Trước mỗi chuyến hành trình, vấn đề chuẩn bị hành lý và những thông tin cơ bản về di chuyển, ăn ở, thanh toán các dịch vụ hay lưu ý những giấy tờ cần thiết…luôn được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, trong hành trình du học Singapore 2017 sẽ có nhiều thứ phải chuẩn bị hơn trong thời gian học tập và sinh sống tại quốc đảo này. Hãy chủ động chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho bản thân mình bằng cách tham khảo bài viết sau của VNPC.

Bạn cần lưu ý điều gì khi chuẩn bị du học Singapore 2017

1. Bạn cần chuẩn bị những gì trước khi sang Singapore?
Chương trình học tập tại Singapore thường chỉ kéo dài từ 1 – 3 năm cho bậc học cao đẳng, cử nhân, thạc sỹ. Tuy nhiên dù khóa học của bạn dài hay ngắn thì bạn cũng nên chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi của mình. Bạn nên chuẩn bị kĩ:

- Các giấy tờ chuẩn bị cho việc nhập học, lấy thẻ sinh viên….như thư chấp thuận của Sở di trú, thư mời của trường, vé máy bay, hộ chiếu…

- Dụng cụ học tập: bút bi, bút mực, tẩy, bút chì, thước kẻ, bút dấu, vở (5 đến 10 quyển), máy tính xách tay. Kim từ điển hoặc Từ điển Anh - Việt, Anh – Anh, Quyển ngữ pháp tiếng Anh

- Quần áo mùa hè, giầy dép thể thao, dép quai hậu, 02 áo khoác mặc đi học (trong lớp bật điều hoà lạnh), điện thoại di động.

- Vật dụng cá nhân: dầu gội đầu, sữa tắm, kem đánh răng, bàn chải, khăn mặt, khăn tắm, kính bơi…

- Áo quần cần mang theo: Singapore nằm cách đường xích đạo nóng quanh năm vì thế bạn đừng nên mang theo quần áo mùa đông. Nhưng hãy mang theo một áo len mỏng vì các khu vực mua sắm hoặc rạp chiếu bóng có thể khá lạnh.

2. Có những lưu ý gì về hành lý?

- Hành lý xách tay (tuyệt đối không mang theo những vật cấm như dao, kéo, chất lỏng). Trọng lượng cho phép thường là 7kg

- Hành lý ký gửi (được phép mang theo rất it chất lỏng như dầu gội, sữa tắm). Không nên để những vật có giá trị vào hành lý gửi như máy ảnh, máy tính, điện thoại, tiền bạc… (nếu để chất lỏng hơn 100 ml ở hành lý xách tay thì sẽ bị tịch thu, hủy khi check in). Trọng lượng cho phép vé thường là 20kg (vui lòng check với vé máy bay khách mua, nên cân hành lý trước tại nhà)

- Trên vali Hành lý của mình nên ghi số điện thoại liên lạc. Nếu có ai đó lấy nhầm hành lý, họ có thể gọi để trả lại dễ dàng

3. Giấy tờ quan trọng
Thư mời học, hợp đồng sinh viên đã ký, hóa đơn đóng tiền KTX và học phí, thư xác nhận chấp thuận student pass (IPA), hộ chiếu, các văn bằng chứng chỉ đã dịch ra tiếng Anh. Chuẩn bị một vài tấm ảnh 4×6 nền trắng, một ít tiền lẻ Singapore. Toàn bộ giấy tờ gốc (bằng cấp, bảng điểm…sẽ phải mang đi để nhà trường kiểm tra vào ngày Report). Tất cả giấy tờ này bạn cho vào hành lý xách tay.

4. Bạn cần khai báo những gì với hải quan?
Khi đi đến bất cứ một quốc gia nào, chắc chắn có một vài thứ bạn không được mang theo. Văn phòng Tư vấn du học VNPC sẽ cho bạn một danh sách khá đầy đủ các mục cần khai báo. Và đặc biệt chú ý: 

- Thuốc và dược phẩm: bạn nên cất giữ tất cả các toa thuốc và chuẩn bị khai báo cho hải quan.

- Không được mang ma tuý và vũ khí vào Singapore: Theo các điều luật về ma tuý, các chất ma tuý không được phép mang vào Singapore. Luật ma tuý được thi hành rất nghiêm ngặt. Hình phạt của nó có thể lên đến mức tử hình. Tuyệt đối bạn không được phép mua bán hay sử dụng ma tuý trái phép. Các trường học được quyền kiểm tra nước tiểu bất cứ lúc nào.

- Súng hay các loại vũ khí khác (ngay cả những súng đồ chơi và những thứ như hộp quẹt hình cây.

- Singapore cũng rất quan tâm đến đời sống tự nhiên hoang dã và môi trường. Vì thế các loài thú hoang dã và các sản phẩm từ đời sống hoang dã bị xâm hại như trứng, lông thú, da thú hay các sản phẩm làm từ các chất liệu này đều không được phép mang vào lãnh thổ Singapore.

5. Đón học sinh tại sân bay
Các trường học thường bố trí người đến đón sinh viên quốc tế tại sân bay. Nếu không bạn có thể đón taxi, xe bus hay tàu siêu tốc MRT. Các phương tiện giao thông công cộng rất an toàn và các chuyến chỉ cách nhau 1h đồng hồ. Hãy tìm hiểu các thông tin về lộ trình, giá vé tại các quầy thông tin ở sân bay.

Học sinh cần biết đầy đủ các thông tin trước khi sang Singapore: Địa chỉ, điện thoại của Homestay, họ tên và số điện thoại của người đón.

6. Nhà ở cho du học sinh tại Singapore
Điều tuyệt vời về Internet là bạn có thể sắp xếp mọi thứ trước khi đến Singapore. Các học viện lớn có chỗ ở cho sinh viên và nhà trường hoặc các công ty du học bố trí toàn bộ chỗ ở cho bạn.

Ngoài ra còn có các nhà trọ, ký túc xá hay căn hộ chung cư. Bạn nên biết mình sẽ phải trả bao nhiêu tiền. Có phải trả tiền điện nước hay những thứ tương tự không? Có phải đặt cọc tiền nhà không? Chỉ nên trả tiền sau khi mọi thứ đã đâu vào đấy rồi. Rất hiếm trường hợp sinh viên bị mất tiền cọc vì họ không được chấp nhận bởi nhà trường hoặc do không lấy được visa du học Singapore đúng hạn.

7. Thông tin cần thiết khác
Singapore sử dụng điện áp 204V AC, 50 vòng. Các phích cắm đều có 3 chấu, hình vuông. Có thể bạn sẽ cần máy biến thế hoặc ổn áp cho các thiết bị mang từ nhà sang.

- Nước máy hoàn toàn an toàn để uống.

- Bạn không được hút thuốc trên những phương tiện giao thông công cộng và bên trong khu công cộng.

- Khạc nhổ ở những nơi công cộng là hành vi xúc phạm người khác.

- Không cần cho tiền boa. Hầu hết các khách sạn đều tính phí dịch vụ 10%. Cấm cho tiền boa tại sân bay.

- Viễn thông: Singapore là một trong những thành phố được phủ sóng lớn nhất trên thế giới với một mạng lưới rộng lớn của điện thoại di động và các dịch vụ Internet. Có ba nhà điều hành dịch vụ, cụ thể là SingTel, MobileOne (gọi về Việt Nam với một tỷ lệ thấp hơn), và StarHub, mỗi nhà điều hành cung cấp một loạt các dịch vụ truyền thông tại mức giá cạnh tranh.

8. Các dịch vụ ngân hàng
Hầu hết các ngân hàng xử lý séc du lịch và đổi ngoại tệ. Hộ chiếu được yêu cầu khi thanh toán bằng séc du lịch và có thể phải trả tiền hoa hồng danh nghĩa. Ngoài ngân hàng và khách sạn, bạn có thể đổi tiền tại các cửa hàng có treo bảng "Licensed Money Changer". 

Hầu hết các ngân hàng giờ làm là từ Thứ hai đến Thứ sáu, 09:30-15:00 và thứ Bảy, 9:30 - 11am/1pm. Một số ngân hàng vào thứ 7 có thể làm thêm giờ và cung cấp dịch vụ tới khuya. Một số ngân hàng trên đường Orchard thậm chí còn mở cửa vào ngày chủ nhật. Tốt nhất là thanh toán tiền với các ngân hàng tư nhân vào giờ làm việc của họ. 

Học sinh có thể cần phải mở một tài khoản tiết kiệm hoặc tài khoản thanh toán khi ở Singapore. Họ sẽ cần phải mang theo một khoản tiền gửi tối thiểu ban đầu (thường là $ 100) nếu họ dưới 21 tuổi, cũng như phải mang theo hộ chiếu và Student’s Pass / thư nhập học tới trường học của mình. Khi mở một tài khoản, họ sẽ được cấp thẻ ATM, mang lại cho họ thêm một thuận lợi là có thể rút tiền từ bất kỳ máy ATM hoạt động bởi ngân hàng của họ. Thẻ ATM cũng cho phép họ thực hiện thanh toán qua NETS

9. Tiền tệ
Đồng nội tệ là đồng đô-la Singapore. Ngoài đô la Singapore, đồng đô la Mỹ và Úc, Yên và Bảng Anh cũng được chấp nhận rộng rãi ở các trung tâm mua sắm và nhà hàng. 

7% thuế hàng hoá và dịch vụ (GST) được tính trên tất cả các hàng hóa. Tiền boa, không phổ biến tại Singapore bởi vì hầu hết các khách sạn và nhà hàng đều tính phí dịch vụ 10% trên hóa đơn rồi. 

Thẻ tín dụng thường được chấp nhận bởi các cơ sở kinh doanh, bao gồm American Express, Diners Card, JCB, MasterCard và Visa. Một phương pháp sử dụng rộng rãi của thanh toán là NETS, cho phép bạn thực hiện thanh toán với máy rút tiền (ATM) bằng thẻ của bạn.

Với những thông tin cần chú ý khi chuẩn bị du học Singapore 2017, VNPC hy vọng bạn sẽ có chuyến đi an toàn, có thành tích tốt trong học tập và tích lũy được nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.