Trong những năm gần đây, nhu cầu du học của sinh viên Việt Nam ngày càng tăng cao. Nhưng để tìm kiếm một đất nước có nền giáo dục chất lượng cao, môi trường giáo dục tốt, cuộc sống an toàn và đặc biệt chi phí sinh hoạt thấp thì đó là bài toán khó cho các bậc phụ huynh và học sinh Việt Nam và New Zealand đã trở thành một đất nước lí tưởng cho du học sinh quốc tế lựa chọn.

 

Giải pháp tiết kiệm chi phí khi đi du học New Zealand 2015


Mức chi phí để du học New Zealand vào thời điểm hiện tại là không quá cao, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều gia đình Việt Nam. Văn phòng tư vấn du học VNPC cùng quý phụ huynh và các em học sinh sẽ lần lượt xem xét và tìm hiểu từng khoản chi phí để có thể đưa ra được giải pháp du học phù hợp với khả năng tài chính của mình.


Học phí: Học phí thông thường là khoản chi phí chiếm tỉ trọng lớn nhất trong toàn bộ chi phí du học nên nếu giải quyết được vấn đề học phí thì khả năng du học giá rẻ sẽ trở nên dễ thực hiện hơn rất nhiều. Để giải quyết vấn đề học phí, ta có một số phương thức sau:

Tìm kiếm học bổng: Nếu bạn có khả năng vượt trội hay đặc biệt thì hẳn là cơ hội học bổng sẽ luôn rộng mở với bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là cơ hội học bổng không dành cho những bạn còn lại (học lực ở mức trung bình khá). Ngoài những chương trình học bổng từ trường hay các tổ chức dành cho các học sinh đặc biệt, còn có những học bổng dành cho việc đa dạng hóa sinh viên quốc tế hay để quảng bá về trường. Những dạng học bổng này thông thường ở mức 10%-50%, nhưng cũng có khi lên đến 100% và điều kiện cũng dễ đáp ứng, chẳng hạn chỉ cần đủ điều kiện nhập học và đăng ký sớm (vì số lượng có hạn).


Tìm kiếm các chương trình có mức học phí thấp: Chúng ta thường lo ngại rằng những trường có mức học phí thấp thì chất lượng cũng thấp, điều này có thể đúng với một số trường hợp nhưng cũng có rất nhiều trường có chất lượng nhưng vẫn có chính sách học phí thấp (chẳng hạn trường công lập, được các tổ chức, chính phủ tài trợ, trường có các chính sách muốn thu hút học sinh). Do đó, quan trọng là chúng ta cần tìm hiểu rõ thông tin về trường (chương trình học, cơ sở vật chất, danh tiếng, tại sao có mức học phí thấp,…) nhằm tránh rơi vào những trường hợp không mong muốn.


Tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính: Ngoài những sự hỗ trợ về tài chính thông qua học bổng, các đơn vị trường học, cơ quan, tổ chức thuộc chính phủ hay độc lập còn có các chương trình hỗ trợ tài chính (ví dụ cho cung cấp các khoản vay, giảm học phí,…) dành cho học sinh. Sự hỗ trợ này thường kèm theo một số điều kiện áp dụng.


Chi phí sinh hoạt


Chỗ ở: Chi phí cho chỗ ở thường chiếm tỉ lệ cao nhất trong chi phí sinh hoạt. Tùy vào loại hình chỗ ở, vị trí, điều kiện cơ sở vật chất mà chỗ ở sẽ có mức phí khác nhau. Loại hình homestay/host family (ở với gia đình bản xứ) thường được lựa chọn khi du học sinh mới đi nước ngoài du học vì chi phí vừa phải, được cung cấp bữa ăn và hỗ trợ nhiều thứ. Loại hình ở Ký túc xá của trường, nếu mua kèm suất ăn thường sẽ có chi phí cao hơn homestay và chi phí sẽ cao hơn nữa nếu ở những khu ký túc xá có vị trí đẹp, cơ sở vật chất, tiện nghi hiện đại. Nếu du học sinh có khả năng tự lập cao, có thể thuê nhà/căn hộ và share phòng với các sinh viên khác. Nếu ở phòng dạng share thì chi phí thuê sẽ được giảm đi đáng kể.


Ăn uống: Nếu phải tự túc trong việc ăn uống, bạn có thể tiết kiệm được chi phí đáng kể nếu có thể tự nấu nướng, chuẩn bị bữa ăn cho mình. Do đó, bạn nên trang bị kỹ năng làm bếp với một số món ăn đơn giản và “khoái khẩu” của mình.


Đi lại: Liên quan đến chi phí đi lại là tùy thuộc vào chỗ ở và nơi học của du học sinh, thường thì du học sinh sẽ được hưởng chính sách giá đặc biệt dành cho sinh viên sử dụng các dịch vụ giao thông công cộng.


Giải trí: Nếu bạn chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ tìm được rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa nghệ thuật miễn phí dành cho mọi người hoặc chí ít là những “suất” có giá ưu đãi đặc biệt dành cho sinh viên.


Tính theo mức trung bình thì chi phí sinh hoạt sẽ vào khoảng 1.200 NZD/tháng, chi phí thực tế thấp hơn hay cao hơn sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và mức sống của mỗi du học sinh.


Tìm nguồn tài liệu học tập giá rẻ:
Sách học tại các trường quốc tế rất đắt đỏ. Các bạn sinh viên có thể tiết kiệm chi phí này bằng cách tìm mua lại sách đã qua sử dụng tại cửa hàng sách của trường, săn lùng trên các diễn đàn mạng hoặc mua sách điện tử.


Sử dụng lợi ích của sinh viên trong các chương trình khuyến mãi:
Nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm của sinh viên là không thể thiếu. Chính vì vậy, để tiết kiệm, các bạn nên để ý tới những đợt khuyến mãi giảm giá hay ưu tiên với sinh viên để mua cho mình những món đồ đẹp với giá phải chăng và thư giãn một cách tối đa.


Tìm một công việc làm thêm
Ngoài việc tìm cách tiết kiệm các chi phí kể trên thì khả năng tìm kiếm thu nhập khi đang du học cũng góp phần đáng kể vào việc giảm thiểu chi phí đầu tư du học. Nguồn thu nhập chính của du học sinh thường đến từ những công việc làm thêm ngoài giờ, do đó các nước có chính sách hỗ trợ sinh viên được làm thêm cũng tạo thuận lợi lớn cho khả năng thu nhập cũng như tích lũy kinh nghiệm thực tế cho du học sinh. Để có khả năng thu nhập tốt, du học sinh cần tìm hiểu cũng như trang bị kỹ năng cần thiết cho các ngành nghề có nhu cầu cao.


Tại New Zealand, tìm kiếm một công việc làm thêm không quá khó. Các bạn sinh viên có thể tìm công việc chân tay như chạy bàn, trông trẻ, rửa xe…hoặc với ai có khả năng cao hơn thì có thể đăng ký làm việc tại trường như trợ giảng, quản lý thư viện.


Số tiền các bạn kiếm được khi làm thêm sẽ trang trải được rất nhiều chi phí nếu chăm chỉ và chịu khó. Tuy nhiên, việc học tập vẫn là quan trọng nhất nên bạn phải cân bằng thời gian giữa việc học và việc làm sao cho có được một kết quả tốt nhất.


Tóm lại với khả năng tài chính khoảng từ 300 triệu đồng/năm là bạn có thể biến ước mơ du học của mình thành hiện thực.


Mỗi một hồ sơ du học là một trường hợp đặc biệt, do đó hãy liên hệ với Văn phòng tư vấn du học VNPC để tìm được giải pháp phù hợp nhất cho con đường du học của bạn.

 

Cơ hội chỉ có tại VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

 

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.


VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.


Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.


Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.