Bạn là người trẻ và khao khát trải nghiệm du lịch và việc làm đa quốc gia? Bạn bị hấp dẫn bởi sự năng động và cởi mở của nước Úc? Bạn muốn một lần được đặt chân và trải nghiệm cuộc sống ở Úc? Hãy biến ước mơ đó thành hiện thực khi tham gia chương trình Working Holiday Visa ngay ngày hôm nay cùng VNPC.

1, Working Holiday Visa là gì?
Theo thông tin mới nhất, Chính phủ Úc và Việt Nam vừa chính thức bắt đầu thỏa thuận Visa lao động kết hợp  kỳ nghỉ, trao đổi thông tin giữa thanh niên hai nước từ 03/2017.

Chính sách cho phép người việt du lịch Úc kết hợp làm việc chính thức bắt đầu từ 03/2017

Theo đó chính sách này sẽ cho phép thanh niên Việt Nam tuổi từ 18 – 30 có thể đến Úc du lịch 1 năm, làm những công việc ngắn hạn và học tập. Tương tự, chương trình này cũng cho phép thanh niên Úc đến Việt nam làm việc và du lịch.

Mỗi năm, 200 thanh niên Việt Nam đáp ứng đủ các điều kiện sẽ có Visa này (working and holiday Visa subclass 462) đến Úc.

Trao đổi với báo chí ngài Craig Chittick  - Đại sứ Úc tại Việt Nam cho hay “Tôi rất vui mừng đón nhận kết quả mới nhất trong chương trình hợp tác song phương của chúng ta. Công dân trẻ của Việt Nam và Úc giờ đây có cơ hội tiếp cận một trải nghiệm trao đổi văn hóa độc đáo. Điều này sẽ giúp tăng cường hiểu biết giữa người dân hai nước, và đóng góp to lớn cho quan hệ đối tác kinh tế, an ninh và đổi mới của sự hợp tác của chúng ta”.

2, Sở hữu Visa 462 bạn sẽ có những trải nghiệm nào?

- Được tham gia chương trình trao đổi văn hóa và du lịch tại Úc
- Lưu trú lại Úc trong 12 tháng kể từ ngày đầu tiên đặt chân đến đất nước này
- Làm việc trong thời gian lưu trú 12 tháng
- Có cơ hội làm các công việc ngắn hạn không quá 6 tháng với một đơn vị làm việc, cơ hội trải nghiệm nhiều vị trí việc làm
- Được tham gia các chương trình học tập ngắn hạn không quá 4 tháng

Những ngành nghề bạn có thể tham gia khi tới Úc?

- Trồng trọt và chăn nuôi gia súc
- Đánh bắt cá và ngọc trai
- Chăm sóc và cắt tỉa cây ăn quả,
- Du lịch và khách sạn.

Mức lương mà bạn có thể hưởng nếu đi theo chương trình này là bao nhiêu?
Mức lương bình quân tại Úc là AU$17.29/giờ, tùy theo tính chất và yêu cầu của công việc mà mức lương có thể thay đổi. Ví dụ, công việc thu hoạch, hái hoa quả được tính lương theo khối lượng công việc hoàn thành, thông thường AU$400-600/ tuần, chăm chỉ làm nhiều thời gian trong 1 ngày ứng viên có thể kiếm được AU$800-1000/tuần. Với công việc farm (nông nghiệp), ứng viên thường được cung cấp chỗ ăn ở, bên cạnh việc nhận thêm AU$200-400/tuần. Một số ngành nghề khác như bán hàng, đứng quầy bar,vvv… lương cơ bản thường từ AU$15 đến AU$20/giờ ngoài các khoản hoa hồng, tiền típ và phụ cấp. Tuy nhiên, chương trình này chỉ là 1 chương trình mở cửa tạo cơ hội cho người Việt trẻ trải nghiệm nên việc tìm kiếm việc làm sẽ phụ thuộc vào khả năng làm việc của các bạn.

Với những động thái mở cửa giao lưu giữa 2 đất nước, người Việt trẻ đang có cơ hội trải nghiệm những kinh nghiệm làm việc đáng quý chưa từng có. Theo đó cơ hội được sở hữu Visa 462 đang được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam khao khát. Vậy làm sao để sở hữu Visa 462?

3, Điều kiện để sở hữu Visa 462?

- Bạn là công dân Việt Nam, chưa đến 31 tuổi khi nộp hồ sơ xin Visa
- Bạn có sổ thông hành hợp lệ
- Bạn không có con cái phụ thuộc đi kèm trong thời gian ở Úc
- Chứng minh rằng bạn có số tiền đủ cho bản thân chi dùng khi ở Úc với Visa này, khoản $5.000 đôla Úc tương đương 88 triệu đồng Việt Nam
- Ban hoàn toàn có thể mua vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Úc
- Bạn chưa từng đến Úc với Visa 417 Làm việc Du lịch trước đây
- Bạn có hạnh kiểm và sức khỏe tốt như yêu cầu
- Thể hiện mình thực sự muốn viếng thăm nước Úc và tham gia trải nghiệm tại đây

Nếu bạn chưa từng làm bất cứ thủ tục hay hồ sơ xin Visa đến Úc bạn sẽ phải chuẩn bị những giấy tờ gì nhỉ?

- Bạn cần xuất trình các giấy tờ chứng minh về học lực như: đạt trình độ học vấn như yêu cầu (tốt nghiệp đại học, hoặc ít nhất hoàn thành năm thứ hai trong chương trình đào tạo Cử nhân ở Việt Nam)
- Có tiếng Anh căn bản (IELTS 4.5, TOEFL iBT 32, PTE Academic 30… trong vòng 12 tháng khi nộp hồ sơ)
- Có một lá thư giới thiệu từ chính phủ Việt Nam (Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội Việt Nam)

Chương trình Visa Lao động Kết hợp Kỳ nghỉ chính thức có hiệu lực từ ngày 1 tháng Ba 2017, sẽ được mở lại vào ngày đầu tiên của mỗi năm tài khóa Úc, ngày 1 tháng Bảy hàng năm. Nhanh tay đăng ký tham gia chương trình để khám phá và trải nghiệm nước Úc trong tầm tay bạn nhé!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.