Gần hai năm sau khi chính phủ đóng cửa Úc biên giới với du khách và du học sinh trên khắp thế giới, biên giới quốc tế Úc sắp tới được thiết lập để mở cửa trở lại cho những người được tiêm chủng đầy đủ.

Thủ tướng Úc ông Scott Morrison cho biết sau khi nhận những lời khuyên mới về y tế, các quy tắc biên giới mới sẽ có hiệu lực vào ngày 21 tháng Hai tới đây. Ông nói: “Điều kiện là du khách phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin để đến Úc. " Tin tức sẽ được hoan nghênh bởi các cơ quan du lịch, những người đã kêu gọi phong trào về việc đóng cửa biên giới đã gây trở ngại cho một số doanh nghiệp trong nước.

Úc chính thức mở cửa biên giới từ ngày 21/02/2022

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Karen Andrews cho biết những du khách chưa được tiêm phòng vẫn cần phải nộp đơn xin miễn để được dđến Úc và phải trải qua đợt cách ly kiểm dịch khách sạn nếu họ được phép nhập cảnh vào quốc gia này.

Ông Morrison cho biết định nghĩa của chính phủ là mọi người cần tiêm đủ liều vắc-xin, trong hầu hết các trường hợp là hai liều nhưng đối với một số vắc-xin quốc tế chỉ là một, mới được coi là đã được tiêm.

Ví dụ, vắc-xin Johnson and Johnson - được chấp thuận sử dụng ở Úc - chỉ bao gồm một liều chủng ngừa.

Ông Morrison đã nói rõ, khi tham khảo câu chuyện gần đây của Novak Djokovic, rằng ngay cả khi mọi người có thị thực chính xác để vào Úc, nếu họ không được tiêm phòng đầy đủ - hoặc được miễn trừ - họ sẽ không được phép nhập cảnh.

Úc chính thức mở cửa biên giới từ ngày 21/02/2022

Ông nói: “Tôi nghĩ rằng các sự kiện đầu năm phải gửi một thông điệp rất rõ ràng đến tất cả mọi người trên thế giới rằng (đó) là điều kiện bắt buộc để nhập cảnh vào Úc.

Giám đốc điều hành Alan Joyce của Qantas cho biết thông báo này có nghĩa là Australia "cuối cùng đã mở cửa kinh doanh trở lại".

Ông nói: “Đây là một tin tuyệt vời cho người dân và khách hàng của chúng tôi.

"Chúng tôi sẽ xem xét lịch trình của mình để xem liệu chúng tôi có thể bắt đầu lại các chuyến bay từ nhiều điểm đến quốc tế hơn sớm hơn hay tăng thêm dung lượng cho những tuyến chúng tôi đã bay. Chúng tôi có thể linh hoạt tăng cường các chuyến bay để đáp ứng nhu cầu."

Có khoảng 660.000 người làm việc trong ngành du lịch ở Úc.

Chính phủ đóng cửa biên giới quốc tế đối với tất cả mọi người, ngoại trừ công dân và cư dân Úc vào tháng 3 năm 2020 trong bối cảnh đại dịch coronavirus đang nổi lên sau đó.

Đây là một bước tiến chưa từng có so với lệnh cấm du lịch đã được áp dụng đối với bất kỳ ai từ Trung Quốc, Iran, Ý và Hàn Quốc trong nỗ lực làm chậm sự lây lan của COVID-19 ở Úc.

Có thể thấy, chính phủ Úc đang dần dần thích ứng với tình hình mới của dịch bệnh. Nếu bạn đang muốn qua Úc trong thời gian sắp tới dưới diện Visa du lịch, du học hay thăm thân, định cư,…liên hệ với VNPC ngay ngày hôm nay để được hướng dẫn bạn nhé!