Nhắc đến Thụy Sỹ, nhiều người thường nghĩ ngay đến đất nước với nhiều các trường đại học lớn đào tạo các chuyên ngành như Quản trị du lịch hoặc Quản lý nhà hàng, khách sạn. Trái ngược với suy nghĩ của nhiều phụ huynh, chi phí du học của ngành tưởng chừng như “quý tộc” này không quá đắt đỏ, chưa kể tới những cơ hội thực tập hưởng lương cực cao tại các tập đoàn khách sạn nổi tiếng trên thế giới. Nếu những lý do này chưa khiến bạn thực sự bị thuyết phục, Thụy Sỹ còn có 2 đặc điểm vô cùng thích hợp với những ai đang tìm kiếm cơ hội du học 2019 này, Thụy Sỹ nói không với giải trình tài chính và IELTS!

2019 này Thụy Sỹ nói không với giải trình tài chính và IELTS

Các điểm cộng của du học Thụy Sỹ 2019

1. Không giải trình tài chính
Thủ tục chứng minh tài chính du học Thụy Sỹ là việc bạn khẳng định với Đại sứ quán/ Lãnh sự quán và đại diện trường Thụy Sỹ rằng mình và gia đình có đủ khả năng tài chính chi trả cho khóa học sắp tới. Với số tiền đã chuẩn bị đầy đủ cho học phí, sinh hoạt phí, tiền bảo hiểm, … bạn sẽ không có ý định định cư trái phép hay lao động bất hợp pháp tại đất nước này. 

Tuy nhiên, tin vui với các bạn du học sinh tại Việt Nam là hiện nay, lãnh sự quán Thụy Sỹ hoàn toàn không yêu cầu bạn phải nộp lên những giấy tờ sao kê lương, hợp đồng lao động, nhà đất,… Nhưng trong một số trường hợp đặc biệt khi Lãnh sự quán nghi ngờ tình hình tài chính của gia đình người nộp đơn, họ vẫn có quyền yêu cầu du học sinh phải chứng minh bằng những giấy tờ nói trên. Trường hợp này là phần nhiều là do các bạn du học sinh tự làm hồ sơ và không có kinh nghiệm kê khai thông tin tài chính phù hợp. 

2. Không yêu cầu IELTS
Một số trường tại Thụy Sỹ không bắt buộc sinh viên phải nộp điểm tiếng Anh khi đăng ký học nhưng sinh viên có thể làm bài test đánh giá của trường. 

3. Chính sách xét visa thuận lợi 
Một lợi thế nữa khi Du học Thụy Sỹ đó là chính sách xét visa của nước này dành cho các học sinh tương đối mở cửa và thuận lợi, tỷ lệ visa gần 100%. Ngoài ra, học sinh, sinh viên cũng không yêu cầu chứng minh tài chính bằng thu nhập hàng tháng của gia đình. Vì thế, điểm này càng tạo thêm nhiều thuận lợi hơn cho sinh viên quốc tế khi lựa chọn Thụy Sỹ là điểm đến du học lý tưởng.

4. Giáo dục chất lượng, bằng cấp quốc tế 
Nền giáo dục Thụy Sỹ cực kỳ phát triển và là một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới. Du học Thụy Sỹ, sinh viên sẽ được trải nghiệm chất lượng đào tạo cao, môi trường học tập chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại cùng những dịch vụ hỗ trợ chu đáo của nhà trường. 

Hơn nữa, bằng cấp của Thụy Sỹ luôn được công nhận trên toàn thế giới, tạo thuận lợi cho sinh viên trong công việc sau này. Chính điều này đã tạo nên sức hút đặc biệt của Thụy Sỹ đối với các du học sinh quốc tế đến từ các quốc gia trên thế giới.

5. Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn 
Đặc biệt, nền giáo dục Thụy Sỹ có một ưu điểm khác khiến nhiều du học sinh bị hấp dẫn đó là vào năm cuối, nhiều trường có chương trình kết hợp với các trường đại học hoặc các tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới để sinh viên có thể học chuyển tiếp hoặc thực tập hưởng lương - Điều này giúp cho các sinh viên Du học Thụy Sỹ có nhiều lợi thế khi sau khi tốt nghiệp. 

Nhờ đó, sinh viên có nhiều cơ hội xin được các công việc có thu nhập cao tại các tập đoàn lớn, các khách sạn 5 sao, nơi họ đã từng thực tập. Theo khảo sát, có đến 99% các sinh viên tốt nghiệp đại học tại Thụy Sỹ đều có công việc ưng ý sau khi ra trường. Trong đó, có khá nhiều người hiện đang giữ những vị trí rất quan trọng trong các khách sạn lớn nhất thế giới hay các ngân hàng và các tập đoàn tài chính lừng danh khách sạn Hilton, Sofitel Plaza, WB, IMF,…

6. Thực tập hưởng lương cực cao
Đào tạo thực hành là một phần kết hợp trong chương trình học tập tại các trường dạy ngành học Du lịch và Quản trị khách sạn. Mỗi năm học, các sinh viên phải trải qua một giai đoạn đào tạo thực hành 4 – 6 tháng ở một khách sạn hoặc một nhà hàng được chấp thuận bởi nhà trường. Lương thực tập của sinh viên khoảng 2,170 CHF/tháng, sinh viên ăn ở tại nơi làm việc. 

Điều này giúp sinh viên tiết kiệm được khoản phí ăn uống cũng như có thêm cho mình một số vốn kha khá giúp trang trải chi phí sinh hoạt tại Thụy Sỹ.

Lối đi nào cho những bạn du học sinh Thụy Sỹ ngành quản trị khách sạn 2019?
Du học sinh có thể lựa chọn học ngành Quản trị Du Lịch - Khách sạn tại các trường đào tạo nổi tiếng của Thụy Sỹ là BHMS, HIM, HTMI, IHTTI, Swiss IM&H… Đây là danh sách những trường đào tạo chuyên nghiệp với môi trường học tập tốt cùng chất lượng giáo dục cao, đem lại cho sinh viên những chương trình học chuyên nghiệp và thực tế nhất. Với:

- Swiss Hotel Management School (SHMS) giữ vững phong độ thứ 7 thế giới đào tạo ngành quản trị nhà hàng, khách sạn.
- Hotel Institute Montreux (HIM) đứng thứ 15 thế giới đào tạo ngành quản trị nhà hàng, khách sạn
- Ceser Ritz xếp thứ 16 thế giới về đào tạo ngành quản trị nhà hàng, khách sạn
- HTMi (Hotel and Tourism Management Institute Switzerland) đứng thứ 25 thế giới
- BHMS (Business and Hotel management school) xếp thứ 50 về đào tạo ngành quản trị nhà hàng khách sạn

Mỗi trường đều có những thế mạnh cùng các cơ hội học bổng và thực tập hưởng lương hấp dẫn của riêng mình. 2019 này Thụy Sỹ không yêu cầu giải trình tài chính và bằng IELTS, cơ hội đang mở ran gay trước mắt.

Tương lai sự nghiệp ngành Nhà hàng khách sạn đang chờ đón bạn. Còn chần chờ gì nữa mà không hiện thực hóa ước mơ, biến đam mê thành hiện thực ngay từ bây giờ? Liên hệ với VNPC để được tư vấn lộ trình học tập tốt nhất khi du học Thụy Sỹ 2019 bạn nhé!