Hàn Quốc là quốc gia có nền giáo dục hàng đầu châu Á - là ước mơ của nhiều du học sinh Việt. Lựa chọn ngành nghề nào khi đi du học Hàn Quốc trở thành mối quan tâm của nhiều bạn trẻ và gia đình. Ngành nghề nào phù hợp với bản thân? ngành nào khi ra trường có nhiều cơ hội?... Dưới đây Du học VNPC tổng hợp 5 ngành nghề được nhiều du học sinh Việt lựa chọn khi du học Hàn Quốc

1. Du học Hàn Quốc ngành Quản trị kinh doanh & Kinh tế
Quản trị kinh doanh và khối ngành kinh tế luôn là xu hướng ngành nghề được nhiều sinh viên Việt Nam tìm kiếm nhất tại Hàn Quốc trong 3 năm trở lại đây. Du học Hàn Quốc ngành Quản trị kinh doanh được coi là một ngành hot trong top đầu vì độ phủ rộng rãi tại tất cả các trường đại học lớn và uy tín nhất Hàn Quốc, vì lựa chọn nghề nghiệp sau khi ra trường và vì cơ hội học bổng dồi dào cho sinh viên theo học khối ngành này.

TOP 5 ngành học được du học sinh Việt Nam lựa chọn nhiều nhất khi du học Hàn Quốc [2020]

Du học Hàn Quốc ngành Quản trị kinh doanh có học bổng cùng Solbridge International School.

Các lí do nên chọn học Quản trị kinh doanh tại Hàn Quốc

- Hàn Quốc là một trong 10 nền kinh thế giàu có nhất thế giới với hàng trăm ngàn công ty lớn nhỏ được quản trị xuất sắc. Du học Hàn Quốc ngành quản trị kinh doanh tại Hàn Quốc không có nghĩa là học từ trường lớp, mà còn học ở một nền kinh tế hàng đầu.

- Hàn Quốc có những trường hàng đầu về ngành học này, từ top SKY đến trường dạy 100% bằng tiếng Anh có học bổng. Trong khi giá trị bằng cấp và thứ hạng của các trường học tương đương, thậm chí cao hơn nhiều trường đại học tại Anh, Úc, Mỹ …, học phí tại các trường lớn của Hàn chỉ bằng ½ và phí sinh hoạt bằng 1/5 tại các nước nói tiếng Anh

- Hàn Quốc cũng là một trong các quốc gia rót vốn đầu tư lớn vào Việt Nam, điều đó có nghĩa là mối quan hệ giao thương giữa Việt Nam và Hàn Quốc rực rỡ hơn bao giờ hết. Nếu học tốt chuyên ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên có rất nhiều cơ hội làm việc cho các tập đoàn lớn của Hàn Quốc tại Việt Nam cũng như tại chính Hàn Quốc.

Các trường top đầu về ngành quản trị kinh doanh:

TOP 5 ngành học được du học sinh Việt Nam lựa chọn nhiều nhất khi du học Hàn Quốc [2020]

Học bổng: Với hệ học bằng tiếng Anh, Solbridge cấp học bổng lên tới 100% cho sinh viên đăng ký ngay từ Việt Nam.
Đọc thêm: https://vnpc.vn/hoc-bong-du-hoc-han-quoc/hoc-bong-len-toi-100-hoc-phi-tai-truong-kinh-doanh-quoc-te-solbridge-han-quoc.html

2. Du học Hàn Quốc ngành Truyền thông & Media
Truyền thông là tên gọi chung cho khối ngành học đang được nhiều sinh viên Việt Nam, đặc biệt là các bạn khối xã hôi, ngoại ngữ, thích sáng tạo, viết lách hoặc yêu thích các sự kiện. Các ngành học chính trong nhóm Truyền thông – Media gồm: Truyền thông, Quảng cáo, Quan hệ công chúng, Media, Digital Media, Phát thanh, Truyền hình, Báo chí.

Các lí do nên chọn học ngành Truyền thông & Media tại Hàn Quốc

Ngành truyền thông Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ
Trước tiên chúng ta phải kể đến sự phát triển mạnh mẽ của ngành truyền thông tại quốc gia này, đặc biệt là ngành công nghiệp giải trí. Chính nhờ sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông mà văn hóa, điện ảnh của nước này được phổ biến rộng khắp trên toàn thế giới. Với những công nghệ cùng với trình độ phát triển của ngành truyền thông tại Hàn Quốc như hiện nay, chắc chắn các bạn sinh viên du học Hàn Quốc sẽ có được nhiều điều thú vị và hấp dẫn.

Có nhiều cơ hội thực tập tại những trung tâm/ công ty truyền thông uy tín
Cùng với sự phát triển như vũ bão của ngành truyền thông Hàn Quốc là sự phát triển của các hệ thống các trung tâm truyền thông, đài phát thanh, đài truyền hình, các cơ quan báo chí hiện đại và uy tín. Các đài truyền hình và báo chí nổi tiếng có thể kể tới như: MBC, KBS, Korea Times, … Ngoài ra, phải kể đến sự phát triển của các trang báo mạng, báo in lớn mạnh có tên tuổi, là những đơn vị không chỉ cung cấp thông tin cho đất nước mà còn ra ngoài thế giới. Đây chính là những địa chỉ hấp dẫn các bạn sinh viên khi du học Hàn Quốc ngành truyền thông với cơ hội được tham quan, thực tập và làm việc tại đây.

Các trường có thứ hạng cao nhất Hàn Quốc đều chú trọng phát triển truyền thông là thế mạnh, như Đại học Konkuk, ChungAng, Sogang, Dongguk.

Bạn có thể học truyền thông bằng tiếng Hàn, đồng thời chọn Truyền thông học bằng tiếng Anh đều được.

Các trường top đầu về ngành truyền thông:

TOP 5 ngành học được du học sinh Việt Nam lựa chọn nhiều nhất khi du học Hàn Quốc [2020]

3. Du học Hàn Quốc ngành Làm đẹp – Spa – Thẩm mỹ
Là cường quốc về làm đẹp và thẩm mỹ, du học Hàn Quốc ngành Làm đẹp – Spa – Thẩm mỹ là lựa chọn hàng ngàn bạn học sinh, sinh viên Việt Nam ao ước

Ngành Làm đẹp là dạy về gì?
Cần phải nói ngay, Làm đẹp và Phẫu thuật thẩm mỹ hoàn toàn khác nhau, trong khi làm đẹp hướng đến đào tạo kỹ năng và định hướng sáng tạo những trào lưu làm đẹp mới, Thẩm mỹ, đặc biệt là phẫu thuật thẩm mỹ liên quan đến khối ngành Y.

- Nghệ thuật trang điểm toàn diện.
- Spa và chăm sóc da
- Tạo mẫu tóc.

Các lí do nên chọn học ngành Làm đẹp – Spa – Thẩm mỹ tại Hàn Quốc

- Hàn Quốc là quốc gia số 1 thế giới về làm đẹp, nơi khởi đầu của những xu hướng làm đẹp mới có ảnh hưởng sâu sắc đến các quốc gia trên toàn thế giới.

- Nhiều trường Hàn Quốc có ngành học làm đẹp chuyên sâu, đa dạng, nhiều lựa chọn theo đúng sở thích và sở trường của bạn.

- Nếu bạn thực sự có tài năng, Làm đẹp là ngành học kết hợp tuyệt vời giữa sáng tạo và kinh doanh! Trở thành một nghệ sỹ làm đẹp đảm bảo cho bạn một tương lai vững vàng về tài chính và không bao giờ bị sự buồn tẻ xâm lấn

- Với xu hướng làm đẹp và các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc có chỗ đứng vững vàng tại Việt Nam cũng như với người tiêu dùng Việt Nam. Việc học thật giỏi ngành làm đẹp là đảm bảo vàng cho đầu ra và nghề nghiệp tương lai của bạn.

Các trường top đầu về ngành làm đẹp:

- Đại Học Seokyeong.
- Đại học nữ Sungshin.

4. Du học Hàn Quốc ngành Du lịch & Khách sạn

Tổng quan về ngành học Du lịch khách sạn tại Hàn Quốc
Du Lịch – Khách Sạn là hai trong những khối ngành dịch vụ phát triển nhất hiện nay. Là trung tâm văn hoá – giải trí lớn nhất Châu Á cũng như thế giới, Hàn Quốc nổi tiếng bởi lòng hiếu khách, dịch vụ 5* chuyên nghiệp, những khách sạn hạng sang và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp trải dài từ Seoul đến Busan hay đảo Jeju xinh đẹp.

Các lí do nên chọn học ngành Du lịch & Khách sạn tại Hàn Quốc

- Hàn Quốc là quốc gia số 1 Châu Á về Du Lịch – Khách Sạn, quê nhà của những hệ thống khách sạn lừng danh nhất trên thế giới như Lotte.

- Nhiều trường Hàn Quốc có ngành học Du Lịch – Khách Sạn chuyên sâu, đa dạng, nhiều lựa chọn theo đúng sở thích và sở trường của bạn.

- Với lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam và khách Việt Nam thăm Hàn Quốc đông đảo hơn bao giờ hết, sinh viên tốt nghiệp ngành Du Lịch – Khách Sạn tại Hàn Quốc có cơ hội lớn về việc làm tại Việt Nam cũng như Hàn Quốc sau khi tốt nghiệp.

Các trường top đầu về ngành Du lịch – Khách sạn:

- Đại Học Sejong
- Đại học nữ Kyunghee
- Đại học nữ DongA

5. Du học Hàn Quốc ngành Ngôn ngữ Hàn – phiên dịch
Chuyên ngành này sẽ trang bị khối kiến thức ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, văn phong của Hàn Quốc, đảm bảo đủ trình độ sử dụng cho mục đích diễn đạt ý nghĩa của ngôn ngữ Hàn Quốc trong công việc và giao tiếp với người bản xứ. Không những thế, sau khi tốt nghiệp ra trường, sinh viên chuyên ngành tiếng Hàn – phiên dịch có thể dễ dàng nắm bắt những cơ hội việc làm hấp dẫn tại các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam hoặc ngay tại Xứ sở Kim Chi.

5 trường mạnh nhất ngành Ngôn ngữ Hàn – phiên dịch tại Hàn Quốc:

- Đại học Soongsil
- Đại học Chung – Ang
- Đại học Quốc gia Chungnam
- Đại học Konkuk
- Đại học Hongik

“Tips” từ các tiền bối học ngành này ở Hàn:

- Những bạn đam mê ngành ngôn ngữ Hàn – phiên dịch nên chọn theo học tại các trường ở Seoul.

- Muốn học tốt ngành ngôn ngữ Hàn các bạn nên đọc thật nhiều sách báo và xem phim truyền hình Hàn Quốc để luyện khả năng nghe và đọc, trau dồi thêm vốn từ vựng.

Kết: Việc lựa chọn nghề nghiệp rất quan trọng vì công việc là một phần quan trọng của cuộc sống. Nó giúp ta cảm thấy mình có ích, thu nhập nuôi sống bản thân, gia đình và đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Liên hệ với du học VNPC để chọn đúng ngành nghề phù hợp khi du học Hàn Quốc [2020] bạn nhé!