Dịch covid 19 làm thay đổi rất nhiều những quan điểm về du học và học tập tại nước ngoài. Canada nổi tiếng là quốc gia có nhiều tiềm năng đối với du học sinh, đặc biệt từ khi chính sách miễn chứng minh tài chính SDS cho bậc sau đại học và chương trình ở lại đến 3 năm sau tốt nghiệp, đất nước lá phong càng thu hút thêm nhiều sinh viên quốc tế hơn nữa.

Có nên tiếp tục du học Canada trong năm 2021?

1. Những ưu điểm của du học Canada thu hút sinh viên quốc tế
Trước khi tìm cho bản thân câu trả lời về du học Canada năm 2021 có còn lợi như trước hay không, hãy cùng điểm qua những lý do khiến đất nước này lại thu hút sinh viên quốc tế trong thời gian qua:

Chương trình visa miễn chứng minh tài chính SDS: ra đời hơn 2 năm, chương trình visa SDS cho phép sinh viên du học Canada bậc sau trung học giảm thiểu được quy trình chứng minh tài chính, với yêu cầu IELTS 6.0 và thời gian xử lý hồ sơ tối đa 45 ngày, nhanh hơn so với 11 tuần của visa thông thường.

Cho phép làm thêm trong khi học: Canada là một trong số ít quốc gia cho phép sinh viên có thể dễ dàng vừa học vừa làm với thời lượng đến 20 giờ/tuần trong khi học và toàn thời gian vào các kỳ nghỉ, miễn sinh viên duy trì kết quả học tập. Sinh viên làm thêm trong trường có thể không cần xin giấy phép làm việc (work-permit).

Chương trình Co-op mạnh mẽ: Nếu làm việc part-time sinh viên có thể phải làm những công việc không liên quan đến ngành học thì với chương trình Co-op (thực tập hưởng lương) sinh viên sẽ làm công việc gắn với chương trình học. Theo nhiều trường, hơn 90% sinh viên Co-op tìm được việc làm ngay khi tốt nghiệp, thậm chí nhận được thư mời từ nhà tuyển dụng khi chưa kết thúc khóa học.

Ở lại đến 3 năm sau tốt nghiệp: Sinh viên tốt nghiệp bậc cao đẳng, đại học và sau đại học chương trình full-time với thời gian học từ 8 tháng đã có thể xin ở lại Canada làm việc 1 năm sau tốt nghiệp. Tùy theo độ dài khóa học trước đó mà sinh viên có thể xin giấy phép làm việc đến 3 năm.

Cơ hội việc làm và định cư: Chính phủ cũng khẳng định tương lai Canada phụ thuộc vào lao động nhập cư. Đây là lý do để bạn thấy xuất hiện ngày càng nhiều chương trình định cư ưu tiên từ cấp độ liên bang, tỉnh bang, đến các khu vực, thành phố. Trong đó, nhiều chương trình có đối tượng chính là sinh viên tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học tại Canada, mở ra nhiều cơ hội xin thường trú nhân tại Canada.

Xem thêm: Chinh phục học bổng du học Canada 50% cùng Toronto School Of Management

Có nên tiếp tục du học Canada trong năm 2021?

2. Những thuận lợi khi du học Canada trong năm 2021

- Cơ hội giành học bổng cao: Do số lượng hồ sơ đăng ký giảm dẫn đến sự cạnh tranh học bổng giảm và cơ hội của bạn sẽ cao hơn

- Tỉ lệ cạnh tranh thấp

- Chi phí giảm - hồ sơ nhanh: Tỉ giá các đồng ngoại tệ đang giảm rất nhiều so với trước kia dẫn đến chi phí du học cũng sẽ giảm, nhiều trường đã bắt đầu giảm học phí từ 10%-25% cho sinh viên. Sẽ giúp bạn TIẾT KIỆM được rất nhiều.

- Tiết kiệm thời gian: nhà trường vẫn làm việc online nên không ảnh hưởng đến việc xét hồ sơ. Hồ sơ cũng sẽ được xử lý nhanh hơn

- Nhập học ngay tháng 9/2020 sau khi dịch đã kết thúc.Dịch sẽ kết thúc nên các bạn có thể nhập học ngay mà không bị delay sang năm sau

- Thủ tục dễ dàng hơn: 1 số trường đã chấp nhận các bài test tiếng anh như duolingo thay cho IELTS...một số trường chỉ yêu cầu điểm IELTS 6.0 thay vì 6.5 như trước.

- Đại sứ quán xét Visa cũng bớt chặt chẽ hơn so với trước đây

Có thể thấy du học Canada vẫn đang là quốc gia thu hút du học sinh với những chính sách và sự quan tâm của chính phủ và các trường tại Canada trong đại dịch. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết và các chương trình ưu đãi mới nhất cho du học sinh Việt Nam, liên hệ với VNPC ngay ngày hôm nay bạn nhé!