Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, điều cần thiết là mọi doanh nghiệp phải phát triển, thực hiện và giám sát một kế hoạch tiếp thị mạnh mẽ. Các yếu tố môi trường như công nghệ phát triển, nhu cầu xã hội và bền vững, xu hướng nhân khẩu học, thay đổi quy định và cạnh tranh gay gắt tiếp tục thách thức chức năng tiếp thị để mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các bên liên quan khác nhau của tổ chức. Hiểu những gì khách hàng muốn và cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho họ là bản chất của tiếp thị. Chương trình Marketing đầy thử thách này sẽ mang đến cho bạn cơ hội phát triển kiến thức và kỹ năng áp dụng cho lực lượng lao động ngày nay. Trong bài viết này VNPC sẽ giới thiệu đến các bạn ngành Marketing tại trường Centenial College - Canada.
1. Tổng quan về chương trình học ngành Marketing tại trường Centenial College - Canada.
Chương trình Kinh doanh - Tiếp thị của Cao đẳng Centennial sẽ chuẩn bị cho bạn trở thành mối liên kết thiết yếu giữa một tổ chức và cơ sở khách hàng của nó. Bạn sẽ bắt đầu chương trình chứng chỉ này bằng cách học các kiến thức cơ bản về kinh doanh như kế toán, hành vi tổ chức, phần mềm kinh doanh, dịch vụ khách hàng và kinh doanh quốc tế. Các chủ đề này sẽ tạo nền tảng vững chắc cho các khóa học tiếp thị và các chủ đề tiếp theo, bao gồm:
- Lý thuyết tiếp thị và giải quyết vấn đề dựa trên tình huống;
- Truyền thông tiếp thị, sẽ bao gồm quảng cáo và khuyến mại;
- Quản lý tài khoản;
- Bán hàng và dịch vụ.
Ngoài lý thuyết trên lớp do các giảng viên giàu kinh nghiệm hướng dẫn, chương trình Kinh doanh - Tiếp thị sẽ áp dụng phương pháp học thực hành. Bạn sẽ khám phá các lĩnh vực tiếp thị khác nhau thông qua các nghiên cứu điển hình, bài giảng của khách, bài thuyết trình, dự án, mô phỏng máy tính và công nghệ.
2. Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp:
Sau khi Tốt nghiệp sinh viên có thể làm các lĩnh vực:
- Trợ lý tiếp thị
- Giám sát tài khoản
- Đại diện bán hàng và dịch vụ
- Trợ lý buôn bán
- Trợ lý quảng cáo
- Blogger
- Trợ lý quảng cáo
- Đại Diện bộ phận dịch vụ khách hàng
3. Chi tiết về các khóa học tại trường Centenial College
3.1 Ontario College Diploma of Business – Marketing: Cao đẳng Marketing
- Thời gian: 2 năm
- Campus: Progress
- Kỳ nhập học chính: Tháng 1, Tháng 5, Tháng 9
- Học phí tham khảo: 15,385.50 CAD/năm (áp dụng 2022) – có thể thay đổi theo quy định của nhà trường.
- Mã chương trình học: Criscos code 2805
- Yêu cầu đầu vào khóa học: Học sinh Tốt nghiệp lớp 12 tại Việt Nam, IELTS 7.0 trở lên không kỹ năng nào dưới dưới 6.5
Các môn học:
Semester 1
- ACCT-123 Financial Accounting Concepts
- BUSN-119 Fundamental of Business
- COMM-160/161 College Communication 1
- COMP-106 Applied Business Software 1
- MATH-128 Mathematics of Finance I - E
- MKTG-116 Principles of Marketing
Semester 2:
- COMM-170/171 College Communication 2
- COMP-126 Applied Business Software 2
- GNED-500 Global Citizenship: From Social Analysis to Social Action
- HRMT-301 Human Resources Management
- MATH-119 Mathematics of Finance II
- MKTG-331 Marketing Communications
Semester 3:
- BUSN-333 Business Culture and Collaborative Practices
- ECON-205 Principles of Microeconomics
- GNED General Education Elective
- INTL-220 International Business Concepts
- MKTG-222 Retailing
- MKTG-223 Professional Selling
Semester 4:
- BUSN-313 Careers
- ECON-206 Principles of Macroeconomics
- GNED General Education Elective
- HRMT-300 Organizational Behaviour
- MKTG-221 Practical Applications in Marketing
- MKTG-224 Marketing Research
- MKTG-229 Digital Marketing
3.2 Ontario College Advanced Diploma of Business Administration – Marketing (OPTIONAL CO-OP)
- Thời gian: 3 năm
- Campus: Progress
- Kỳ nhập học chính: Tháng 1, Tháng 5, Tháng 9
- Học phí tham khảo: 15,385.50 CAD/năm (áp dụng 2022) – có thể thay đổi theo quy định của nhà trường.
- Mã chương trình học: Criscos code 2403
- Yêu cầu đầu vào khóa học: Học sinh Tốt nghiệp Đại học, IELTS 6.5 trở lên không kỹ năng nào dưới dưới 6.0
Các môn học:
Semester 1
- ACCT-123 Financial Accounting Concepts
- BUSN-119 Fundamental of Business
- COMM-160/161 College Communication 1
- COMP-106 Applied Business Software 1
- MATH-128 Mathematics of Finance I - E
- MKTG-116 Principles of Marketing
Semester 2
- COMM-170/171 College Communication 2
- COMP-126 Applied Business Software 2
- GNED-500 Global Citizenship: From Social Analysis to Social Action
- HRMT-301 Human Resources Management
- MATH-119 Mathematics of Finance II
- MKTG-331 Marketing Communications
Semester 3
- BUSN-333 Business Culture and Collaborative Practices
- ECON-205 Principles of Microeconomics
- GNED General Education Elective
- INTL-220 International Business Concepts
- MKTG-222 Retailing
- MKTG-223 Professional Selling
Semester 4
- ECON-206 Principles of Macroeconomics
- GNED General Education Elective
- HRMT-300 Organizational Behaviour
- MKTG-221 Practical Applications in Marketing
- MKTG-224 Marketing Research
- MKTG-229 Digital Marketing
Semester 5
- BUSN-350 Business Ethics
- ELECT-B Professional Business Elective
- MKTG-228 Brand Management
- MKTG-301 B2B Marketing & Channel Management
- MKTG-332 International Marketing
- OMGT-129 Introduction to Supply Chain and Business Operations
Semester 6
- BUSN-313 Careers
- ELECT-B Professional Business Elective
- ENTP-302 Creativity & Managing Innovation
- MKTG-226 Marketing Analysis
- MKTG-233 Consumer Analysis
- MKTG-340 Strategic Marketing Planning
3.3 Ontario College Graduate Certificate – Marketing Management: Chứng chỉ sau Đại học Quản lý Marketing
- Thời gian: 1 năm
- Campus: Progress
- Kỳ nhập học chính: Tháng 1, Tháng 5, Tháng 9
- Học phí tham khảo: 15,385.50 CAD/năm (áp dụng 2022) – có thể thay đổi theo quy định của nhà trường.
- Mã chương trình học: Criscos code 2825
- Yêu cầu đầu vào khóa học: Học sinh Tốt nghiệp Đại học, IELTS 6.5 trở lên không kỹ năng nào dưới dưới 6.0
Các môn học:
Semester 1
- BUSN-733 Business Communications 2
- MGMT-704 Management and Leadership
- MKTG-716 Marketing
- MKTG-717 Marketing Brand Management
- MKTG-719 Marketing Project Management
- MKTG-743 Fundamentals of Marketing Research
Semester 1
- BUSN-702 Coop/Employment Preparedness
- MKTG-709 Marketing Metrics and Decision Making
- MKTG-728 Integrated Marketing Communications
- MKTG-731 Customer Experience Design
- MKTG-732 International Marketing
- MKTG-747 Digital Marketing Strategies
Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ có thể sử dụng các kỹ năng phân tích, ra quyết định, tổ chức và truyền thông để hỗ trợ các hoạt động tiếp thị của nhiều tổ chức. Bạn cũng có thể tiếp tục học trong một lĩnh vực chuyên môn như nghiên cứu và phân tích hoặc quản lý tài khoản doanh nghiệp. Nhưng nếu bạn không chắc về ngành nghề này, hoặc vẫn đang lựa chọn thì hãy liên hệ với VNPC để quyết định chọn ngành nghề nhé.