Với những thay đổi theo hướng tích cực dành cho du học sinh quốc tế. Theo đó sinh viên quốc tế học tập tại Anh quốc theo học bất kỳ khóa học nào sẽ có thể ở lại Vương quốc Anh trong tối đa hai năm để tìm việc làm, thay vì chỉ được ở lại 4 tháng sau khi kết thúc chương trình học của mình như trước đây. Đây cũng chính là những nỗ lực đáng ghi nhận của Chính phủ Anh trong công cuộc thu hút sinh viên quốc tế trên thế giới, cạnh tranh tăng sức ảnh hưởng của mình lấy lại vị thế từ những năm trước.

Có nên du học Anh năm 2021?

Tại sao lựa chọn du học Anh năm 2021?

Nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới
Cách đây hàng chục năm, khi Canada, New Zealand hay Úc chưa nổi lên đối với học sinh, sinh viên quốc tế trên khắp thế giới, vào lúc đấy, du học Anh đã là "giấc mơ xa xỉ" của rất nhiều người. Không phải chỉ bởi nước Anh là một trong những nước có nền kinh tế phát triển bậc nhất, mà còn bởi vì, thế giới thực sự "thán phục" cách nước Anh đào tạo thế hệ trẻ bởi chất lượng giáo dục uy tín, với những trường Đại học danh giá với lịch sự phát triển lên tới cả trăm năm như University of Cambridge hay University of Oxford,...

Xem thêm: Chinh phục học bổng 5000 bảng Anh từ đại học Lincoln Anh Quốc

Tiết kiệm thời gian
Nếu ai đã tìm hiểu về nền giáo dục Anh quốc sẽ biết, thời gian học Đại học và Thạc sĩ ở đất nước này ngắn hơn so với những quốc gia khác. 

Thay vì đào tạo chương trình cử nhân 4 năm và Thạc sĩ 2 năm như ở Mỹ, Úc, Canada,... nước Anh chú trọng vào chương trình học và rút ngắn thời gian học chỉ còn 3 năm đối với bậc cử nhân, 1 năm đối với bậc thạc sĩ. 

Nếu so sánh chi phí đồng bảng Anh thì đắt hơn so với USD, CAD hay AUD, nhưng nếu tính tổng thời gian học tập tại Anh, chắc chắn chi phí sẽ giảm đi một chút. Đó là lý do tại sao rất nhiều sinh viên Việt Nam ưu tiên lựa chọn đi du học bậc Thạc sỹ 1 năm tại Anh. Còn gì tuyệt vời bằng "Thời gian ngắn - Tấm bằng giá trị".

Có nên du học Anh năm 2021?

Nhiều chương trình học bổng ưu đãi hấp dẫn
Một điều vô cùng hấp dẫn khi nhắc đến du học Anh quốc đó chính là, UK nổi tiếng với du học sinh quốc tế với rất nhiều suất học bổng giá trị 30-100%.

Ngoài học bổng Chevening của chính phủ Anh dành cho các bạn có dự định du học Anh bậc Thạc sĩ, các trường đại học chất lượng ở Anh cũng có nhiều chương trình cấp học bổng hấp dẫn cho sinh viên quốc tế, đặc biệt là cho ưu đãi dành riêng cho sinh viên Việt Nam

Chương trình áp dụng visa 2 năm sau tốt nghiệp

Đối tượng áp dụng
Việc áp dụng này sẽ bắt đầu đối với các sinh viên mong muốn học tập tại Anh từ kỳ nhập học 2020-2021 tới đây. Theo thông báo chính thức của đại diện Lãnh sự quán UK trong buổi gặp mặt với các agency vừa qua, tất cả những đối tượng sinh viên tốt nghiệp sau thời gian mùa hè 2021 đều được tham gia chương trình mới này.

Một tin rất vui đối với những nhà giáo dục Anh quốc rằng lộ trình này không có giới hạn về số lượng, nhưng tất nhiên Chính Phủ Anh cũng cho biết một phần của mục tiêu chính là tuyển dụng những sinh viên tài năng tốt nghiệp trong các lĩnh vực như Toán học, Kỹ thuật và Công nghệ (khối ngành STEM).

Điều kiện
Chính sách visa làm việc 2 năm cho sinh viên:

  • Tốt nghiệp chương trình level RQF6
  • Không cần có job offer, không cần có công việc với mức lương tối thiểu được quy định
  • Không quy định lĩnh vực cụ thể, hoặc skill level của công việc

Có thể thấy rằng, chưa bao giờ chính phủ Anh lại mở rộng chào đón với sinh viên quốc tế như vậy. Đây cũng được coi là một trong những động thái thể hiện nỗ lực của chính phủ nước này nhằm thu hút sinh viên quốc tế trên khắp thế giới, lấy lại vị thế của mình là một cường quốc với chất lượng giáo dục hàng đầu.

Chúng tôi rất mong đợi rằng việc nới lỏng chính sách visa hiện nay của chính phủ Anh sẽ là một cú hích để các sinh viên Việt Nam có thể tiếp cận với nền giáo dục đẳng cấp này dễ dàng hơn và nước Anh sẽ trở lại với hình ảnh thật sự hấp dẫn hơn trong giai đoạn trước đó.