Visa du học Anh là điều bắt buộc đối với các sinh viên quốc tế nếu muốn học tập và sinh sống hợp pháp tại đây. Visa du học Anh cũng có nhiều loại và các giấy tờ cần thiết là khác nhau. Chính vì vậy, để chủ động hơn trong quá trình làm hồ sơ, VNPC sẽ cùng bạn tìm hiểu các loại visa du học Anh mới nhất 2019 trong bài viết dưới đây, bạn nhé!

Các loại visa du học Anh phổ biến nhất năm 2019

1. Các loại visa đến vương quốc Anh
Các loại visa đến Anh sẽ tùy thuộc vào độ tuổi, loại hình học tập bạn muốn thực hiện. Dưới đây là tổng quan các loại visa học tập với yêu cầu cụ thể được nêu rõ bên dưới:

Bậc 4 (Phổ thông) - Visa sinh viên

- Yêu cầu: Học viên từ 16 tuổi trở lên và đã được một cơ sở giáo dục tại VQ Anh mời học 1 khoá;

- Thời điểm xin visa: Ba tháng trước khi bắt đầu khoá học của bạn

- Thời điểm đến Anh: Tới trước một tuần nếu khoá học của bạn kéo dài sáu tháng hoặc ít hơn. Tới trước một tháng nếu khoá học của bạn kéo dài trên sáu tháng.

Bậc 4 (Trẻ em) visa học sinh

- Yêu cầu: Học viên từ bốn đến 17 tuổi và đã được một cơ sở giáo dục tại VQ Anh mời học 1 khoá  và có một người tài trợ Bậc 4 hợp cách, chẳng hạn như một trường đóng phí độc lập.

- Thời điểm xin visa: Ba tháng trước khi bắt đầu khoá học của bạn

- Thời điểm đến vương quốc Anh: Tới trước một tuần nếu khoá học của bạn kéo dài sáu tháng hoặc ít hơn Tới trước một tháng nếu khoá học của bạn kéo dài trên sáu tháng

Visa học tập ngắn hạn

- Yêu cầu: Học viên được mời học một chương trình ngắn hạn như một khóa học tiếng Anh hay khóa đào tạo.
- Thời điểm xin visa: Ba tháng trước ngày bạn lên đường
- Thời điểm đến Anh: Tùy thuộc vào ngày di chuyển bạn đưa ra

2. Điều kiện xin visa du học Anh – Visa sinh viên
Để xin được visa du học Anh (Visa bậc 4) bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

- Có giấy mời tham gia vô điều kiện khóa học nào đó và có người tài trợ bậc 4 (Đơn vị giáo dục) được cấp phép;

- Có thể nói, đọc, viết và hiểu tiếng Anh;

- Đủ khả năng tài chính cho sinh hoạt phí và học phí cho khóa học của bạn.

- Xin visa trực tuyến

- Với các tài liệu bằng Tiếng Việt, bạn cần công chứng dịch thuật nó trước khi gửi. Điều này có nghĩa là bản dịch phải được ghi rõ ngày tháng năm, tên cũng như chữ ký của người biên dịch kèm theo xác nhận rằng đó là một bản dịch chính xác của tài liệu gốc.

Lưu ý: Hãy nộp hồ sơ xin visa trước ba tháng trước ngày khởi hành đến Anh quốc và ngày nộp đơn là ngay bạn phải đóng phí xin visa.

3. Điều kiện về tiếng Anh
Để xin visa du học Anh, bạn cần chứng minh trình độ ngôn ngữ Anh của mình và bạn phải vượt qua bài kiểm tra đảm bảo về khả năng ngôn ngữ.

Theo đó, Cơ quan Visa và Di trú Vương Quốc Anh (UKVI) đưa ra những điều kiện tối thiểu về ngôn ngữ Anh đối với đọc, viết, nghe và nói dựa trên trình độ học tập của bạn. Ngoài ra, các cơ sở giáo dục sẽ có thể đưa ra các đòi hỏi khác về ngôn ngữ Anh.

Ngoài ra, có khả năng bạn phải tham gia phỏng vấn với nhân viên của UKVI như một phần của thủ tục xin visa. Một cuộc hội thảo đơn giản nếu bạn không thể thực hiện thì khả năng cao bạn sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Anh, dù kết quả học tập tiếng Anh của bạn xuất sắc thế nào đi chăng nữa.

4. Phỏng vấn visa du học Anh
Các du học sinh đăng kí xin visa du học Anh sẽ được yêu cầu tham gia một buổi phỏng vấn tại Đại sứ quán hoặc Văn phòng đại diện. Các câu hỏi thường tập trung vào các vấn đề như: thông tin cá nhân, mục tiêu học tập, thông tin khóa học, khả năng đáo ứng yêu cầu tài chính khi du học tại nước họ.

Bạn còn phải trình bày được nguyện vọng của mình và kế hoạch học tập rõ ràng tại Anh. Ngoài ra, bạn nên nắm rõ thông tin về trường học, khóa học và chỗ bạn ở tại Anh. Nắm rõ thông tin và không được trả lời sai lệch, tránh sử dụng các câu trả lời cộc lốc “có” hoặc “không”. Nếu phát hiện hành vi gian dối trong câu trả lời hay hồ sơ, bạn hoàn toàn có thể bị từ chối thị thực. Do vậy, trung thực là yếu tố quan trọng hàng đầu khi tham gia bài kiểm tra phỏng vấn.

Trên là những thông tin lưu ý cần thiết giúp bạn có visa du học Anh năm 2019 nhanh chóng và tỷ lệ visa cao. Để biết thêm về chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ cần thiết, mời bạn liên hệ ngay với VNPC ngay hôm nay!