Dịch Covid 19, đã làm trễ hẹn du học của rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam. Đặc biệt những bạn du học sinh quan tâm du học Úc. Nếu như trước đây có những thông tin về việc đến giữa năm 2021 mới được qua Úc học tập bình thường. Thì tin tức mới nhất chúng tôi nhận được chính là chính phủ Úc đã thống nhất bỏ lệnh cấm đi lại và sẽ mở cửa biên giới các tiểu bang cũng như dỡ bỏ hàng loạt các hạn chế trước tháng 12 năm 2020 nếu dịch Covid 19 không bùng phát thêm đợt mới nào.

Thông tin mới nhất nước Úc: 7 trong 8 bang đồng ý mở cửa biên giới trước tháng 12/2020 

Tháng 7 vừa qua Chính phủ Úc dự kiến mở cửa nhưng phải hoãn lại vì số lượng người nhiễm Covid-19 tăng đột biến. Chính quyền của Ông Scott Morrison cho biết kế hoạch lần này dự kiến vào tháng 12 là thời hạn mới nhằm hoàn thành việc sửa đổi kế hoạch trước đó.

Trong cuộc bỏ phiếu cho kế hoạch lần này, Tây Úc là tiểu bang duy nhất không đồng ý, bảy trong số tám tiểu bang và vùng lãnh thổ Úc đồng ý thời hạn mới. Mỗi một tiểu bang sẽ có rủi ro riêng nên Chính phủ không ngạc nhiên khi họ có suy nghĩ khác nhau về những khó khăn hiện đang phải đối mặt cũng như những gì có thể đến trong những tháng tới. Do đó, không thể đòi hỏi tất cả tiểu bang và vùng lãnh thổ đồng thuận 100% cho một số vấn đề nhất định.

Xem thêm: Giải pháp du học mùa Covid cho lộ trình du học của bạn

Để chuẩn bị cho kế hoạch này, Ông Morrison cho biết sẽ khoanh vùng những điểm nóng Covid-19 và Ông Paul Kelly, Quyền Giám đốc Y tế đang làm việc với các Giám đốc Y tế của các tiểu bang và vùng lãnh thổ để cung cấp con số cụ thể. Cho tới lúc xác định được số lượng điểm nóng, các bang sẽ có căn cứ để lựa chọn chính xác những nơi không được mở cửa thay vì áp dụng lệnh cấm đối với toàn bộ tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ.

Mặc dù những thông tin trên có thể thay đổi, tuy nhiên với những động thái nhanh chóng và quyết liệt này, chính phủ Úc đã tiếp tục ghi điểm trong mắt du học sinh quốc tế. Để tìm hiểu thêm thông tin chương trình du học mới nhất, ghé VNPC ngay ngày hôm nay bạn nhé!

Nguồn - 7news