Xu hướng du học Hàn Quốc năm 2020 ngày một trở nên nổi tiếng trong cộng đồng du học sinh tại Việt nam nhờ mức chi phí du học phải chăng, nền văn hóa có những nét tương đồng nhất định và cơ hội làm thêm hưởng lương cao. Ba năm trở lại đây, số lượng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc tăng lên nhanh chóng. Để giúp phụ huynh và học sinh có cái nhìn tổng quan về các khoản chi phí khi du học Hàn Quốc 2020, VNPC sẽ giúp bạn cung cấp những thông tin dưới đây.

Bạn phải chuẩn bị tài chính như thế nào để đi du học Hàn Quốc [2020]?

1. Chuẩn bị để chứng minh tài chính

Học tiếng Hàn:
Khi đi du học Hàn Quốc các bạn cần học tiếng Hàn trong 3 tháng để có những kiến thức cơ bản tiếng Hàn. Chi phí trung bình cho một khóa học tiếng Hàn là khoảng 7 triệu đến 8 triệu.

Tiền làm hồ sơ giấy tờ
Về làm hồ sơ để đi du học Hàn Quốc, các bạn cần các phí như sau:

- Phí công chứng và dịch thuật sang tiếng Anh
- Hợp pháp hóa Lãnh sự học bạ và bằng cấp
- Chứng minh tài chính du học Hàn Quốc của bố mẹ
- Phí gửi hồ sơ sang trường bên Hàn
- Phí visa và vé máy bay đi du học Hàn Quốc

Tổng chi phí cho việc làm hồ sơ du học Hàn Quốc là khoảng 1500$.

Tiền chứng minh tài chính
Theo quy định của Hàn Quốc: Tất cả du học sinh cần có sổ tiết kiệm 9000-12.000 USD và gửi tại ngân hàng trước thời điểm phỏng vấn visa với du học tiếng là 3 tháng và du học chuyên ngành là 6 tháng. Nếu như gia đình bạn không có sổ tiết kiệm này thì sẽ cần thuê dịch vụ bên ngoài hết khoảng 5.000.000 VNĐ.

Tiền làm visa và tiền vé máy bay
Khi đã hoàn thành hồ sơ giấy tờ, bạn sẽ nộp hồ sơ lên đại sứ quán để xin cấp visa du học và mua vé máy bay. Tùy vào thời điểm mà giá vé có thể chênh lệch tuy nhiên tổng chi phí cho phần này sẽ nằm trong khoảng 6.500.000 VNĐ đến 11.000.000 VNĐ.

2. Chuẩn bị chi phí để chi trả cho cuộc sống tại Hàn Quốc

Chi phí dành cho chương trình tiếng Hàn:
Một năm dành cho sinh viên Quốc tế chi phí tùy vào từng trường mà dao động khoảng 3000 đến 5000 USD/năm tức là khoảng từ 65 triệu đến hơn 100 triệu đồng/năm. Sau khi sinh viên học xong chương trình tiếng Hàn 1 năm thì sẽ thi tuyển lên chuyên ngành đại học với mức học phí tùy trường dao động đối với đại học công lập sẽ từ 2500 USD – 4000 USD/năm hoặc đại học dân lập từ 3500 USD-7000 USD/năm

Chi phí sinh hoạt khác

Tiền thuê nhà, thuê KTX:
Khi chuẩn bị đi du học Hàn Quốc thì các bạn nên tìm hiểu ở trong kí túc xá của trường muốn đến thì khoản bao nhiêu tiền và số tiền này đã bao gồm các khoảng như điện, nước, internet chưa. Tùy theo trường học mà sẽ có mức giá khác nhau nhưng thông thường thì các trường không bao gồm các khoảng ăn uống các sinh viên phải tự mua các dụng cụ học tập và cá nhân của mình.

Các trường thường có ký túc xá cho sinh viên nước ngoài nằm ngay trong khuôn viên trường, rất thuận tiện cho việc đi lại. Bạn có thể đăng ký để ở ký túc xá. Phí ký túc xá còn tùy thuộc trường bạn nằm ở khu vực nào. Nhìn chung dao động từ 175.000 won – 400.000 won/ tháng. Thường các trường trên khu vực Seoul sẽ có chi phí ký túc xá cao hơn hẳn so với các tỉnh thành phố khác.

Thường thì các du học sinh Hàn Quốc chọn ở ký túc xá để giảm các khoản chi phí. Chi phí ăn ở tại ký túc xá sẽ phụ thuộc vào từng trường học và từng khu vực. Chi phí ký túc xá bao gồm các phí quản lý và hành chính thường khoảng 800$/ 6 tháng. Điều kiện tại ký túc xá các trường Đại học Hàn Quốc khá hiện đại và tiện nghi được trang bị đầy đủ như máy điều hòa, máy giặt, nóng lạnh, internet.

Ngoài ra nếu thuê trọ ở bên ngoài có 2 hình thức phòng cho bạn lựa chọn. Bạn có thể thuê phòng đơn 1 người ở, 1 giường, 1 bàn, 1 tủ lạnh mini, diện tích khoảng 6m2, có khu nấu ăn riêng cho cả dãy và nhà vệ sinh chung với giá dao động từ 200,000 won~ 300,000 won/ phòng/ tháng. Hoặc thuê phòng lớn hơn ở được 2 người, diện tích khoảng 15m2 với tiền thuê phòng thuê phòng dao động từ 300,000 won đến 500,000 won.

Tùy thuộc vào từng ký túc xá của trường mà sẽ có nhà vệ sinh chung hay riêng cho mỗi phòng. Một số trường có ký túc xá riêng cho sinh viên Quốc tế thì có thể có khu vực bếp nấu ăn riêng cho từng tầng, sinh viên có thể tự nấu nướng.

Tiền ăn
Chi phí ăn uống sẽ rẻ hơn rất nhiều nếu như bạn tự nấu ăn so với ăn ở các nhà ăn sinh viên hay bên ngoài. Chi phí ăn uống 1 tháng tầm 200 – 300 $. Tuy nhiên chi phí này cũng phụ thuộc vào chế độ ăn uống của từng cá nhân.

Tiền đi lại và các chi phí khác: 
Ngoài các khoản tiền như học phí, ăn ở thì những khoản tiền mà du học sinh sẽ mất như là:

- Bảo hiểm y tế dành cho sinh viên quốc tế: Khoảng 500 nghìn VNĐ/tháng
- Điện, nước: Tùy theo nhu cầu sử dụng và giá điện nước của từng vùng.
- Mạng Internet: Gói cố định khoảng 700 nghìn VNĐ/ tháng
- Đi lại: Phí xe bus nội thành hoặc tàu điện ngầm: 0, 9 USD/ lần ( Khoảng hơn 20 nghìn ). Bạn có thể mua vé tháng cho những lộ trình cố định đi mỗi ngày để tiết kiệm.

Làm thêm tại Hàn Quốc 
Để giảm bớt gánh nặng kinh tế cho du học sinh, các trường tại Hàn Quốc cũng tạo cơ hội cho phép du học sinh được làm thêm 28 giờ / tuần trong suốt khóa học và 8 giờ / ngày trong các kì nghỉ với mức thu nhập từ $7 – $9. Bởi vậy, ngoài thời gian học tập trên lớp bạn có thể tích cực đi làm thêm, vừa để rủng rỉnh thêm chi phí và lại được trải nghiệm cuộc sống tại đất nước xinh đẹp vốn chỉ từng thấy qua phim ảnh. 

Với những khoản chi phí kể trên, bạn đã sẵn sàng du học Hàn Quốc 2020 chưa nào? Nhanh chóng liên hệ với VNPC để được tư vấn chi tiết ngay hôm nay bạn nhé!