Du học Mỹ 2018 tiếp tục là một trong những điểm đến thu hút du học sinh quốc tế nhất bởi chất lượng giáo dục hàng đầu và vô số cơ hội để khởi nghiệp thành công tại “xứ sở cờ hoa” này. Thêm một điều thu hút sinh viên quốc tế nữa là hồ sơ visa du học Mỹ hầu như ít thay đổi trong 10 năm trở lại đây, ngoài việc thêm 1 - 2 mẫu đơn và yêu cầu điền đơn visa online thì mọi quy định đều không đổi. Điều này giúp sinh viên yên tâm hơn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ và có thể tham khảo được thông tin từ những người đi trước. Với visa F1 bạn sẽ cần chuẩn bị những giấy tờ gì, những quyền lợi và hạn chế ra sao, cùng VNPC tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

5 điều bạn cần biết về visa F1 khi du học Mỹ 2018

1. Visa F1 là gì?
Visa F1là visa dành cho du học sinh học các khóa học toàn thời và dài hạn. Để được cấp visa loại này, học sinh cần được cấp I-20- là thư mời học khóa học toàn thời từ trường- có thể là khóa tiếng Anh để chuẩn bị học lên phổ thông hay cao đẳng, đại học, hoặc thư mời học khóa học phổ thông, cao đẳng, đại học…VNPC sẽ mô tả chi tiết về visa F1 dưới đây:

5 điều bạn cần biết về visa F1 khi du học Mỹ 2018

2. 5 điều cần biết về visa F1 khi du học Mỹ 2018

Những thủ tục cần thiết để làm visa F1 cho sinh viên gồm những gì?

- Bạn phải theo học một cơ sở giáo dục hoặc chương trình dạy tiếng
- Bạn phải đăng kí chương trình học toàn phần
- Trường học phải được thông qua bởi USICE (Cục hải quan và nhập cư Hoa Kỳ) về việc tiếp nhận sinh viên nước ngoài.
- Bạn phải cung cấp đầy đủ chứng minh tài chính để hoàn tất khóa học
- Bạn phải chứng minh rằng bạn không có ý định từ bỏ nơi cư trú

Tôi có thể đi du lịch ngoài nước Mỹ không?
Có. Bạn có thể quay trở lại Mỹ sau khi đi ra nước ngoài không quá 5 tháng. Bạn phải có visa F1 mới nếu visa cũ đã hết hạn. Trường học của bạn cần phải I-20 trước khi bạn rời nước Mỹ.

Tôi có thể chuyển tới học tại một trường khác không?
Có. Bạn phải thông báo rõ với trường học hiện tại và làm việc với trường học được chỉ định chính thức (DSO) tới hồ sơ trên hệ thống thông tin sinh viên và khách mời (SEVIS). Bạn còn cần có visa I-20 mới và gửi visa I-20 hoàn tất tới DSO mới trong vòng 15 ngày chuyển tiếp.

Tôi có thể làm việc tại Mỹ không?
Visa F1 cho phép du học sinh học tập tại Mỹ nhưng sinh viên lại bị hạn chế việc làm. Các sinh viên có visa F1 thường được phép làm việc trong khuôn viên của trường với thời lượng học trung bình 20 tiếng/ 1 tuần. Ngoài ra còn có 2 chương trình đào tạo mà các sinh viên có visa F1 có thể làm thêm. Nói chung, các sinh viên F1 nên tìm lời khuyên từ cố vấn học tập trước khi tìm việc làm tại Mỹ.

Tôi có thể ở Mỹ bao lâu với visa F1?
Khi bạn đặt chân tới Mỹ, cán bộ nhập cảnh ở cảng sẽ cấp cho bạn thẻ I-94 cho biết tình trạng chưa nhập cư của bạn (F1) và quyền lưu trú hợp pháp. Tiêu biểu là thời hạn lưu trú trên thẻ I-94 của sinh viên có nghĩa là bạn sẽ ở Mỹ khi bạn đăng kí theo học để hoàn thành chương trình học. Sau khi chương trình học kết thúc, bạn có 60 ngày để rời khỏi Mỹ.

Chính sách visa du học Mỹ 2018 sẽ không có nhiều thay đổi, đây sẽ là lợi thế giúp sinh viên Việt Nam có thể dễ dàng thực hiện được giấc mơ của mình. Để biết thêm thông tin chi tiết mời bạn liên hệ với VNPC để được tư vấn trực tiếp bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.