So với các nước như Anh hoặc Mỹ thì việc xin visa du học Thụy Sỹ đơn giản và có tỷ lệ đậu visa cao hơn nhiều. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chuẩn bị hồ sơ visa cẩn thận, chu đáo và tốt nhất nên nắm được quy trình gồm các bước ra sao. Điều này sẽ giúp bạn chủ động và nhanh chóng nhận được visa lên đường du học Thụy Sỹ 2019.

Quy trình 4 bước xin visa du học Thụy Sỹ 2019

1. Hồ sơ visa du học Thụy Sỹ 2019 cần những giấy tờ gì?

- Đơn xin du học
- Hộ chiếu
- Giấy khai sinh
- Hộ khẩu
- Ảnh hộ chiếu (4x6)
- Sơ yếu lí lịch
- Thư mời nhập học
- Học bạ cấp 3
- Bằng tốt nghiêp
- Chứng minh tài chính ( Sổ tiết kiệm, chứng minh thu nhập)
- Điểm IELTS tổi thiểu 4.5
- Lệ phí Visa

Lưu ý: Hồ sơ phải được dịch sang tiếng Anh, Đức, hoặc Ý

2. 4 bước để xin thành công visa du học Thụy Sỹ
Dưới đây là 4 bước cơ bản để xin visa du học Thụy Sỹ thành công.

Bước 1: Xin thư mời nhập học
Để có được visa du học, bước đầu tiên bạn cần phải làm chính là xin thư mời nhập học. Thư mời nhập học tạm thời sẽ được trả về khi hồ sơ của bạn được duyệt. Mỗi trường, mỗi ngành học sẽ có những điều kiện khác nhau. Chỉ khi bạn đáp ứng những điều kiện đầu vào đó bạn mới được chấp nhận theo học ở ngôi trường mình đã đăng ký. Một số giấy tờ cơ bản trong bộ hồ sơ xin nhập học như đơn xin nhập học theo mẫu, bản sau công chứng học bạ, bằng tốt nghiệp cao nhất bạn đạt được, bản sao công chứng chứng chỉ ngoại ngữ… Nhưng ban đầu bạn cũng chỉ nhận được giấy mời nhập học tạm thời mà thôi, chỉ sau khi học phí được hoàn thành, bạn mới nhận được giấy mời nhập học chính thức.

Bước 2: Hoàn thành học phí và nhận thư mời nhập học chính thức
Rất nhanh sau khi bộ hồ sơ của bạn được gửi đi, thông thường chỉ khoảng 2 đến 3 ngày bạn sẽ nhận được thư mời nhập học tạm thời hay còn gọi là thư mời nhập học có điều kiện. Lúc này, bạn chỉ cần hoàn thành học phí theo quy định của ngành, của trường. Việc đóng học phí để đảm bảo chắc chắn rằng bạn sẽ theo học ngôi trường đó. Tiếp theo, bạn cần chờ đợi trong khoảng 1 tuần để nhận được thư mời nhập học chính thức. Thư mời nhập học chính thức là một trong những giấy tờ không thể thiếu ở bộ hồ sơ xin visa du học Thụy Sỹ.

Bước 3: Hoàn thiện hồ sơ visa du học Thụy Sỹ
Cũng như bất kỳ quốc gia nào khác, để xin được visa, bạn cần phải chuẩn bị 1 bộ hồ sơ đúng và đủ yêu cầu. 

Bước 4: Nộp hồ sơ và chờ kết quả
Khi có bộ hồ sơ đầy đủ, bạn tiến hành nộp hồ sơ tại đại sứ quán Thụy Sỹ cùng 1 khoản phí xét duyệt hồ sơ không hoàn lại. Chỉ sau 4 đến 6 tuần bạn sẽ nhận được kết quả visa thành công hay không.

Về cơ bản sẽ chỉ bao gồm những bước trên trong quá trình xin visa du học Thụy Sỹ. Nhưng trong 1 số trường hợp, bạn buộc phải trải qua cuộc phỏng vấn với nhân viên đại sứ quán. Cũng đừng quá lo lắng nhé, họ chỉ có một vài điều cần làm rõ trong bộ hồ sơ của bạn thôi. Bạn cần chuẩn bị thật tốt trước khi bước vào vòng phỏng vấn, và quan trọng hơn cả phải giữ được tinh thần bình tĩnh, tự tin để thuyết phục, giữ lòng tin đối với nhân viên phỏng vấn.

Để biết thêm thông tin về du học Thụy Sỹ và các thủ tục làm visa, mời bạn liên hệ ngay với VNPC để được tư vấn cụ thể hơn.