Úc cũng giống như nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, tập trung rất nhiều các doanh nghiệp với quy mô từ nhỏ đến lớn. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong lĩnh vực marketing cũng rất lớn. Ở bài viết này VNPC sẽ giới thiệu đến các bạn ngành marketing tại trường Đại học Griffith.

Du học Úc ngành Marketing tại trường Griffith University

1. Tổng quan về chương trình học ngành Marketing tại Đại học Griffth
Thế giới đang phát triển, với sự thay đổi rõ ràng khỏi các phương thức kinh doanh lỗi thời. Bằng Cử nhân Kinh doanh mới là một sự thay thế cho các bằng cấp kinh doanh truyền thống hơn, kết hợp các kỹ năng mới, giá trị mới và cơ hội mới phù hợp với nền kinh tế mới. Đó là một cách suy nghĩ hoàn toàn mới cho một thế hệ hoàn toàn mới của các chuyên gia kinh doanh. Bằng cấp mới, các phương thức kinh doanh hiện đại về khả năng thích ứng, sáng tạo, đa dạng và bền vững đã được ăn sâu, để bạn tốt nghiệp có các kỹ năng cần thiết cho các cơ hội nghề nghiệp bổ ích mà nền kinh tế mới mang lại. 

Để đăng ký học chuyên ngành Marketing tại Đại học Griffith bạn có thể học bằng cử nhân kinh doanh và đăng ký chuyên ngành trong đó. Sau đó bạn có thể đăng ký học lên thạc sĩ chuyên ngành Marketing tại đây. Một số những chuyên ngành bạn có thể học chuyên sâu khi học chương trình kinh doanh tại Đại học Griffith là:

  • Accounting (Extended)
  • Asian Business (Extended)
  • Asian Engagement
  • Behavioural Science
  • Business Analytics
  • Economics
  • Employment Relations
  • Event Management
  • Finance
  • Financial Planning (Extended)
  • Government and International Relations
  • Human Resource Management
  • Innovation and Entrepreneurship
  • International Business (Extended)
  • Logistics and Supply Chain Management
  • Management
  • Marketing
  • Real Estate and Property Development
  • Sport Management
  • Sustainable Business
  • Taxation
  • Tourism Management

Ngoài ra bạn còn có thể học thêm những ngôn ngữ sau với chương trình này:

  • Chinese
  • French (Cross-Inst Study - UQ St Lucia)
  • German (Cross-Inst Study - UQ St Lucia)
  • Indonesian (Cross-Inst Study - UQ St Lucia)
  • Italian
  • Japanese
  • Korean (Cross-Inst Study - UQ St Lucia)
  • Modern-Greek (Cross-Inst Study - Flinders Uni)
  • Russian (Cross-Inst Study - UQ St Lucia)
  • Spanish

2. Cơ hội nghề nghiệp ngành Marketing tại Úc
Trong nền kinh tế hội nhập, việc đầu tư, sản xuất ngày càng cạnh tranh gay gắt, mỗi doanh nghiệp cần phải sở hữu cho mình những nhân tài trong lĩnh vực Marketing để khẳng định và duy trì chỗ đứng trên thị trường kinh doanh. Từ đó, ngành Marketing và truyền thông ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm theo học.

Người học Marketing và truyền thông sau khi tốt nghiệp sẽ có đủ năng lực đảm nhận các vị trí từ chuyên viên cho đến quản lý tại các bộ phận, có khả năng cạnh tranh ở các vị trí:

  • Chuyên viên Marketing
  • Giám đốc/ quản lý quảng cáo và quan hệ công chúng
  • Copywriter
  • Quản lý dịch vụ khách hàng
  • Quản lý hoặc Điều phối viên sự kiện
  • Tư vấn quản lý
  • Chuyên viên phân tích, nghiên cứu thị trường
  • Sản xuất truyền thông
  • Nhà tâm lý học
  • Chuyên viên quan hệ công chúng

Du học Úc ngành Marketing tại trường Griffith University

3. Chi tiết về các khóa học ngành Marketing tại Đại học Griffith University

3.1. Bachelor of Busines (chuyên ngành marketing)

  • Thời gian: 3 năm
  • Kỳ nhập học chính: tháng 3
  • Mã môn học: CRICOS Code 006423F
  • Campus: Gold Coast campus, Nathan campus, Online
  • Học phí tham khảo: 30500AUD/ năm (áp dụng 2021) – có thể thay đổi theo quy định của nhà trường
  • Yêu cầu đầu vào khóa học: Học sinh tốt nghiệp trung học trở lên, IELTS 6.5 (không kỹ năng nào dưới 6.0)

Các môn học

English Language Enhancement course
Language and Communication for Business and Commerce - 5901LHS (see Note 1) 10 Tri 1,2 or 3 foundation course (from list below) (see Note 1) 10

Năm 1:
Môn học chính

  • The Purpose of Business - 1004GBS (10 tín chỉ )
  • Engaging Australia and the Asia-Pacific - 1005GBS (10 tín chỉ )
  • Why Money Matters - 1006GBS (10 tín chỉ )
  • The Future of Work - 1007GBS (10 tín chỉ )
  • Business Decision-Making - 1008GBS (10 tín chỉ )
  • Grand Challenges for Business - 1009GBS (10 tín chỉ )

Môn học nền tảng:

  • Human Behaviour - 1015HSV (10 tín chỉ )
  • Islam in the Modern World - 1603LHS (10 tín chỉ )
  • Introduction to Social Science - 1710LHS (10 tín chỉ )
  • Introduction to Health Promotion - 1977MED (10 tín chỉ )
  • Sustainability and Health - 1982MED (10 tín chỉ )
  • Introduction to Environmental Sustainability - 1043SCG (10 tín chỉ )
  • Quantitative Reasoning - 1015SCG (10 tín chỉ )
  • Applied Psychology - 1021PSY (10 tín chỉ )
  • World History - 1117LHS (10 tín chỉ )
  • Language, Culture and Society - 1402LHS (10 tín chỉ )
  • Human Computer Interaction - 1805ICT (10 tín chỉ )
  • Information Systems Foundations - 1803ICT (10 tín chỉ )
  • Foundations of Academic Writing - 1019LHS (online only) (10 tín chỉ )

Năm 2, năm 3:

  • OPTION 1: Major (60 tín chỉ )
  • Second major, Minor and/or Free-choice electives (90 tín chỉ )
  • OPTION 2: Extended major (80 tín chỉ )
  • Second major, Minor and/or Free-choice electives (70 tín chỉ )
  • OPTION 3: Accounting (Extended) major courses (90 tín chỉ )
  • Free-choice electives (60 tín chỉ )
  • OPTION 4: Accounting and Financial Planning (Extended) major courses (150 tín chỉ )
  • OPTION 5: Accounting and Economics (Extended) major courses (140 tín chỉ )
  • Free-choice electives (10 tín chỉ )
  • OPTION 6: Accounting and Taxation (Extended) or Financial Planning and Taxation (Extended) major co (120 tín chỉ )
  • Free-choice electives (30 tín chỉ )
  • OPTION 7: Business (for students electing to not complete a major) (60 tín chỉ )
  • Free-choice electives (90 tín chỉ )
  • Creating Better Business - 3103GBS (capstone) (10 tín chỉ )

Chuyên ngành Marketing

  • Consumer Psychology - 2004MKT (10 tín chỉ)
  • Marketing Research and Intelligence - 2034MKT (10 tín chỉ)
  • Advertising and Integrated Marketing Communications - 2029MKT (10 tín chỉ)
  • Service Experience - 3006MKT (10 tín chỉ)
  • Sales and Negotiation - 3038MKT (10 tín chỉ)
  • Marketing Strategy and Analytics - 3028MKT (capstone course) (10 tín chỉ)

Môn học tự chọn:

  • Entertainment and the Arts Marketing - 3013MKT (10 tín chỉ)
  • Digital and Social Media Marketing - 3040MKT (10 tín chỉ)
  • Engaging with Aboriginal and/or Torres Strait Islander Business Communities - 3100AFE (10 tín chỉ)
  • The Business of Changing the World - 3038IBA (10 tín chỉ)
  • Community Internship and Partnerships for SDGs - 3002LFC (10 tín chỉ)
  • Media Relations - 2515LHS (10 tín chỉ)

3.2. Master of Marketing

  • Thời gian: 1 – 1.5 năm
  • Kỳ nhập học chính: tháng 3, tháng 7
  • Mã môn học: CRICOS Code 082407J
  • Campus: Gold Coast campus, Nathan campus, Online
  • Học phí tham khảo: 33500AUD/ khóa (áp dụng 2021) – có thể thay đổi theo quy định của nhà trường
  • Yêu cầu đầu vào khóa học: Học sinh tốt nghiệp đại học trở lên hoặc tương đương, IELTS 6.5 (không kỹ năng nào dưới 6.0)

Các môn học:

  • Integrated Marketing Communication - 7209MKT (10 tín chỉ )
  • Market Research - 7207MKT (10 tín chỉ )
  • Evaluating Marketing Performance - 7033MKT (10 tín chỉ )
  • Advanced Consumer Behaviour - 7210MKT (10 tín chỉ )
  • Brand Strategy and Management - 7205MKT (10 tín chỉ )
  • Strategic Marketing - 7032MKT (10 tín chỉ )

Sinh viên được cấp 40 điểm tín chỉ Advanced Standing phải hoàn thành tối thiểu 40 điểm tín chỉ từ các khóa học chính trên. 

Sinh viên theo học Graduate Certificate in Marketing (3068) or Graduate Certificate in Marketing (3331) phải hoàn thành các môn học chính còn lại chưa được hoàn thành trong chương trình của họ. 

  • Listed electives 60 tín chỉ 
  • Listed electives 20 tín chỉ
  • Dissertation pathway 40 tín chỉ

Dissertation Pathway – luận văn

  • Research Design - 7010GBS OR FutureLearn Program: Research Methods (10 tín chỉ)
  • Business Dissertation - 8002GBS_P1 (10 tín chỉ)
  • Business Dissertation - 8002GBS_P2 (10 tín chỉ)
  • Business Dissertation - 8002GBS_P3 (10 tín chỉ)

Môn học tự chọn

  • Sport and Event Consumer Experiences - 7343THS (offered GC only) (10 tín chỉ)
  • International Marketing - 7026MKT (offered GC: odd years; NA: even years) (10 tín chỉ)
  • Marketing for Social Change - 7004MKT (10 tín chỉ)
  • Digital and Interactive Marketing - 7040MKT (10 tín chỉ)
  • The Hospitality Experience - 7202THS (10 tín chỉ)
  • Leadership for Sustainable Business - 7121IBA (10 tín chỉ)
  • Corporate Communications - 7001MKT (10 tín chỉ)
  • Marketing Foundations - 7003MKT (10 tín chỉ)
  • Services Marketing - 7206MKT (10 tín chỉ)
  • Digital Customer Journey and Relationship Management - 7031MKT (offered GC: even years; NA: odd years) (10 tín chỉ)
  • Globalisation and Corporate Social Responsibility - 7112IBA (10 tín chỉ)
  • PG Business Internship I - 7004GBS (10 tín chỉ)
  • Industry Project - 7009GBS (10 tín chỉ)
  • Community Internship and Partnerships for SDGs - 7510LFC (10 tín chỉ)
  • PG Global Mobility Internship II - 7007GBS (20 tín chỉ)

Marketing là một ngành học hiện đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn du học sinh, là ngành nghề có tiềm năng tăng trưởng mạnh và số việc làm cao trong tương lai. Nếu bạn quan tâm đến chương trình học này, liên hệ với VNPC để được tư vấn thông tin chi tiết bạn nhé!