Trong tất cả các điểm đến du học 2016 được sinh viên quốc tế lựa chọn, Canada có vẻ là đất nước “khó nhằn” nhất trong thủ tục xin visa du học. Tuy vậy, hàng năm vẫn có khoảng 300.000 du học sinh đặt chân đến đất nước Canada du học. Họ đã làm thế nào? Hãy cùng tìm hiểu các bước xin visa du học Canada cùng VNPC để đạt được kết quả visa tốt nhất nhé!

Những bước cơ bản để hoàn tất thủ tục xin visa du học Canada


- Xác định trường và khóa học bạn muốn học
- Tham gia các bài thi yêu cầu để xin thư nhập học
- Chuẩn bị hồ sơ cần thiết tại Việt Nam trong lúc chờ thư nhập học
- Nộp hồ sơ cùng thư mời nhập học vào Tổng Lãnh sự quán Canada tại TP. HCM
- Khám sức khỏe khi có yêu cầu
- Nhận visa và lên đường!

Bước 1: Xin thư mời nhập học
Khi tìm trường và khóa học phù hợp, cần lưu ý một số yếu tố sau: điểm trung bình học tập, khả năng tiếng Anh và học phí. Mỗi trường dù đại học, cao đẳng hay trung học đều có yêu cầu đầu vào khác nhau đối với sinh viên quốc tế. Các trường có thứ hạng cao thường yêu cầu học sinh có thành tích học tập khá trở lên. Một số trường mở lớp dạy tiếng Anh cho du học sinh chưa đủ yêu cầu trong khi một số trường liên kết với các trung tâm ngoại ngữ bên ngoài. Bạn cũng cần “cân đo túi tiền” của mình để chọn chương trình có mức chi phí phù hợp.

Hồ sơ xin thư mời nhập học cơ bản sẽ bao gồm: bảng điểm học tập, bằng cấp, hộ chiếu, thư giới thiệu, bài luận…

Bước 2: Xin visa du học Canada
Khi đã nộp hồ sơ xin thư mời nhập học, bạn sẽ cần đợi trường xét duyệt hồ sơ và cấp thư mời, hãy tận dụng thời gian này chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để nộp hồ sơ xin visa du học. Về cơ bản, bạn cần chuẩn bị: các giấy tờ liên quan đến quá trình học tập tại Việt Nam, các giấy tờ chứng minh nguồn tài chính cho việc đi du học và một số giấy tờ lý lịch.

Các giấy tờ liên quan đến quá trình học tập: Viên chức Lãnh sự sẽ muốn biết bạn đã học tập gì trong quá khứ, đạt được những thành tích nào, có đủ khả năng tiếng Anh để theo đuổi khóa học bạn đã đăng ký tại Canada không…

Các giấy tờ chứng minh nguồn tài chính sử dụng cho việc đi du học: Ai cho bạn tiền đi du học? Người bảo trợ có nguồn tài chính từ đâu? Nguồn tài chính có minh bạch, rõ ràng không?...

Bạn hãy nộp thêm các giấy tờ nhân thân như giấy khai sinh, chứng minh nhân dân, hộ khẩu… để chứng minh mối quan hệ với người bảo trợ và lý lịch trong sạch tại Việt Nam.

Thủ tục xin visa du học Canada 2016 không quá khó như bạn nghĩ. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để hoàn tất thủ tục một cách nhanh chóng và chắc chắn nhất!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

 

Đăng ký tư vấn du học

 

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.