Hàn Quốc sự lựa chọn tuyệt vời cho những du học sinh muốn có những trải nghiệm thú vị, mong muốn khao khát mở rộng tầm nhìn. Một mảnh đất tràn đầy hứa hẹn trên màn ảnh, sách vở và truyền thông. Khi nhiều người lựa chọn Nhật Bản là điểm dừng chân để học tập và  kiếm sống, vì mức thu nhập ở đây khá cao so với các quốc gia khác thì Hàn Quốc lại thu hút người lao động và sinh viên với chi phí sinh hoạt giá rẻ mà chất lượng cuộc sống cũng không thua kém gì Nhật Bản.

Vậy chi phí học tập và sinh hoạt tại Hàn Quốc có đắt đỏ không? Cùng du học VNPC thống kê một số những khoản chi phí sinh hoạt và học tập tại ngay Seoul thủ đô của Hàn Quốc bạn nhé!

Thống kê chi phí du học Hàn Quốc năm 2019

1. Chi phí sinh hoạt hàng ngày sẽ giao động ở mức nào?
Theo tổ chức tư vấn Tài chính Mercer, chi phí sinh hoạt tại Seoul Hàn Quốc đứng thứ 22 trong tổng số những thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Trong khi đó Nhật Bản nổi tiếng về giá cả sinh hoạt đứng đầu châu Á và năm trong top đầu của thế giới.

Theo chỉ số so sánh về giá tiêu dùng thì giá sinh hoạt tại thành phố Seoul rẻ hơn ở Tokyo là 58%, rẻ hơn hơn London 44%, rẻ hơn Singapore 44%, với New York là 41%, Hong Kong là 40%, San Francisco là 31%, Toronto là 30%, Thượng Hải là 2%. Mặt khác, giá sinh hoạt ở Seoul đắt hơn 11% so với Bắc Kinh, 137% so với Kuala Lumpur, 22% đối với Bangkok, 28% so với Manila, 83% so với Mumbai và 131% so với Bangalore.

Chính vì vậy nếu so sánh với những thành phố như Tokyo, Hong Kong và Thượng Hải thì giá cả sinh hoạt thì việc xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc cũng khá “dễ thở” hơn

Bảng thống kê dưới đây về những hạng mục giá cả sinh hoạt tại Hàn Quốc (Đơn vị: Won)

Thống kê chi phí du học Hàn Quốc năm 2019

Giá cả các mặt hàng thực phẩm tại Hàn Quốc so sánh với Việt Nam
Nói chung giá cả ở Quốc đắt hơn ở Việt Nam khoảng 2 – 2,5 lần: Ví dụ bạn mua một hộp cơm hộp ở Việt Nam giá khoảng 30 nghìn thì ở Hàn Quốc bạn mua một hộp cơm hộp giá khoảng 65 nghìn.

Bạn uống một cốc cafe ở Việt Nam mất khoảng 20 nghìn thì ở Hàn mất khoảng 50 nghìn. Và các thứ khác cũng gần tương tự. 

2. Chia sẻ kinh nghiệm của du học sinh về cách tiết kiệm sinh hoạt phí tại Hàn Quốc

Tiền ăn ($200 ~ $400):
Cái này là vấn đề quan trọng nhất, có thực mới vực được đạo. Cách tiết kiệm nhất đó là đi chợ mua đồ ăn tươi về, cắt nhỏ ra và để tủ lạnh hoặc nấu cả một nồi lớn rồi ăn dần. Vấn đề nhỏ đó là khác với đi siêu thi, để đi chợ mua thực phẩm được thì phải biết tiếng Hàn để hỏi giá và mặc cả hoặc dặn làm thịt theo yêu cầu của mình. Hai chợ lớn mà sinh viên thường đi đó là chợ ở Jegi-Dong và chợ Majang, ngoài ra có chợ Norangjin chuyên về hải sản. Các bạn cũng nên biết là rau và hoa quả đôi khi đắt hơn thịt. 

Tiền nhà ($250 ~ $400):
Ở Hàn thì có thể thấy với mức giá $250 chỉ có thể ở được Kosiwon, loại phòng rất nhỏ và không có bếp. Để thuê được một phòng có bếp và nhà vệ sinh riêng thì cũng phải gần $400, một số nơi sẽ yêu cầu đặt cọc.

Tiền điện thoại: ($10 ~ $45): 
Tuỳ vào mục đích sử dụng mà bạn đăng ký thuê bao hay trả trước. Nếu trả trước thì một tháng chỉ cần giữ nạp khoảng $10 trong tài khoản là được rồi, còn nếu thuê bao thì thấp nhất là tầm $45 / tháng. Hỗ trợ LTE.

Tiền giao thông ($100 ~ $150): 
Các bạn có thể mua một chiếc thẻ giao thông để tiện cho việc di chuyển chủ yếu bằng tàu điện ngầm và xe bus. Nếu bạn ở ngay gần trường hoặc sở hữu một chiếc xe đạp thì không nói làm gì, còn nếu để đi đi về về từ trường tới nhà hai cuốc, mỗi cuốc $1 và áng chừng đi loanh quanh mua đồ hay đi chơi trong thành phố nữa thì một tháng bạn sẽ mất khoảng tầm $100 hoặc $150 cho phí vận chuyển.

Tiền sinh hoạt ($50 ~ $100): 
Chủ yếu bao gồm điện, nước, net, gas, phí vệ sinh… Cái này khá là tuỳ thuộc vì đôi khi nhà mình thuê cung cấp, hoặc không, nhưng thường là tiền điện và tiền gas bạn phải chịu. Mùa hè thì tiền điện thì cao, nhưng mà đông thì tiền gas lại cao (nếu dùng sưởi). Cách thức tiết kiệm nhất là xài quạt, và mùa đông thì mua một cái chăn điện nhỏ hoặc máy sưởi nhỏ.

Để tiết kiệm chi phí sinh hoạt bạn có thể làm thêm để giảm thiểu chi phí, tùy vào từng công việc khả năng của mỗi người mà du học sinh có thể có những mức thu nhập khác nhau. Thông thường sinh viên được phép đi làm thêm 20 – 28 giờ/ tuần và mức thu nhập từ 800 – 1200 USD/ tháng. Đây sẽ là khoản thu nhập giúp sinh viên vừa trải nghiệm cuộc sống, vừa hộ trợ chi phí sinh hoạt hàng ngày… Để tìm hiểu thêm về chương trình học và các khoản chi phí học tại Hàn Quốc, liên hệ với du học VNPC ngay ngày hôm nay bạn nhé!