Năm 2022 mở ra 1 bước tiến mới cho du học sinh đến Úc, bởi quốc gia này đã mở biên giới từ cuối năm 2021 sau 2 năm đóng cửa vì dịch bệnh. Với những chính sách ưu tiên dành cho sinh viên quốc tế thời gian này, thì đến Úc học tập được đánh giá là thiên đường du học cho bất cứ du học sinh nào. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có rất nhiều các bạn mong ước được đến Úc nhưng lo lắng về chi phí học tập và sinh sống tại đây. Vậy nếu du học Úc năm 2022 có những lựa chọn học tập tiết kiệm chi phí nào dành cho bạn? Cùng VNPC tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé!

Các trường có mức học phí tiết kiệm ở Úc năm 2022

1. Chi phí du học tại Úc 2022 rơi vào khoảng bao nhiêu?
Chi phí du học tại Úc sẽ gồm học phí, sinh hoạt phí (ăn, ở) và một số các chi phí về đồ dùng học tập. Tổng chi phì sẽ khác nhau theo từng khu vực và các loại hình đào tạo (công lập, tư thục), tuy nhiên, du học Úc vẫn có mức chi phí trung bình như sau:

Chi phí học tập tại Úc
Với cùng 1 bậc học, học phí ở các trường sẽ khác nhau phụ thuộc vào:

  • Vị trí địa lý
  • Trường công hay trường tư
  • Cơ sở hạ tầng và các dịch vụ cho sinh viên

Thông thường học phí sẽ bao gồm các khoản lệ phí như thẻ xe bus đưa đón của trường, thẻ thư viện, chi phí dành cho tài liệu, chi phí sử dụng phòng thí nghiệm,…

Các trường có mức học phí tiết kiệm ở Úc năm 2022

Ngoài ra những trường thuộc TOP G8 cũng có mức học phí cao hơn những trường đại học khác tại Úc.

Chi phí sinh hoạt tại Úc
Tùy theo cơ sở đăng ký mà sẽ có những mốc thời gian để bạn đóng tiền và hình thức đóng tiền cho cơ sở khác nhau. Ở Úc quy định tất cả du học sinh đều phải đóng học phí và một số chi phí phụ vào đầu học kỳ. Các loại chi phí này đều có hạn mức thay đổi tùy thuộc vào các loại trường lớp, khóa học mà bạn đăng kí.

Các mức phí sinh hoạt sẽ khác nhau tùy từng bàng, thành phố bạn lựa chọn. Tuy rằng Melbourne và Sydney là 2 thành phố có mức sống cao hơn những khu vực khác nhưng nhìn chung, chi phí sinh hoạt tại Úc còn phụ thuộc vào cách chi tiêu của mỗi bạn, và có mức trung bình dao động như dưới đây:

Các trường có mức học phí tiết kiệm ở Úc năm 2022

Nói chung chi phí sinh hoạt tại Úc theo chính phủ quy định dành cho sinh viên quốc tế khoảng hơn 21,000 AUD/ năm, tuy nhiên, thực tế du học sinh Việt sẽ chi tiêu chỉ khoảng 12,000 – 15,000 AUD/ năm. 

2. Top những trường Cao đẳng/ Đại học chi phí hợp lý
Úc được biết đến là quốc gia lý tưởng cho du học sinh quốc tế. Bên cạnh những trường cao đẳng, đại học có chi phí khá cao thì cũng có nhiều trường đưa ra mức học phí hợp lý mà vẫn có chất lượng giảng dạy tốt, đặc biệt những trường được liệt kê dưới đây vẫn nằm trong danh sách những trường miễn chứng minh tài chính cho học sinh Việt Nam.

Các trường có mức học phí tiết kiệm ở Úc năm 2022

Chính phủ Úc đang mở cửa hết cỡ để đón du khách quốc tế và du học sinh Úc từ ngày 21/02/2022…Hồ sơ Visa du học Úc đợt này được xét dễ hơn bao giờ hết. Du học sinh nhập cảnh từ 19/01 - 19/03 được hoàn lại phí xin Visa Úc. Và du học sinh được phép làm thêm không giới hạn thời gian cho tới 04/2022. Vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội đặc biệt có 1 - 0 - 2 này bạn nhé!