Khi quyết tâm thực hiện ước mơ du học của mình, thủ tục xin visa du học Tây Ban Nha luôn là nỗi lo lắng lớn nhất đối với du học sinh cũng như các bậc phụ huynh. Cũng như các nước Tây Ban Nha, thủ tục xin Visa  du học Tây Ban Nha là điều kiện tiên quyết để du học tại quốc gia này. Tuy nhiên, có rất nhiều du học sinh đã phải bỏ cuộc chỉ vì không đủ điều kiện xét Visa. Vì vậy, Văn phòng tư vấn du học VNPC sẽ bật mí cho các bạn học sinh, sinh viên về một số lưu ý khi làm thủ tục xin visa du học Tây Ban Nha 2016 nhé!

Một số lưu ý khi xin Visa du học Tây Ban Nha 2016

Trừ trường hợp, thị thực giới hạn lãnh thổ của một quốc gia hay nhiều nước thành viên, thị thực Shengen có giá trị cho các nước: Đức, Áo, Bỉ, Đan Mạch, Xlovakia, Xlovenia, Tây Ban Nha, Extonia, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Latvia, Lucxambua, Manta, Na Uy, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Séc, Thụy Điển, và Thụy Sỹ.

Người xin thị thực phải trực tiếp tới nộp hô sơ, duy nhất tại Đại Sứ Quán Tây Ban Nha tại Hà Nội.

Nước thành viên có thẩm quyền xét duyệt hồ sơ xin thị thực là:

Nước thành viên là đích đến của toàn bộ chuyến đi.

Nếu có nhiều hơn một đích đến, nước thành viên là đích chính của chuyến thăm, tức là nơi thực hiện mục đích chính của chuyến đi; trong trường hợp không thể xác định được mục đích chính của chuyến đi, nước thành viên mà người xin thị thực lưu trú dài hơn sẽ là nước có thẩm quyền xét duyệt hồ sơ.

Nếu không xác định được địch chính, nước thành viên là điểm đến đầu tiên của biên giới Shengen.

Khi nhận hồ sơ, Đại sứ quán sẽ đóng dấu chấp nhận hồ sơ vào giấy tờ thông hành, trừ trường hợp hộ chiếu ngoai giao, công vụ, hay đặc biệt. Dấu chấp nhận hồ sơ không mang tính pháp lý.

Phải nộp đơn xin thị thực trước 3 tháng ngay trước chuyến đi, trừ trường hợp người mang thị thực nhập cảnh nhiều lần có giá trị từ 6 tháng trở lên ( trường hợp này đương sự có thể nộp bất cứ lúc nào trước ngày hết hạn thị thực– trước chuyến đi tiếp theo ít nhất 15 ngày). Việc không tuân tủ thời hạn này có thể dẫn tới bị từ chối nhận hồ sơ xin thị thực.

Đơn xin thị thực của công dân Việt Nam buộc phải trải qua thủ tục tham vấn trước khi cho phép cấp thị thực.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các trường hợp và điều kiện xét duyệt Visa, xin vui lòng liên hệ Văn phòng tư vấn du học VNPC để được tư vấn trực tiếp nhé!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.