Sau khi bắt đầu mở cửa từ 02/2022, nước Úc tiếp tục có những hỗ trợ không ngừng nghỉ cho du học sinh và du khách quốc tế đến với quốc gia này. Vậy cùng VNPC cập nhật những thay đổi trong chính sách Visa Úc 2022 có lợi cho sinh viên quốc tế bạn nhé!

Du học Úc và những hỗ trợ tuyệt vời cho du học sinh 2022

1, Những thay đổi mới trong chính sách Visa 485 cho phép sinh viên ở lại Úc
Vào ngày 25/11/2021, Chính phủ Úc đã công bố những thay đổi về thị thực áp dụng cho diện visa Tốt nghiệp Tạm thời. Những người có thị thực Tốt nghiệp Tạm thời (subclass 485) không thể đến Úc vì các giới hạn biên giới sẽ có thể nộp đơn xin thị thực thay thế từ giữa năm 2022.

Kể từ ngày 1/12/2021, thời gian lưu trú cho tất cả các sinh viên tốt nghiệp Thạc sĩ được tăng lên từ 2 đến 3 năm, không chỉ dành riêng cho Thạc sĩ bằng Nghiên cứu như trước đây.

Cũng kể từ 1/12/2021, thời gian lưu trú trong chương trình Làm việc Sau đại học, sẽ tăng từ 18 lên 24 tháng, như một chính sách hỗ trợ trong đại dịch COVID-19.

Yêu cầu đối với sinh viên tốt nghiệp các khóa học VET (học nghề) phải có nghề nghiệp trong danh sách theo quy định (SoL)  sẽ tạm thời bị loại bỏ từ ngày 1/7/2022 đến ngày 30/6/2023. Điều này có nghĩa là nếu bạn đã học bất kỳ Văn bằng hoặc Chứng chỉ nâng cao nào ở Úc trong ít nhất 92 tuần VÀ bạn hoàn thành khóa học trước tháng 6/ 2023, bạn có thể nhận được thị thực làm việc sau đại học (Visas 485) trong 2 năm.

2, Những hỗ trợ từ Chính phủ Úc với sinh viên/ du khách quốc tế 2022

Hoàn phí thị thực
Thủ tướng Australia Scott Morrison ngày 19/1 cho biết sẽ miễn phí xin thị thực dành cho sinh viên quốc tế và người xin thị thực việc làm kết hợp du lịch, để khuyến khích nhiều hơn nữa lực lượng này vào Australia trong bối cảnh đang thiếu hụt lao động trầm trọng do tác động của dịch bệnh COVID-19.

Ông Morrison thông báo kể từ ngày 19/1, bất kỳ sinh viên quốc tế nào đến Australia đều sẽ được hoàn lại khoản tiền phí xin thị thực trị giá 630 AUD/người.

Sáng kiến này sẽ được thực hiện trong vòng 8 tuần, do Bộ Nội vụ Australia chịu trách nhiệm..

Đối với những người lao động xin thị thực việc làm kết hợp du lịch, kế hoạch miễn lệ phí cho nhóm đối tượng này sẽ được thực hiện trong 12 tuần, kể từ ngày 19/1, với dự kiến sẽ có 23.500 người đang ở nước ngoài, đã có thị thực việc làm kết hợp du lịch, đủ điều kiện để đăng ký.

Thủ tướng Australia kêu gọi những người đã được cấp thị thực sinh viên quốc tế và việc làm kết hợp du lịch nên xem xét đến Australia càng sớm càng tốt.

3, Xóa bỏ quy định giới hạn thời gian làm thêm cho du học sinh
Thời gian qua, Thủ tướng Morrison đã thông báo tạm thời xóa bỏ giới hạn làm việc 40 giờ/hai tuần áp dụng đối với sinh viên quốc tế trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu hụt lao động.

Nhóm đối tượng này được phép làm việc không giới hạn thời gian, kể cả trong thời gian của kỳ học.

4, Tài trợ cho du lịch
Từ ngày 15/12/2021, Chính phủ Australia ra quyết định chào đón toàn bộ sinh viên quốc tế đã tiêm đủ hai mũi vaccine, và đã mở biên giới cho người mang thị thực du lịch, công tác và những du khách khác từ ngày 21/2/2022.

Để tạo điều kiện điều kiện tốt nhất cho du khách, vào ngày 19/1/2022, ông Morrison thông báo Chính phủ Australia sẽ tài trợ 3 triệu AUD (2,1 triệu USD) cho ngành du lịch Australia để hỗ trợ xây dựng một chương trình marketing nhắm vào khách du lịch “ba lô” và sinh viên quốc tế./.

Phụ huynh và học sinh, sinh viên có thể truy cập website Study Australia để tìm hiểu thêm quy định về vaccine, thủ tục vào các bang, cũng như cập nhật thông tin mới nhất về thị thực, quy định của từng bang và từng lãnh thổ đối với sinh viên quốc tế, đặc biệt là sinh viên Việt Nam.

Thời gian này việc xét duyệt Visa du học Úc rất nhanh chóng, đây chính là thời điểm vàng nếu bạn muốn tìm kiếm cơ hội học tập và làm việc tại quốc gia này.