cơ hội chỉ có tại VNPC. Nhanh tay đăng ký nhận học bổng du học.

Đăng ký nhận học bổng  du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.