Dưới sự ảnh hưởng sâu rộng của dịch bệnh trên toàn thế giới, có rất nhiều quốc gia đã thực hiện chính sách đóng cửa biên giới với du học sinh và du khách quốc tế trong suốt 2 năm liền. Vậy trong năm 2022 có những quốc gia nào đã mở cửa biên giới chào đón du học sinh quốc tế và du khách? Cùng Du học VNPC cập nhật thông tin qua bài viết sau đây bạn nhé!

Cuối năm 2021 và đầu năm 2022 Australia và New Zealand đã công bố kế hoạch chào đón những du khách quốc tế tiêm chủng đầy đủ, trong khi nhiều nước khác đã mở cửa du lịch trước đó đang hướng tới việc nới lỏng hơn nữa các quy định nhập cảnh.

Những quốc gia nào đã mở cửa biên giới cho du học sinh và du khách quốc tế 2022?

1. Những quốc gia nào đã mở cửa hoàn toàn?

Canada và Mỹ
Trong khi Canada mở cửa biên giới cho mọi du khách đã tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ và họ không phải cách ly 14 ngày kể từ tháng 9/2021 thì tại Mỹ, từ ngày 8/11/2021, quốc gia này chính thức mở lại biên giới trên bộ và trên không cho các du khách nước ngoài đã tiêm ngừa đầy đủ, sau 20 tháng đóng cửa.

Úc
Sau khi mở cửa đón du học sinh lần lượt tại 03 bang (New South Wales, Victoria và ACT) vào 1/12/2021 mà không yêu cầu cách ly, Úc ra quyết định cho phép các cá nhân có thị thực đã được tiêm 2 mũi vắc xin COVID-19 nhập cảnh từ ngày 21/2/2022, chấm dứt gần 2 năm đóng cửa với khách quốc tế để hạn chế dịch bệnh. 

Philippines
Sau gần 2 năm đóng cửa biên giới nhằm khống chế sự lây lan COVID-19 trong cộng đồng, Philippines đã công bố kế hoạch mở cửa trở lại cho khách du lịch đã tiêm chủng từ hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ vào 10/2/2022. Hiện tại, để nhập cảnh Philippines, du khách chỉ cần xuất trình các giấy tờ như chứng nhận tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 hoặc kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính.

Các nước Châu Âu: Anh, Ireland, Hà Lan, Thụy Sĩ
Hà Lan, Thụy Sĩ, Anh, Ireland là những quốc gia mở cửa đối với du học sinh quốc tế. Mới đây nhất, Anh trở thành quốc gia tiếp theo - sau Đan Mạch, có kế hoạch dỡ bỏ mọi biện pháp hạn chế phòng dịch COVID-19 vào cuối tháng 2/2022, gồm việc bỏ quy định tự cách ly đối với những người có kết quả xét nghiệm dương tính.

2. Những quốc gia đang có kế hoạch mở cửa biên giới vào năm 2022

New Zealand
Một “pháo đài” trong cuộc chiến chống Covid-19 là New Zealand đã công bố kế hoạch chào đón du khách quốc tế đã được tiêm chủng. Không giống như Australia, vào tuần trước, New Zealand đã vạch ra một kế hoạch mở cửa trở lại theo từng giai đoạn sau gần 2 năm áp dụng những biện pháp phòng Covid-19 nghiêm ngặt nhất thế giới. Theo đó, sinh viên nước ngoài sẽ được nhập cảnh từ tháng 4 sắp tới và khách du lịch có thể đến nước này bắt đầu từ tháng 10/2022.

Malaysia/ Singapore
Du học sinh được nhập cảnh vào Singapore và Malaysia bình thường. Về thời gian mở cửa biên giới hoàn toàn, Hội đồng Phục hồi Quốc gia của Malaysia hôm 8/2 đưa ra đề xuất đất nước có thể mở cửa trở lại cho du khách quốc tế sớm nhất vào ngày 1/3/2022. Du khách có thể không phải cách ly, tương tự chính sách của Thái Lan và Singapore.

Những quốc gia nào đã mở cửa biên giới cho du học sinh và du khách quốc tế 2022?

3. Các webstie chính thức cập nhật thông tin mở cửa biên giới của các nước

Dịch bệnh gây ra những gián đoạn trong giao thương, kinh tế, giáo dục,… chính vì vậy đã khiến không ít các du học sinh Việt Nam phải trì hoãn hoặc đổi kế hoạch du học sang một quốc gia khác. Bởi những diễn biến không đoán trước được của dịch bệnh nên các quy định và kế hoạch có thể bị thay đổi không báo trước. Nếu bạn đang cần giải đáp những thắc mắc và xây dựng kế hoạch du học cho riêng mình, liên hệ với VNPC ngay ngày hôm nay bạn nhé!